Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê

(ĐTCK) Quý I/2016, phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội sẽ chào đón 4 dự án mới. Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, 3 trong 4 dự án này đã sẵn sàng đón khách thuê.

Dự án hoàn thiện sớm nhất trong số này là Tòa tháp TNR Tower trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa). TNR Tower sở hữu vị trí đặc địa tại Ngã ba Nguyễn Chí Thanh và Chùa Láng, thuận tiện cho việc kết nối với các đối tác cũng như quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

Dự án thứ 2 cũng đã sẵn sàng cho khách vào thuê là Tòa tháp 789 Office Building, số 147 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án có tổng diện tích sàn 60.426 m2 với 3 tầng hầm để xe.

Dự án thứ 3 là Cao ốc văn phòng Handico Tower tại Khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm. Dự án cao 33 tầng, 2 tầng hầm, có tổng diện tích 40.000 m2 cũng đã sẵn sàng cho khách thuê.

Ngày thứ Bảy (16/1) vừa qua, chủ đầu tư Handico đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển tòa nhà. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 này. Với vị trí khá đắc địa, Handico Tower sẽ cung cấp cho các khách thuê một không gian làm việc thông minh, được trang bị những thiết bị và tiện ích tối ưu theo chuẩn văn phòng hạng A.  

Dự án thứ 4, cũng là dự án còn dang dở nhất trong số 4 dự án là Tòa tháp HUD Tower, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án có tổng diện tích sàn 70.855 m2 với 3 tầng hầm để xe.

Trước đó, báo cáo tổng quan phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội năm 2015, CBRE Việt Nam cho biết, trong suốt cả 12 tháng của năm 2015, thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án văn phòng mới.  Điều này đã góp phần ổn định giá thuê trên thị trường trong những quý gần đây.

Giá chào thuê trung bình của phân khúc văn phòng hạng A quý IV/2015 tăng 1,0% so với quý trước đó, trong khi giá chào thuê hạng B lại giảm 0,7%. Theo CBRE, khu vực trung tâm và quận Đống Đa, Ba Đình có giá chào thuê tăng lần lượt là 0,4% và 1,5% so với quý trước, trong khi đó khu vực phía Tây giảm nhẹ 1,0%. Động thái này được xem là sự chuẩn bị cho thời gian sắp tới khi một loạt các tòa nhà văn phòng mới sẽ tham gia vào thị trường.

Về tình hình chung thị trường, CBRE Việt Nam cho biết, trong quý IV/2015, các tòa nhà hạng A và hạng B đều ghi nhận mức cải thiện đáng kể về tỷ lệ lấp đầy. Trong khi tỷ lệ lấp đầy của hạng A tăng 5,5% so với quý trước đó, đạt 87,8% thì hạng B tăng 1,2% 89,1%.

Trong quý IV/2015, đã có 29.345 m2 văn phòng hạng A được hấp thụ, trong khi con số này của hạng B là 28.240 m2. Nhiều khách thuê mới là các doanh nghiệp nước ngoài, chiếm phần lớn trong số khách hỏi thuê trong quý. Bên cạnh đó, các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, sản xuất, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm đang có nhu cầu tìm mặt bằng văn phòng lớn.

Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê ảnh 1

Dự án Tòa tháp TNR Tower có tổng diện tích cho thuê 63.715 m2 

Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê ảnh 2
 Cao ốc văn phòng Handico Tower vừa được khánh thành vào cuối tuần qua và đã sẵn sàng đón khách vào thuê
Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê ảnh 3
Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê ảnh 4

Tòa tháp 789 Office Building tại số 147 Hoàng Quốc Việt đang 
chờ đón khách  

Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê ảnh 5
Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê ảnh 6 
Xem mặt 4 “tân binh” văn phòng cho thuê ảnh 7

Các công nhân đang khẩn trương hoàn thành những công việc cuối cùng để Tòa nhà HUD Tower có thể vận hành  

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan