Ban Biên tập Báo Đầu tư cùng lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vinh danh các dự án bất động sản được độc giả của Báo bình chọn tốt nhất

Ban Biên tập Báo Đầu tư cùng lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vinh danh các dự án bất động sản được độc giả của Báo bình chọn tốt nhất

Xác lập đẳng cấp dự án bất động sản tốt nhất

(ĐTCK) 15 dự án bất động sản tốt nhất của các tên tuổi quen thuộc như Vingroup, Sun Group, Novaland, Phú Long, Him Lam, CEO Group, HD Mon Holdings, Empire Group… đã vượt qua hàng nghìn dự án khác để trở thành những dự án hấp dẫn nhất năm 2016 do độc giả Báo Đầu tư bình chọn. 

Điều này cho thấy, đẳng cấp của các dự án bất động sản và tên tuổi các chủ đầu tư uy tín đã được xác lập và được chính khách hàng, thị trường ghi nhận.

Trong giai đoạn 2015 - 2016, cùng với sự phục hồi trở lại của thị trường bất động sản, đã có hàng ngàn dự án được khởi công, mở bán. Tuy nhiên, như một diễn biến tất yếu khi thị trường nóng lên, tình trạng vàng thau lẫn lộn cũng bắt đầu xuất hiện, phần nào khiến thị trường và khách hàng bối rối trong việc lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Để trả lời cho câu hỏi đâu là những dự án đẳng cấp, hấp dẫn người có nhu cầu nhà ở và công chúng đầu tư trong hàng ngàn dự án được khởi công, mở bán trong giai đoạn 2015-2016? Đâu là những nhà tạo lập thị trường có uy tín, trụ cột của một thị trường bất động sản phát triển bền vững trong hàng loạt chủ đầu tư trên thị trường? Báo Đầu tư đã tổ chức Chương trình bình chọn “Dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam 2016” trên hệ thống báo điện tử từ ngày 10/11 đến 10/12/2016, nhằm ghi nhận những đánh giá của chính những người thụ hưởng sản phẩm bất động sản.

Để nhận diện những dự án đó, việc bình chọn dựa trên 5 tiêu chí: Vị trí, Thiết kế, Tiện ích, Tính kết nối và Tính tuân thủ cam kết của chủ đầu tư.  Ngay khi công bố, Chương trình bình chọn đã tạo sức hút lớn, khi có tới 268.362 lượt bình chọn chỉ sau 1 tháng ghi nhận. Dựa trên kết quả bình chọn của bạn đọc – người tiêu dùng, Báo Đầu tư tổ chức Lễ Vinh danh các dự án đạt giải sáng 15/3 vừa qua.

Buổi Lễ vinh danh và giao lưu trực tuyến đã thu hút hàng trăm nghìn độc giả quan tâm, với hơn 1.000 câu hỏi và lời chúc mừng gửi về cho các chủ đầu tư. Những câu hỏi của độc giả, trong đó không ít người là nhà đầu tư, người có nhu cầu về nhà ở quan tâm tới các dự án đạt giải, cũng như những dự án mà các chủ đầu tư này sắp triển khai trong tương lai.

Có thể thấy, dù thị trường đã sôi động trở lại sau thời gian dài trầm lắng, nhưng vẫn còn đó những dự án không hẹn ngày hoàn thành, những tranh chấp, lùm xùm giữa một số chủ đầu tư và khách hàng vẫn xuất hiện. Chính vì vậy, việc 15 dự án được chính những khách hàng, cư dân của mình “chấm điểm tốt”, cũng như sự quan tâm lớn của độc giả tại Lễ vinh danh và giao lưu trực tuyến đã thể hiện được đẳng cấp của các dự án bất động sản và các chủ đầu tư, những người nỗ lực vì một thị trường bất động sản lành mạnh, vì chính những cư dân gắn bó cuộc sống lâu dài tại mỗi dự án.

Điều này được thể hiện khi 15 dự án được bình chọn nhiều nhất là những dự án của các tên tuổi quen thuộc như
Vingroup, Sun Group, Novaland, Phú Long, Him Lam, CEO Group, HD Mon Holdings, Empire Group…, đều là những tên tuổi đã hoặc đang trên đường trở thành những nhà tạo lập thị trường trên phân khúc của mình.

Phát biểu khai mạc Lễ vinh danh, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư đánh giá, sự tăng trưởng của thị trường bất động sản thời gian qua không thể không kể đến yếu tố nền tảng quan trọng là sự tham gia tích cực của các chủ đầu tư lớn với những dự án tầm cỡ, tạo lập nguồn cung sản phẩm bất động sản chất lượng cao, đem lại niềm tin cho thị trường và người tiêu dùng.

