APS: Khuyến nghị mua vào API

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatAPI.pdf

Chúng tôi định giá mỗi cổ phiếu của API trị giá 32,654 đồng. Giá hiện tại là 13,300 đồng, do đó chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư dài hạn mua cổ phiếu của API với tầm nhìn đầu tư 2 năm.

Về ngắn hạn, nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã ổn định hơn nhờ vào những nỗ lực và chính sách của Chính phủ. Thị trường chứng khoán đang hồi phục nhanh chóng và chúng tôi kỳ vọng ngành bất động sản sẽ phát triển nhanh hơn thị trường trong thời gian tới.

* Điểm nổi bật:

API có chiến lược đầu tư bất động sản hợp lý với nhiều dự án tiềm năng. Công ty hiện đang sở hữu hơn 600ha đất sạch ở những vị trí đắc địa. Chiến lược của Công ty là tập trung phát triển phân khúc đất công nghiệp và khu đô thị để cung cấp cơ sở hạ tầng, nhà máy cũng như nhà ở, đáp ứng nhu cầu thực của các công ty nước ngoài và tầng lớp trung lưu trong nước. API đang áp dụng mô hình của Ecopark, dự án bất động sản thành công nhất ở Việt Nam, để phát triển các dự án của riêng mình. Trong năm 2014 và 2015, API sẽ cố gắng để hoàn thành 3 dự án có lợi nhuận cao: khu đô thị Greenlife tại Huế, khu đô thị Túc Duyên tại Thái Nguyên và khu công nghiệp Đa Hội tại Bắc Ninh.

API có tình hình tài chính an toàn và ổn định. Công ty không dựa vào vốn vay ngân hàng do đó đã tạo ra cơ cấu tài chính vững chắc bất chấp rất nhiều khó khăn trong lĩnh vực bất động sản thời gian qua. Đầu năm 2014, tổng số nợ của API là 9.5 tỷ đồng tương đương với chỉ 2% tổng tài sản. Điều này tạo ra lợi thế cho API bởi sự linh hoạt trong

việc huy động các nguồn vốn tài trợ cho các dự án trong tương lai.

Triển vọng của API gắn liền với sự phục hồi của thị trường bất động sản. Các công ty trong lĩnh vực này đã phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, trong năm 2014, ngành bất động sản đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, tạo ra nhiều cơ hội cho các công ty bất động sản như API. Do đó, triển vọng của Công ty là khá tốt, dựa trên sự phục hồi của nền kinh tế và thị trường bất động sản Việt Nam.

* Điểm hạn chế:

Thị trường bất động sản vẫn chưa quay trở lại đỉnh phát triển: hàng tồn kho vẫn ở mức cao, đặc biệt là ở phân khúc giá trung bình và cao. API phải đối mặt với sựcạnh tranh của các công ty trong cùng phân khúc, đặc biệt là trong phân khúc giá thấp.