APS: Khuyến nghị mua vào ASM

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatasm_QHBZ.pdf

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư mua ASM với lợi nhuận kỳ vọng của 94% và tầm nhìn đầu tư 1 năm.

* Điểm nổi bật:

Sản phẩm chính của ASM là đất nền với giá trung bình trong khu vực ĐBSCL. Mỗi lô có từ 80m2 đến hơn 400m2 và được bán với giá rất hấp dẫn từ 0.4 tỷ đến 2.2 tỷ đồng. Ngoài ra, tất cả các dự án của công ty nằm gần hệ thống giao thông và các tiện ích công cộng khác. Các đặc điểm này làm cho sản phẩm bất động sản của ASM rất có giá trị và có giá phải chăng.

Khách hàng mục tiêu của ASM là những người làm việc với thu nhập trung bình. ĐBSCL có các khu vực công nghiệp và nông nghiệp phát triển nhất ở Việt Nam. Do đó, có rất nhiều người làm việc tại các nhà máy và khu vực nông nghiệp tại đây. Những người có thu nhập trung bình nhưng ổn định có nhu cầu thực sự về nhà ở gần nơi họ làm việc. Các yếu tố này kết hợp với nhau tạo ra nhu cầu rất lớn đối với các sản phẩm bất động sản mà ASM đang cung cấp.

Để tận dụng tối đa lợi thế của sản phẩm, ASM cung cấp cho khách hàng của mình hình thức mua đất trả góp. Thay vì thanh toán một lần, người mua có thể thực hiện thanh toán trong nhiều năm qua. Điều đó làm cho sản phẩm của ASM có giá phải chăng hơn cho người làm việc ở ĐBSCL. Tốc độ bán hàng của công ty đã được cải thiện đáng kể nhờ vào chiến lược này, như đã thấy trong năm 2010.

Sự phục hồi của nền kinh tế, lãi suất thấp cùng với cải thiện khuôn khổ pháp lý sẽ giúp ngành bất động sản Việt Nam phát triển ổn định và bền vững hơn so với trước đây. Đô thị hóa sẽ tiến triển nhanh chóng, được thể hiện bởi cả số lượng và tốc độ nhà chung cư và các khu vực đô thị sẽ được xây dựng. Và Việt Nam sẽ bước vào một giai đoạn mới của sự phát triển mà không ai trong số chúng ta đã từng chứng kiến.

* Điểm hạn chế:

Chiến lược trả góp có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của ASM. Qua việc cung cấp các kế hoạch trả góp, ASM hoạt động như một người cho vay, trong khi khách hàng là người đi vay. Để thực hiện thành công chiến lược này đòi hỏi nguồn lực tài chính lớn từ ASM. Thật không may, cuộc khủng hoảng kinh tế và bất động sản trong những năm gần đây khiến mọi thứ khó khăn hơn cho ASM. Công ty đã buộc phải sử dụng nhiều hơn nợ vay với lãi suất cao, làm giảm đáng kể lợi nhuận.