APS: Khuyến nghị mua HUT

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatHUT.PDF

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu HUT với mức giá mục tiêu 14,400 đồng/cổ phiếu với tầm nhìn đầu tư 1 năm.

Công ty cổ phần Tasco (HUT) hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là Xây dựng hạ tầng giao thông và Kinh doanh Bất động sản, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp, HUT đã và đang tham gia xây lắp rất nhiều các công trình hạ tầng giao thông và thủy lợi lớn, chủ yếu tập trung tại các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, trong các năm gần đây, HUT đã mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình sang mảng đầu tư các dự án hạ tầng theo 2 hình thức BT và BOT.

Dự án thầu xây dựng hạ tầng lớn nhất của HUT tính đến thời điểm này là Dự án tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý BT 21. Dự kiến tháng 5/2014 sẽ hoàn thành tất cả thủ tục và sẽ hạch toán lợi nhuận từ 300 – 400 tỷ đồng sau khi nghiệm thu công trình trong 2 năm 2014 – 2015.

Dự án Khu đô thị Xuân Phương gần những khu đô thị trọng điểm phía Tây Hà Nội với quy mô trên 800 căn biệt thự liền kề sinh thái, lợi nhuận dự kiến của dự án này là 2,340 tỷ đồng. Dự án triển khai trong 3 năm 2013-2017, đây thực sự sẽ là Catalyst tốt cho cổ phiếu HUT.

Một thông tin đáng quan tâm là HUT đang tham gia sở hữu cổ phiếu của TCT Xây dựng Thăng Long. Ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch HUT cũng được bầu làm Chủ tịch của TLG. Đây là cơ hội lớn để HUT nâng cao năng lực thi công cầu và tham gia đấu thầu các dự án quốc tế vốn là thế mạnh của các TCT nhà nước.

Định hướng phát triển của HUT và 1 số công ty tương tự như FCN sẽ đi theo sự phát triển hạ tầng, hiện tại theo hình thức BT, BOT và sắp tới là tiên phong trong PPP, đây thực sự là các công ty còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.