Ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải (Ngoài cùng bên phải) thông tin về những ồn ào xảy ra tại chung cư The Era Town trong thời gian qua

Ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải (Ngoài cùng bên phải) thông tin về những ồn ào xảy ra tại chung cư The Era Town trong thời gian qua

Vụ xô xát tại chung cư The Era Town: Chủ đầu tư vô can?

Liên quan đến vụ xô xát giữa cư dân chung cư The Era Town (Quận 7, TP.HCM) với nhóm người lạ mặt xảy ra vào sáng 3/1 vừa qua, đại diện chủ đầu tư chung cư này đã lên tiếng thông tin về vụ việc.

Chiều 4/1, ông Phạm Ngọc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đức Khải, chủ đầu tư dự án Chung cư The Era Town đã có cuộc gặp gỡ báo chí trao đổi các vấn đề nhùng nhằng giữa công ty và cư dân tại đây mà đỉnh điểm là vụ xô xát khiến một số người dân bị thương tích xảy ra vào sáng 3/1.

Ông Phạm Ngọc Lâm cho hay, Công ty Đức Khải không liên can đến việc ngăn cản cư dân tuần hành và cũng không có tác động. Vụ việc xảy ra là giữa nhóm gần chục cư dân có hành vi quá khích phản ứng chủ đầu tư với một số cư dân tại chung cư(!?).

Trong diễn biến có liên quan, một số cư dân tại chung cư The Era Town phản ánh với PV Infonet, trong sáng 3/1 khi họ tuần hành như các lần trước đó thì bị nhiều người lạ mặt xông đến ngăn cản, thậm chí ẩu đả còn xảy ra sau đó khiến ba người bị thương tích. Ngoài các cư dân mặc áo in dòng chữ “Yêu cầu Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư”, một số khác khẳng định nhóm hành hung cư dân là người lạ chứ không phải người ở chung cư.

Vụ việc gây náo loạn chung cư The Era Town vào sáng 3/1 được nhiều người dùng điện thoại ghi hình. Một trong số đó có cảnh người tên L. (là bảo vệ ca đêm của Công ty TNHH DV Bảo vệ Võ Đức, một trong hai đơn vị bảo vệ an ninh tại chung cư The Era Town) có hành vi dùng tay đánh vào mặt ông Nguyễn Hồng Việt, cư dân ngụ ở Khu B2.

Nói về việc này tại buổi họp báo, ông Võ Đức – Giám đốc điều hành Công ty Bảo vệ Võ Đức lại cho rằng bảo vệ chung cư không hề can thiệp vào cũng như ẩu đả với cư dân (!?).

Vụ xô xát tại chung cư The Era Town: Chủ đầu tư vô can? ảnh 1

Hình ảnh cư dân tuần hành bị hàng hung vào sáng 3/1. 

Trả lời về chuyện nhóm cư dân liên tục tuần hành, yêu cầu Công ty Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư trong thời gian qua, ông Phạm Ngọc Lâm khẳng định công ty không làm gì sai và vẫn đang trong quá trình thực hiện các bước để tổ chức hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định của pháp luật.

Còn về việc cư dân “tố” công ty Đức Khải chiếm dụng gần 50 tỷ đồng tiền phí bảo trì, lãnh đạo công ty này cho biết hiện chung cư The Era Town chưa có ban quản trị nên chủ đầu tư giữ khoản phí bảo trì này là đúng luật. Thông tin về số dư tài khoản ngân hàng của khoảng phí bảo trì này đã được dán thông báo công khai để cư dân theo dõi.

Theo ông Phạm Ngọc Lâm, từ tháng 12/2015 đến nay, phía công ty đã 2 lần gửi đơn đến cơ quan chính quyền Quận 7 và TP.HCM đề nghị xử lý về hành vi vu khống, xuyên tạc của một nhóm cư dân tự nhận là ban liên lạc kích động gây rối trật tự. Tuy nhiên đến nay mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Sau khi vụ xô xát xảy ra tại chung cư The Era Town khiến một số cư dân bị thương tích, lãnh đạo Công an Quận 7 cho biết đang điều tra làm rõ. Được biết trong tháng 12/2015, người dân chung cư này đã liên tục tổ chức các cuộc tuần hành yêu cầu Công ty Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị. 

Tin bài liên quan