Wifi marketing - công nghệ cho dân sales bất động sản

Wifi marketing - công nghệ cho dân sales bất động sản

(ĐTCK) Từ quý III trở đi là giai đoạn quan trọng trong việc giới thiệu và bán các dự án căn hộ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin để bán hàng có thể trở thành một điểm nhấn đặc biệt của sự kiện, nhằm đem lại tiện ích chọn lựa cho khách hàng ngay tức thời, kiểm tra tình trạng bán hàng cho số lượng lớn nhân viên kinh doanh và tương tác với bộ phận xử lý đơn hàng thông qua kết nối không dây wifi tốc độ cao.

Wifi marketing là gì?

Wifi marketing là sự kết hợp giữa social media (truyền thông xã hội) và marketing. Có thể hiểu đơn giản về hình thức wifi marketing là, khi chúng ta truy cập vào một wifi miễn phí nào đó tại một cửa hàng, địa điểm hoặc có thể mạng wifi của một tổ chức doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của popup quảng cáo sản phẩm, thương hiệu cũng như thông tin về doanh nghiệp đó. Quảng cáo này được đặt trên một trang web.

Để có thể sử dụng được mạng wifi đó, người dùng có thể click vào đường link nào đó trên giao diện, xem hết clip, thưc hiện chia sẻ lên mạng xã hội... hoặc bất cứ thao tác tương tác với quảng cáo đó.

Để mô tả dễ hiểu hơn, xin lấy ví dụ như sau, một người đến sân bay và muốn truy cập wifi miễn phí, một popup banner hiển thị ra màn hình yêu cầu người dùng cần truy cập internet để được sử dụng wifi, người dùng sẽ cần thực hiện theo yêu cầu mà đơn vị quảng cáo mong muốn chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, click vào website, nhằm thu thập thông tin người dùng trên cơ sở họ tự thông báo…

Quảng cáo wifi marketing sẽ hiển thị với tất cả những người dùng có thiết bị di động như laptop, smartphone, tabblet… Thông qua việc yêu cầu truy cập sử dụng wifi miễn phí, sẽ giúp đơn vị quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Wifi marketing - công nghệ cho dân sales bất động sản ảnh 1

Hiện nay, theo ghi nhận trên thị trường, wifi marketing có rất nhiều hình thức, bao gồm: Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo; Yêu cầu người dùng điền thông tin doanh nghiệp cần khai thác như độ tuổi, giới tính, công việc…; Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp; Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu; Yêu cầu người dùng trải nghiệm như game (trò chơi), ứng dụng; Yêu cầu người dùng download ứng dụng hoặc game; Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội.

Việc triển khai quảng cáo wifi markting khá đơn giản, chỉ cần địa điểm đó đáp ứng được cơ sở hạ tầng có mạng wifi là chúng ta có thể thực hiện quảng cáo, tất nhiên sẽ cần lắp đặt một số thiết bị để cấu hình hiển thị quảng cáo đúng với mục đích quảng cáo của khách hàng. Quảng cáo wifi marketing đang được thực hiện chủ yếu tại những địa điểm tập trung đông người qua lại như sân bay, trường học, bệnh viện, quán café, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng...

Với cách thức này, khi áp dụng vào sales bất động sản, ta có thể nhận thấy rất rõ, là nó có thể mang lại nhiều khả năng trong việc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đối với người dùng, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm dự án của doanh nghiệp đến người dùng chỉ với 1 nhấp chuột, tiếp nhận thông tin khách hàng để thực hiện chiến lược marketing hiệu quả đồng thời kết nối quảng cáo với mạng xã hội (social wifi marketing) tạo sức mạnh lan truyền mạnh mẽ.

Trên thực tế, chi phí của quảng cáo được tính dựa trên mỗi tương tác của người dùng khi sử dụng thiết bị di động kết nối với wifi được cài đặt. Ngoài ra, chi phí sẽ được tính dựa trên hình thức quảng cáo wifi của doanh nghiệp.

Nhưng cũng cần phải lưu ý

Như ta đã biết, wifi marketing hoạt động dựa trên sóng wifi, khi người dùng chọn mạng, sẽ có banner popup hiện ra quảng cáo, tùy thuộc vào chế độ cài đặt của hệ thống mà người dùng có thể kết nối ngay hoặc nhập mật khẩu như thông thường. Chính banner quảng cáo - “chốt chặn” vào mạng ấy là nơi tiếp cận khách hàng và kiếm tiền của nhà cung cấp. Nhưng người dùng Việt Nam đã quen với việc vào quán, hỏi mật khẩu và bấm vào mạng. Việc xuất hiện banner khiến họ thấy phiền hà và cảm giác bị ép buộc.