“Con số hơn 268.000 lượt bình chọn trong 1 tháng không phải là sự bất ngờ, bởi con số đó đã nói lên tính thiết thực của Cuộc bình chọn khi chính những người có nhu cầu tham gia ý kiến bình chọn dự án mình ưa thích”, Tổng Biên tập Báo Đầu tư nói.

Về phía các chủ đầu tư, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup, 1 trong 3 chủ đầu tư có 2 dự án được bình chọn (cùng Sun Group và GamudaLand) là Vinhomes Golden River và Vinhomes Metropolis, cũng là chủ đầu tư có lượng bình chọn nhiều nhất cho biết, Vingroup rất vinh dự và đánh giá rất cao kết quả cuộc bình chọn, bởi đây là ý kiến khách quan và công tâm từ chính độc giả, cũng là những khách hàng của các dự án.

Xác lập đẳng cấp dự án bất động sản tốt nhất ảnh 1

Cùng với việc tham dự lễ vinh danh, các chủ đầu tư tham gia giao lưu trực tuyến, chia sẻ thông tin và kế hoạch phát triển nhiều dự án mới năm 2017 

“Với hàng trăm ngàn lượt độc giả bình chọn cho thấy sự khách quan của giải thưởng và Vingroup cảm thấy rất vinh dự vì các dự án của mình nhận được giải cao”, ông Hiệp nói và cho biết, Vingroup triển khai nhiều dự án tại Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương khác. Các dự án được bình chọn lần này là các dự án dành cho người có thu nhập khá trở lên và hiện Tập đoàn cũng đang triển khai các dự án cho người có thu nhập trung bình.

“Dù phát triển các dự án dành cho người có thu nhập trung bình, nhưng các dự án của chúng tôi cũng phải hoàn hảo về mặt quy hoạch, hoản hảo về mặt chất lượng, hoàn hảo về các tiện ích đi theo”, ông Hiệp khẳng định.

15 DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN HẤP DẪN NHẤT VIỆT NAM

QUA BÌNH CHỌN CỦA ĐỘC GIẢ BÁO ĐẦU TƯ

TT

TÊN DỰ ÁN

CHỦ ĐÁU TƯ

ĐỊA PHƯƠNG

1

Vinhomes Golden River

Vingroup

TP.HCM

2

Sonasea Villas & Resorts

CEO Group

Phú Quốc

3

Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Sun Group

Phú Quốc

4

Cocobay Đà Nẵng

Empire Group

Đà Nẵng

5

Mon City Mỹ Đình

HD Mon Holdings

Hà Nội

6

Lakeview City

Novaland

TP.HCM

7

Celadon City

Gamuda Land

TP.HCM

8

Vinhomes Metropolis

Vingroup

Hà Nội

9

Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng

Ariyana Real Estate

Đà Nẵng

10

Masteri Thảo Điền

Thảo Điền Investment

TP.HCM

11

Him Lam Chợ Lớn

Him Lam Land

TP.HCM

12

Dragon City

Phú Long Real Estate

TP.HCM

13

Tràng An Complex

GP. Invest

Hà Nội

14

Gamuda Gardens

Gamuda Land

Hà Nội

15

Premier Village Phu Quoc

Sun Group

Phú Quốc

Tại buổi giao lưu trực tuyến, ý kiến chung của các chủ đầu tư cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà phát triển tốt và còn rất tiềm năng, bởi quá trình đô thị hóa đang diễn ra mạnh, dân số trẻ và thu nhập đang tăng lên.

Ngoài Vingroup, các chủ đầu tư khác như Phú Long, Novaland, Empire,
Gamuda Land… tiết lộ các kế hoạch phát triển dự án mới trong thời gian tới, đồng thời thể hiện cam kết đem lại những sản phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng.

“Với phương châm 'không ngừng mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng', chúng tôi quan niệm, nhà không chỉ là nơi để ở, để hưởng thụ và trải nghiệm những giá trị của cuộc sống, mà còn đem lại giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng”, ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Phú Long Real Estate chia sẻ.

Tương tự, ông Trần Đạo Đức, Phó tổng giám đốc CEO Group cho biết, sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư công viên thể thao, sân tập golf, dù lượn... tại Dự án Novotel Phu Quoc Resort để phục vụ cư dân và khách du lịch đến với Phú Quốc theo đúng slogan mà Công ty đã lựa chọn: "Vì cuộc sống chất lượng hơn".

Những dự án dù ở phân khúc nào, nhưng được phát triển bởi các chủ đầu tư nói được, làm được, thậm chí làm tốt hơn nói, đã xác lập được đẳng cấp trên thị trường. Đây chính là những nền tảng giúp thị trường bất động sản Việt Nam phát triển ngày càng ổn định, bền vững hơn.  

(Thông tin và hình ảnh về các chủ đầu tư có dự án được vinh danh sẽ được giới thiệu chi tiết trên Đầu tư Bất động sản, số ra thứ Hai, ngày 20/3/2017)

Tin bài liên quan