Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự

(ĐTCK) Với chủ đề “Xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất”, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội lần 1 năm 2017 diễn ra từ 15-19/3/2017 thu hút đến 50% doanh nghiệp nước ngoài tham gia, tỷ lệ lớn nhất trừ trước tới nay.

Các sản phẩm có mẫu mã, tính năng và chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của người tiêu dùng. Những dòng sản phẩm mới, dịch vụ mới phù hợp với các công trình xây dựng mang tính chất lượng, hiện đại, quy mô, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, vật liệu chống cháy… được các doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng.

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 1

 Vật liệu xây dựng không nung là một trong những chủ đề chính của triển lãm lần này  

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phiếu Tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild cho biết, Triển lãm Vietbuild năm nay có nhiều cái mới từ chất lượng, tính năng của sản phẩm, đến mẫu mã sản phẩm liên tục được thay đổi.

Về quy mô, Vietbuild năm ngoái (2016) có khoảng 1.300 gian hàng thì năm nay tăng lên 1.700 gian hàng (tăng gần 30%).

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 2

Những mẫu mã bắt mắt của các loại gạch ốp cao cấp. 

Đặc biệt, triển lãm lần này thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đông đảo với số lượng chiếm 50% tổng số doanh nghiệp tham gia Vietbuild (những năm trước chỉ chiếm 10-15%).

Điều này giúp các doanh nghiệp trong nước có điều kiện giao lưu, học hỏi các mẫu mã, sản phẩm của doanh nghiệp bạn để cho ra đời các sản phẩm mới mà không tốn công sức và chi phí đi học hỏi ở nước ngoài.

Đồng thời, giúp các doanh nghiệp trong nước biết được thế mạnh, yếu của mình để có những bước chuẩn bị, chủ động cạnh tranh trên sân nhà trong bổi cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.
Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 3

Một gian hàng vật liệu xây dựng mới với nhiều mẫu mã khác nhau. 

Triển lãm lần này cũng đánh dấu sự xuất hiện nhiều của vật liệu xây dựng không nung và các hội thảo bên lề cũng đề cấp tới các giải pháp làm sao để vật liệu xây dựng không nung phát triển, thực sự dần thay thế tuyệt đối vật liệu xây dựng nung.

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 4

Một gian hàng đá phong thủy 

Ngoài ra, triển lãm lần này cũng xuất hiện nhiều sản phẩm mới như Nhựa Đông Á đưa ra sản phẩm nhựa có độ cứng như một hợp kim và đẹp như các loại sơn, gỗ có vân phối màu theo hình thức 3D.

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 5

Đồ gỗ... 

Thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam hiện nay có tiềm năng tăng trưởng lớn vì thị trường bất động sản phát triển, quá trình đô thị hóa nhanh, nên nhu cầu về vật liệu xây dựng rất cao.

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 6

Và nội thất 

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 7

50% gian hàng doanh nghiệp nước ngoài với nhiều mẫu mã cao cấp. 

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 8

Vật liệu xây dựng mới bằng nhựa, nhiều mẫu mã khác nhau. 

Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự ảnh 9

Đến gian hàng công cụ hỗ trợ xây dựng của Nhật Bản. 

Đặc biệt, triển lãm lần này thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài với số lượng chiếm 50% tổng số doanh nghiệp tham gia Vietbuild (những năm trước chỉ chiếm 10-15%).

Điều này tạo ra sự hội nhập rất tốt tại thị trường trong nước, doanh nghiệp có điều kiện tạo môi trường cạnh tranh, cho ra đời sản phẩm mới mà không phải mất nhiều công sức đi các nước học hỏi. Đồng thời, cạnh tranh ngay tại sân nhà có lợi thế rất nhiều, rút kinh nghiệm khi ra các thị trường “biển lớn” ở nước ngoài”.

Tin bài liên quan