APS: Khuyến nghị MUA DAG

Nguồn : APS - CTCK APEC

Ngành : Nhựa

Download : dag_ALJL.pdf

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư mua cổ phiếu DAG với tầm nhìn đầu tư 1 năm và lợi nhuận kỳ vọng 38%.

Việt Nam là một trong các nước có tốc độ tăng trưởng ngành nhựa nhanh nhất thế giới. Sự tăng trưởng này được thấy rõ qua mức tiêu thụ nhựa bình quân trên đầu người. Năm 1989, mỗi người Việt Nam chỉ tiêu thụ nhựa ở mức 1 kg/năm; năm 2013 con số này là 35 kg/năm. Năm 2020, mức tiêu thụ này sẽ tiếp tục tăng lên 45 kg/năm.

Sự hồi phục của nền kinh tế và ngành bất động sản là điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng nhanh hơn nữa của nhựa xây dựng và quảng cáo trong những năm tới. Các doanh nghiệp nhựa tập trung vào nhóm sản phẩm này, trong đó có DAG, sẽ là những doanh nghiệp nhựa phát triển nhanh nhất trong thời gian tới.

Chiến lược kinh doanh phân phối trước - sản xuất sau đảm bảo rằng DAG hiểu rõ về sản phẩm và thị trường trước khi đầu tư lớn vào máy móc sản xuất. Tính thận trọng và an toàn trong kinh doanh luôn được DAG duy trì.

DAG đã dần xây dựng được cho mình một danh mục sản phẩm đa dạng cùng hệ thống phân phối lớn mạnh. Tại Hà Nội, DAG có hơn 30 đại lý và 1 cửa hàng trưng bày. Tại các tỉnh thành khác, DAG luôn có từ 1 đến 2 đại lý phân phối chính thức. Hiện nay, Công ty đang xây dựng và mở rộng hơn nữa hệ thống phân phối của mình tại các tỉnh phía Nam.

DAG đã chiếm được miếng bánh thị phần khá lớn cho nhiều sản phẩm của mình. Thanh profile chiếm 40 – 45% thị phần toàn quốc. Các sản phẩm ốp trần, cửa nhựa, nẹp trang trí chiếm 25 – 30 % thị phần toàn quốc. Các sản phẩm tấm nhôm composite, tấm mica, tấm PP cũng chiếm thị phần lớn nhất tại miền Bắc. Có được thị phần lớn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của DAG trong tương lai.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất với hoạt động hiện nay của DAG là các nhà máy của Công ty gần như đã hoạt động tại công suất tối đa.

Các máy sản xuất profile hoạt động 24/7 nhưng vẫn không đáp ứng được đủ nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên khó khăn này sẽ sớm được vươt qua khi DAG hoàn thành kế hoạch tăng vốn hơn 310 tỷ đồng và đầu tư của mình trong năm 2015 và 2016.