Bên cạnh đó, để chạy được các chương trình quảng cáo, thiết bị phát sóng wifi phải được cài đặt phần mềm ứng dụng. Sẽ không vấn đề gì xảy ra nếu thiết bị này tương thích với nhà mạng và các thiết bị sử dụng của khách hàng… tương thích với thiết bị phát sóng.

Song, không ít các trường hợp lỗi phát sinh gây tình trạng không vào được mạng, làm cho người dùng nản lòng. Cộng vào đó, sự hỗ trợ không kịp thời của một số nhà cung ứng dịch vụ càng làm cho người dùng nảy sinh định kiến không tốt.

Công bằng mà nói, một số đơn vị cung ứng dịch vụ wifi marketing đã có những chiến lược bài bản và lâu dài để tiếp cận thị trường trên cả 2 phương diện: cung cấp thiết bị phát sóng tích hợp phần mềm chạy banner và bán quảng cáo trên lượng dữ liệu có sẵn.

Điều này không chỉ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, mà còn giúp chính các công ty theo đuổi mảng wifi marketing cũng… dễ sống hơn trong thời điểm ban đầu.

Nhưng cũng chính vì vậy, một số nhà cung ứng lại khá “hời hợt” trong việc nghiên cứu sản phẩm lẫn khâu hậu mãi. Sự hạn chế về các dòng sản phẩm, việc sử dụng phần mềm phát banner không chính thống…

Tệ hơn là việc thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm trước khi đưa ra thị trường cũng chỉ qua loa vì “điều kiện không cho phép” khiến mô hình chung làm khách hàng lẫn người dùng ê ngại, tấy chay.

Với loại hình đặc thù như bất động sản chú trọng vào khâu hình ảnh cũng như các thông điệp truyền tải, việc này rất dễ dẫn đến cảm giác người dùng ngoảnh mặt với các sản phẩm đó, đồng thời gây ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của chủ đầu tư dự án, một điều quan trọng trong xây dựng niềm tin đối với khách hàng.

Do đó, khi tiến hành chạy sales quảng cáo thông qua wifi marketing, các sàn phân phối, môi giới phải cực kỳ quan tâm đến vấn đề này.

Bên cạnh việc phải có sự đồng ý của các chủ đầu tư, thì những thông tin truyền tải phải thực sự rõ ràng, rạch mạch, tránh mập mờ, đồng thời cũng phải lựa chọn các nhà cung ứng có uy tín, có trách nhiệm, hạn chế sử dụng các đơn vị trung gian không chính thống…

Ngày hội kết nối môi giới bất động sản Nghệ An tại TP. Vinh

Ngày 25/8 tới đây, dưới sự bảo trợ của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), Cộng đồng King Broker đã tổ chức chương trình “Ngày hội kết nối môi giới Bất động sản Nghệ An” với sự tham gia của khoảng 500 người gồm: Lãnh đạo địa phương, các chủ đầu tư, các sàn và môi giới bất động sản cùng các đối tượng khác như: Ngân hàng, bảo hiểm, đấu giá, công chứng, hội doanh nhân, luật gia, kiến trúc sư.

Chương trình là nơi chia sẻ những kiến thức tổng quan về thị trường bất động sản, xu hướng bất động sản tương lai và đặc biệt chương trình còn chia sẻ cho những nhà môi giới tư duy và những định hướng lộ trình để thành công trong nghề nghiệp.

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên Ban chấp hành VARS/Founder Cộng đồng King Broker cho rằng: “Muốn thành công với nghề môi giới cần có một quan điểm sự nghiệp rõ ràng, phải học hỏi rất nhiều các kiến thức khác nhau như kinh tế học, tâm lý, phong thủy, kỹ năng bán hang, kỹ năng đàm phán và nhiều kỹ năng mềm khác. Môi giới chuyên nghiệp là những chuyên gia có kiến thức sâu rộng”.

Cộng đồng King Broker là cộng động siêu liên kết môi giới trên toàn cầu, với sứ mệnh là người bạn đồng hành cùng môi giới bất động sản, bảo vệ lợi ích cho môi giới bất động sản, cộng đồng này hướng đến những nhà môi giới trẻ có đam mê và khao khát thành công.

Hiện tại, King Broker đã có 9 chi nhánh ở Việt Nam bao gồm Lào Cai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Vũng Tàu và TP.HCM.

Bên lề sự kiến, ATP Software sẽ tặng toàn bộ những người tham gia dự kiện 1 tháng dùng thử 2 phần mềm Facebook và Zalo trong 1 tháng trị giá 600.000 đồng.

Hợp tác - tài trợ - tham dự xin liên hệ: 086.8888.000 - 0912.416.113

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com 

Tin bài liên quan