Doanh nghiệp BĐS hiếm hoi tham gia hội chợ nhưng không có nhiều khách tham quan

Doanh nghiệp BĐS hiếm hoi tham gia hội chợ nhưng không có nhiều khách tham quan

Vietbuild Hà Nội 2015: Lại “thất thu” doanh nghiệp bất động sản

(ĐTCK) Ngày 11/11/2015, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội lần thứ 2 năm 2015 đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu các thành tựu cũng như sự phát triển của ngành xây dựng và bất động sản. Tuy nhiên, một trong các “nhân vật chính” của triển lãm là DN bất động sản lại hoàn toàn thiếu vắng.

Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2015 lần 2 thu hút 400 doanh nghiệp tham gia với 1.260 gian hàng. Như vậy, số lượng doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2014 (315 doanh nghiệp cùng 1.170 gian hàng) và chỉ thấp hơn Hội chợ lần thứ nhất trước đó vào tháng 3/2015 (khoảng 450 doanh nghiệp cùng 1.350 gian hàng trưng bày).

Với chủ đề triển lãm bất động sản, trang trí nội - ngoại thất, xây dựng và vật liệu xây dựng, thế nhưng Vietbuld Hà Nội không thu hút được nhiều doanh nghiệp bất động sản tham dự.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, triển lãm Vietbuild 2015 lần 2 chỉ xuất hiện một doanh nghiệp bất động sản là VNG Land. Theo đó, đơn vị này tham gia với mục đích quảng bá, bán sản phẩm đất nền tại dự án V-Green Phố Nối (Hưng Yên) và dự án Cẩm An (Hội An). Đây cũng là một trong rất ít doanh nghiệp bất động sản tham gia triển lãm tại Hội chợ Vietbuild 2015 lần 1.

Việc doanh nghiệp này tiếp tục tham gia Hội chợ Vietbuild cho thấy, VNG Land vẫn kỳ vọng quảng bá sản phẩm tới nhà đầu tư tại Hà Nội, trong khi phần lớn các doanh nghiệp khác đã không còn mặn mà quảng bá sản phẩm, dự án, hay bán hàng tại hội chợ này.

Cụ thể, tại triển lãm Vietbuild lần này, các doanh nghiệp bất động sản lớn, có dự án đang triển khai hay ngay cả các doanh nghiệp lớn của Bộ Xây dựng như HUD, Viglacera, Tổng Công ty Sông Hồng… đều không tham gia.

Bên cạnh đó, các đơn vị phân phối lớn tại miền Bắc, đang phân phối sản phẩm tại nhiều dự án như: Đất Xanh Miền Bắc, các sàn thuộc Liên minh sàn G5, Siêu thị dự án, Phú Quý Land… cũng không xuất hiện. Thậm chí, nhiều đơn vị phân phối, chủ đầu tư dự án địa ốc phía Nam từng có truyền thống đem sản phẩm giới thiệu tới nhà đầu tư phía Bắc cũng hoàn toàn vắng bóng tại hội chợ lần này.

Lý giải việc doanh nghiệp địa ốc không còn mặn mà tham gia hội chợ Vietbuild, một đại diện đơn vị phân phối lớn tại Hà Nội, từng nhiều lần tham gia Hội chợ Vietbuild cho biết, trước đây khi thị trường địa ốc “đóng băng”, các doanh nghiệp buộc phải quảng bá sản phẩm ở hội chợ nhằm thu hút khách tham quan.

Ngoài Vietbuild, hiện nay, tại Hà Nội và TP. HCM cũng đã có các hội chợ chuyên về bất động sản như Hội chợ Bất động sản Home Expo tại TP. HCM do Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea) phối hợp với Công ty Dịch vụ và xúc tiến thương mại TPS và Hội chợ triển lãm Bất động sản Việt Nam do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Tuy nhiên, việc bán bất động sản hiện nay yêu cầu phải tư vấn trực tiếp, đưa khách hàng đến tận chân công trường, thậm chí phải theo khách hàng về tư vấn tận nhà. Chính những yêu cầu tư vấn khắt khe hơn từ phía khách hàng khiến không còn nhiều đơn vị phân phối tham gia hội chợ như trước, theo vị đại diện này.

Còn theo phân tích của ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc: “Khách hàng tham gia hội chợ Vietbuild hiện có xu hướng ít quan tâm tới bất động sản. Thực tế này khiến doanh nghiệp địa ốc ngày càng tham gia ít hơn tại sự kiện vốn thu hút rất đông khách tham quan như Vietbuild”.

Được biết vào kỳ Vietbuild 2014 lần 2, Hội chợ cũng chỉ thu hút khoảng 5 doanh nghiệp bất động sản tham gia. Tại kỳ Vietbuild 2015 lần 1 diễn ra vào tháng 3/2015 vừa qua, số doanh nghiệp địa ốc tham gia vào khoảng 4-5 doanh nghiệp.

Mặc dù số lượng doanh nghiệp địa ốc tham gia giảm mạnh và có nguy cơ biến mất hoàn toàn so với hàng chục doanh nghiệp tại các kỳ Vietbuild của 4-5 năm trước vậy nhưng thật trớ trêu, bất động sản vẫn được đơn vị tổ chức ưu ái chọn là một nội dung chính của các kỳ hội chợ Vietbuild.               

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Tin bài liên quan