APS: Khuyến nghị mua vào NBS

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Khác

Download : baocaocapnhatNBS.pdf

Chúng tôi định giá mỗi cổ phiếu của NBS ở mức 48,500 đồng. Giá hiện tại của NBS trên sàn giao dịch là 17,300 đồng do đó chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua cổ phiếu này với tầm nhìn đầu tư 2 năm.

* Điểm nổi bật:

NBS có vị thế độc quyền kinh doanh bến xe tại tỉnh Nghệ An. Hiện Công ty đang quản lý và khai thác 14 trong tổng số 15 bến xe trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Công ty còn kinh doanh cho thuê khách sạn, nhà nghỉ, văn phòng, kiốt và dịch vụ ăn uống tại các bến xe do mình quản lý. Sự độc quyền này đảm bảo cho NBS lợi nhuận bền vững trong rất nhiều năm tới.

NBS có tiềm năng phát triển nhanh, ổn định và an toàn. Công ty có tốc độ tăng trưởng ít nhất là tương đương với ngành dịch vụ vận tải hành khách tuyến cố định. Với

điều kiện kinh tế xã hội và cớ sở hạ tầng tại Việt Nam, hình thức vận tải này đã phát triển rất nhanh trong những năm qua và sẽ tiếp tục mở rộng ở tốc độ cao trong nhiều năm tới.

NBS có tình hình tài chính rất an toàn và ổn định. Công ty không dựa vào vốn vay ngân hàng do đó đã tạo ra cơ cấu tài chính vững chắc và dòng tiền ổn định. Với việc lãi suất ngân hàng hạ thấp, Công ty sẽ được hưởng lợi khi sử dụng nguồn vốn vay để tài trợ cho các dự án đầu tư mở rộng của mình.

* Điểm hạn chế:

Hiện nay, cổ phiếu NBS có tính thanh khoản rất thấp và gần như không có giao dịch. Do đó không dễ để mua được cổ phiếu này. Tuy nhiên với việc cổ đông lớn là SCIC sắp thoái vốn, vấn đề này sẽ được giải quyết.