APS: Khuyến nghị mua vào JVC

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Dược phẩm

Download : baocaocapnhatJVC.pdf

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư MUA vào cổ phiếu JVC với giá mục 27,600 đồng, tầm nhìn đầu tư 1 năm với lợi nhuận kì vọng 58%.

- JVC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thiết bị y tế và cung cấp dịch vụ y tế. Khoảng 80%-90% doanh thu và 65%-90% lợi nhuận của JVC được đóng góp bởi hoạt động nhập khẩu và phân phối thiết bị. Các lĩnh vực khác bao gồm đầu liên kết với các bệnh viện và cung cấp dịch vụ khám bệnh lưu động. Mặc dù y tế là ngành có tính phòng thủ cao, tuy nhiên với đặc trưng sản phẩm là hàng hóa có giá trị cao, JVC được kì vọng sẽ tăng trưởng mạnh theo sự phục hồi của nền kinh tế, đặc biệt là chi tiêu của Chính phủ và các tổ chức khác trong lĩnh vực y tế.

- JVC là doanh nghiệp có vị thế hàng đầu trong ngành thiết bị y tế vì: (1) Là đại diện độc quyền, đại lí phân phối chính thức của nhiều tập đoàn thiết bị y tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam; (2) Có mối quan hệ, liên kết, liên doanh với nhiều bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp trong nước; (3) Quy mô lớn, chuỗi giá trị khép kín, từ nhập khẩu đến phân phối và cung cấp dịch vụ.

- Sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán năm 2011, JVC đã thực hiện liên tiếp các đợt phát hành để tăng vốn lên gần 5 lần. Mục đích tăng vốn của JVC chủ yếu là nhằm đầu tư vào hoạt động liên doanh, liên kết với các bệnh viện và dịch vụ khám bệnh lưu động. Việc thực hiện thành công các đợt tăng vốn này, phần lớn cho các cổ đông tổ chức và cổ đông hiện hữu cho thấy kì vọng của các nhà đầu tư vào công ty.

- Hoạt động sản xuất kinh doanh của JVC là tương đối ổn định. Năm 2013 là thời điểm mà doanh thu và lợi nhuận của JVC sụt giảm nghiêm trọng khi các hợp đồng cung cấp thiết bị y tế bị hủy do chính sách cắt giảm chi tiêu của Chính phủ. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2014 cho thấy sự phục hồi của JVC khi đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 30.9% và 109.5% so với cùng kì năm 2013. Mặc dù phần lớn doanh thu và lợi nhuận của JVC chủ yếu tập trung vào 2 quý cuối năm, với con số 315.6 tỉ đồng.

doanh thu và 33.1 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm, chúng tôi cho rằng kế hoạch 905 tỉ đồng doanh thu và 180 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế là khó đạt được. Tuy nhiên, triển vọng trong thời gian tới là tương đối tích cực.

- Rủi ro đối với JVC đến từ việc thực hiện các hợp đồng của các đối tác. Năm 2013 là thời điểm mà JVC phải gánh chịu rủi ro này khi nhiều hợp đồng đã bị hủy, khiến cho hàng tồn kho của doanh nghiệp tăng một cách đáng kể. Đây chính là vấn đề lớn nhất mà JVC cần phải giải quyết.