(ĐTCK) Công ty CP siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex - trong Công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang Việt Nam – Vinatexmart. Với thương vụ này, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị Vinatexmart với 39 cửa hàng đang hoạt động trên 19 tỉnh thành trong cả nước. 

Thương vụ hợp nhất này là sự kết hợp lợi thế sẵn có về hệ thống phân phối, nguồn hàng của Vinatexmart với nguồn lực tài chính lớn và năng lực quản lý dày dạn kinh nghiệm của Vingroup, nhằm triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ của tập đoàn.

Sau khi hoàn tất thủ tục, chuỗi siêu thị Vinatexmart sẽ được quản lý trực tiếp bởi VinMart với việc đẩy mạnh đầu tư mọi mặt về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh. Các cán bộ nhân viên của Vinatexmart sẽ được đảm bảo công việc phù hợp với năng lực, chế độ lương thưởng và đãi ngộ xứng đáng, cũng như có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng tập đoàn Vingroup.

Phát biểu về sự kiện này, Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc tập đoàn Vingroup - cho biết: “Thị trường bán lẻ Việt Nam là thị trường mục tiêu hấp dẫn và có tiềm năng lâu dài. Thời gian gần đây, hàng loạt các đơn vị bán lẻ hàng đầu thế giới đã liên tục đầu tư vào Việt Nam với nhiều phương thức kinh doanh bài bản và vốn đầu tư lớn. Tập đoàn Vingroup - với mục tiêu trở thành doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ hàng đầu Việt Nam – tin tưởng việc sáp nhập này sẽ là bước phát triển mới của hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ trong lộ trình phát triển 100 siêu thị và 1000 cửa hàng tiện ích trong vòng 3 năm”.

Hiện tại, hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ đã đưa vào hoạt động 14 siêu thị và 23 cửa hàng tiện ích tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Tp Hồ Chí Minh… chỉ sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động.

Trong khi đó, hệ thống cửa hàng của Vinatexmart có nhiều lợi thế ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Việc hợp nhất này sẽ góp phần nhanh chóng gia tăng độ phủ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước của hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+. Về phía tập đoàn Dệt May Việt Nam cũng sẽ được đảm bảo thị phần cũng như mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm dệt may trên toàn bộ hệ thống siêu thị và TTTM của Vingroup.

Việc mang lại lợi ích thiết thực cho cả 2 bên trong thương vụ này đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn Vingroup trong kế hoạch hợp tác cùng phát triển với vai trò là một cổ đông chiến lược của Vinatex.

Đặng Khôi
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.