APS: Khuyến nghị mua vào CVT

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Vật liệu xây dựng

Download : baocaocapnhatCVT.PDF

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu CVT với mức giá mục tiêu 25,100 đồng/cổ phiếu. Tầm nhìn đầu tư 1 năm.

CTCP CMC (CVT – sàn HNX) là công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các loại gạch Ceramic theo công nghệ Italia và Tây Ban Nha, bao gồm gạch lát nền, gạch ốp tường, gạch chân tường và gạch viền trang trí. Công ty là nơi cung cấp một khối lượng lớn gạch Ceramic cho hầu hết các tỉnh phía Bắc, một số tỉnh miền Trung và miền Nam.

Mặc dù doanh thu được duy trì ổn định và tăng trưởng trong những năm qua, lợi nhuận của công ty lại giảm sút mạnh trong 2 năm 2011, 2012. Ngoại trừ những khó khăn nói chung của thị trường bất động sản và xây dựng, nguyên nhân chủ yếu là do nhà máy số 2 do công ty tập trung đầu tư trong giai đoạn này chưa đi vào hoạt động. Việc nhà máy này đi vào hoạt động từ cuối năm 2012 đã làm doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng trưởng mạnh mẽ.

Năm 2013, công ty đặt kế hoạch 42 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Trong quý I, lợi nhuận sau thuế đạt 5.43 tỷ đồng, cao gấp nhiều lần lợi nhuận cùng kỳ năm trước nhờ nhà máy số 2 đi vào hoạt động ổn định và sản xuất dòng gạch cao cấp mài bóng Nano đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Trong năm 2014, công ty dự kiến tăng vốn điều lệ lên gấp đôi để đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất số 2, nâng công suất lên gấp 1.5 lần vào quý IV năm 2015.