ACBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT

Nguồn : ACBS- CTCK ACB

Ngành : Công nghệ thông tin

Download : baocaocapnhatfpt_HJUC.pdf

Trong quý I/2019, CTCP FPT (mã FPT) tăng trưởng doanh thu 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5.666 tỷ đồng và tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 23%, đạt 960 tỷ đồng, hoàn thành 21% dự phóng cả năm của chúng tôi.

Trong đó, hoạt động xuất khẩu phần mềm đạt doanh thu 2.303 tỷ đồng (tăng 37,5%) và lợi nhuận trước thuế 329 tỷ đồng (tăng 39,6%). Mảng dịch vụ viễn thông ghi nhận 2.263 tỷ đồng doanh thu (tăng 19%) và 345 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 9,7%).

Nhờ mở rộng mạnh hơn ra các tỉnh, số lượng thuê bao của FPT tăng mạnh (50-60%) trong kỳ giúp doanh thu dịch vụ viễn thông tăng trưởng tốt, trong khi tăng trưởng lợi nhuận trước thuế chưa theo kịp do các khoản đầu tư ban đầu để mở rộng mạng lưới và tăng nhân lực phục vụ cho việc mở rộng.

Mặc dù vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số nhưng công ty cho rằng mức tăng trưởng đột phá về số thuê bao như trên có thể không bền vững, tuy nhiên tăng trưởng lợi nhuận sẽ cải thiện hơn trong các quý tiếp theo khi các chi phí trở lại bình thường.Công ty kỳ vọng sẽ duy trì biên lợi nhuận lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ này trong những năm tới.

Ngoài dịch vụ viễn thông, một mảng khác trong nhóm viễn thông là nội dung số ghi nhận doanh thu 115 tỷ đồng (tăng trưởng 6,6%), tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế giảm nhẹ 0,7% so với cùng kỳ, đạt 52 tỷ đồng, do cạnh tranh gia tăng. Các hoạt động khác gồm tích hợp hệ thống, giải pháp phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin và giáo dục cũng báo cáo kết quả tích cực trong 2018. Dù vậy, chúng tôi cho rằng mảng xuất khẩu phần mềm và viễn thông sẽ vẫn là trụ cột chính của FPT về cả doanh thu và lợi nhuận trong những năm tới.

Trong năm 2019, FPT đặt mục tiêu phát triển hoạt động xuất khẩu phần mềm với một số định hướng đáng chú ý như:tập trung bán dịch vụ cho khách hàng lớn, bán chéo giữa các thị trường, đầu tư vào công nghệ chuyển đổi số, tìm kiếm thêm các cơ hội M&A ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu thịtrường, v.v…Ở mảng dịch vụ viễn thông, mục tiêu mở rộng vùng phủ nhằm tăng thuê bao mới và phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền là haitrong số các định hướng phát triển trong năm nay.

Chúng tôi dự phóng trong 2019 FPT sẽ đạt doanh thu thuần 26.869 tỷ đồng (tăng 15,7% so với năm ngoái) và lợi nhuận trước thuế là 4.473 tỷ đồng (tăng 15,9%). Kết hợp phương pháp DCF và P/E (cụ thể, P/E mục tiêu cho hoạt động xuất khẩu phần mềm là 23x, dịch vụ viễn thông là 14x và các hoạt động khác là 10-12x), giá mục tiêu của chúng tôi là 66.320 đồng/cp, đồng thời khuyến nghị mua.