APS: Khuyến nghị mua vào ICG

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatICG.PDF

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu ICG với mức giá mục tiêu 20,500 đồng/cổ phiếu, tầm nhìn đầu tư 2 năm.

Kết quả kinh doanh 2013 và quý I/2014 của CTCP Xây dựng Sông Hồng (mã ICG) nhìn chung vẫn ở mức thấp so với kế hoạch đề ra. Tuy vậy, dòng tiền của công ty thực sự được cải thiện thể hiện ở khoản mục người mua trả tiền trước, tiền mặt, đầu tư tài chính ngắn hạn và dòng tiền từ hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty cũng trả được cổ tức 10% trong các tháng đầu năm 2013 và trả được khoản vay ngân hàng 50 tỷ đồng. Điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh của ICG thực sự được cải thiện.

Năm 2014, ICG đặt kế hoạch 190.29 tỷ đồng doanh thu và 16.57 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Mặc dù hiện tại ICG vẫn đang gặp khó khăn trong công tác thu tiền đợt cuối và bàn giao nhà dự án B4 Kim Liên, chúng tôi cho rằng kế hoạch này hoàn toàn khả thi vì doanh thu tương ứng với phần hàng tồn kho còn lại của dự án B4 Kim Liên và tỷ suất lợi nhuận biên kế hoạch của ICG thấp hơn mức lợi nhuận biên của Quý I/2014 và Quý IV/2013 (Điều này cho thấy kế hoạch kinh doanh đã được ICG lập một cách thận trọng).

ICG sở hữu nhiều dự án tại địa bàn thủ đô Hà Nội không phải công ty bất động sản nào cũng có đủ khả năng tiếp cận. Các dự án này có là nguồn doanh thu và lợi nhuận đột biến trong tương lai, khi thị trường bất động sản hồi phục. Ngoài ra, ICG cũng bước đầu triển khai dự án Trung tâm Du lịch Văn hóa Sông Hồng, chuyển hướng sang mảng bất động sản du lịch. Chúng tôi cho rằng đây là bước đi phù hợp của công ty trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện tại.