APS: Khuyến nghị mua vào FIT

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Tài chính

Download : baocaocapnhatFIT.pdf

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư MUA cổ phiếu FIT với mức giá mục tiêu 28,600 đồng/cổ phiếu với tầm nhìn đầu tư 1 năm.

FIT là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và tư vấn đầu tư. Trong đó, mảng đầu tư đem lại lợi nhuận chính cho công ty.

Kế hoạch dài hạn của FIT là tập trung vào hoạt động M&A và các khoản đầu tư dài hạn, đặc biệt đầu tư các công ty con, công ty liên kết có khả năng tăng trưởng cao thuộc các ngành hàng phát triển. FIT không đơn thuần chỉ đầu tư tài chính thông thường mà tham gia sâu vào quá trình quản trị, điều hành và đưa công nghệ, vốn, nhân lực vào doanh nghiệp nhằm tái cơ cấu và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

Những khoản đầu tư này là nguồn lợi nhuận lớn của FIT trong các năm tài chính tiếp theo.

Năm 2014, FIT đặt kế hoạch đầu năm là 189 tỷ đồng doanh thu (chưa tính đến doanh thu hợp nhất từ các Công ty con) và 78.78 tỷ đồng lợi nhuận (chưa tính đến lợi nhuận hợp nhất từ các Công ty con), tăng lần lượt 405% và 129.4% so với năm 2013. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty mẹ, doanh thu tăng 2.84% trong khi đó lợi nhuận tăng khủng 2,392.94% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 86% kế hoạch lợi nhuận của năm.

Với các yếu tố thuận lợi của thị trường tài chính, khả năng thực hiện kế hoạch trong các năm qua, tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014, khả năng kết quả kinh doanh cuối năm của FIT sẽ vượt mức kế hoạch đề ra, thậm chí có thể tăng gấp đôi so với 6 tháng đầu năm, có nghĩa là doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 250% và 172% kế hoạch.

Điểm yếu: FIT tập trung vào đầu tư dài hạn nắm giữ các Công ty con/ Công ty liên kết nên kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất sẽ phụ thuộc vào hoạt động của các Công ty này.