Các nhà đầu tư này bỏ vốn vào thị trường một cách thận trọng, chỉ khoảng 100 tỷ đồng, để thăm dò thị trường cũng như xác thực năng lực của đối tác Việt Nam.

Sanyo Home (Nhật Bản) chính thức đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam bằng việc hợp tác với Công ty Tiến Phát (thuộc Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình - HBC) để đầu tư Dự án Ascent Lakeside tại quận 7 (TP.HCM). Tối 13/5, Lễ ký kết giữa hai bên đã diễn ra tại TP.HCM.    

Trước đó, thông tin phát triển dự án 25 triệu USD đã được Sanyo Home công bố trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo (Nhật Bản).

Ông Lê Quốc Duy, Phó tổng giám đốc HBC, Chủ tịch HĐQT Tiến Phát cho biết, Sanyo Home đóng góp khoảng 50% tổng mức đầu tư của Dự án. Đây là dự án căn hộ hướng đến phân khúc thị trường khá cao cấp tại quận 7.

Trong khi Sanyo Home chuẩn bị đặt bước chân đầu tiên vào thị trường bất động sản Việt Nam, thì những nhà đầu tư đi trước đã tăng tốc đầu tư khá nhanh. Quỹ đầu tư Creed cùng với An Gia và Phát Đạt đã đầu tư Dự án River City, với tổng vốn đầu tư tới 500 triệu USD, trong đó, Phát Đạt góp 50% vốn, An Gia và Creed mỗi bên góp 25% vốn đầu tư. River City quy mô khoảng 8.000 căn hộ, với giá bán từ 1,3 tỷ đồng/căn, trong đó số căn hộ từ 54 đến 68 m2 chiếm đa số. 

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết, theo kế hoạch, Dự án mở bán 1.000 căn trong năm nay, nhưng chủ đầu tư kỳ vọng bán được gấp đôi, gấp ba con số đó.

Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Quỹ đầu tư Creed Group chia sẻ, với dân số trẻ và thu nhập tăng lên, nhu cầu nhà ở thị trường Việt Nam là rất lớn.

“Thị trường Việt Nam giống như Nhật Bản hơn 30 năm trước. Theo đó, phân khúc trung bình sẽ rất phát triển, vì thế, chúng tôi tập trung vào phân khúc này và muốn tìm thêm đối tác để hợp tác ở thị trường Việt Nam, có thể tham gia đầu tư cả sản phẩm nhà đất”, ông Toshihiko Muneyoshi nói.

Cũng giống như Creed, hai công ty Nhật Bản là đối tác của Nam Long là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đã rót thêm vài trăm tỷ đồng mua 50% vốn của Dự án Fuji Residence tại quận 9 (TP.HCM) của Nam Long để cùng phát triển. Fuji là dự án thứ 2, có quy mô lớn hơn, sản phẩm đa dạng hơn dự án thứ nhất là Flora Anh Đào mà hai bên đã hợp tác đầu tư thành công với 85% căn hộ đã chào bán thành công.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc đầu tư Nam Long cho biết, khi đã thực hiện dự án đầu tiên thành công, thì các dự án tiếp theo sẽ đơn giản hơn nhiều, bởi đã có công thức tính toán đi đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư Nhật Bản với Nam Long và chắc chắn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác triển khai thêm các dự án mới trong thời gian tới.

Ông Toshihiro Matsuo, Giám đốc Khối kinh doanh nhà ở Công ty Nishi Nippon Railroad cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến phân khúc nhà vừa túi tiền và đánh giá cao tiềm năng của phân khúc này ở thị trường Việt Nam”.

Trong hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản nêu trên, có thể rút ra một công thức chung là, các nhà đầu tư này bỏ vốn vào thị trường một cách thận trọng, chỉ khoảng 100 tỷ đồng, để thăm dò thị trường cũng như xác thực năng lực của đối tác Việt Nam. Nếu thấy đối tác Việt Nam chứng tỏ được năng lực triển khai dự án, thì việc hợp tác ở các dự án sau sẽ rất thuận lợi và các nhà đầu tư Nhật Bản luôn muốn làm một chuỗi dự án tiếp theo.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sàn giao dịch của Nam Long chia sẻ, làm việc với đối tác Nhật Bản rất áp lực, vì họ khó lòng chấp nhận sai, điều chỉnh kế hoạch; khi đã lên kế hoạch thì cứ đúng như thế mà làm. Vì thế, bộ máy vận hành phải rất chuyên nghiệp và sáng tạo để đáp ứng, nhất là trong môi trường có nhiều yếu tố khách quan chi phối như ở Việt Nam.

Theo Thu Hương
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.