APS: Khuyến nghị mua LCG

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatLCG.PDF

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu LCG với mức giá mục tiêu 14.300 đồng/cổ phiếu với tầm nhìn đầu tư 1-2 năm.

* Điểm nhấn đầu tư:

LCG là công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và BĐS, tập trung vào phân khúc xây lắp hạ tầng khu đô thị, khu công nghiệp và các công trình giao thông, với thế mạnh là làm chủ công nghệ bê tông đầm lăn (RCC).

Tình hình sản xuất kinh doanh của LCG gặp khó khăn trong những năm gần đây. Lợi nhuận sau thuế âm 306 tỷ đồng trong năm 2013 chủ yếu do công ty trích lập các khoản dự phòng và ghi nhận truy thu thuế trong năm. Điểm tích cực là các khoản mục này là các khoản chi phí không lặp lại trong tương lai và nhiều khả năng công ty sẽ được hoàn nhập một số khoản dự phòng trong thời gian tới.

Năm 2014, LCG đặt kế hoạch 1.362 tỷ đồng doanh thu và 22,4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Mảng xây dựng chiếm phần lớn với 89% tổng doanh thu, trong đó công trình lớn đang thực hiện là Formosa chiếm 57% doanh thu xây dựng. Mảng bất động sản chiếm 10.9% với doanh thu của dự án Skypark chiếm 88% của lĩnh vực này.

6 tháng đầu năm 2014, LCG ước đạt 545,44 tỷ đồng doanh thu và 22 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, chưa bao gồm doanh thu từ lĩnh vực bất động sản. Với kết quả này, nhiều khả năng trong năm nay LCG sẽ vượt kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế dự kiến của năm 2014 tính đến thời điểm này là 36 tỷ đồng. Cùng với sự phục hồi của thị trường BĐS và việc liên tiếp trúng thầu các công trình quan trọng, kết quả kinh doanh của LCG nhiều khả năng sẽ tiếp tục được cải thiện trong các năm tới.

* Điểm yếu và rủi ro

Lợi nhuận gộp thấp cho thấy nhiều khả năng LCG bỏ giá thấp để trúng thầu các công trình xây dựng.

LCG sử dụng đòn bẩy tài chính cao và có xu hướng tăng trong các năm gần đây. Nếu việc tăng vốn không thành công, công ty có thể gặp khó khăn trong việc huy động vốn tài trợ các dự án đang triển khai.