Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản

(ĐTCK) Sáng nay (28/3/2018), tại trụ sở Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực.

Đây là 20 dự án do độc giả Báo Đầu tư bình chọn trong Chương trình bình chọn “Không gian sống chuẩn mực”, tổ chức từ ngày 5/12/2017 đến 5/1/2018, với các tiêu chí bình chọn là: Ngôn ngữ thiết kế; Hệ thống tiện ích; Thân thiện với môi trường; Mối quan hệ với cư dân, khách hàng; Chuẩn mực pháp lý; Truyền thông minh bạch.

Sau 1 tháng tổ chức đã có tới 496.466 lượt độc giả bình chọn. Đây là số lượng kỷ lục bạn đọc tham gia tính từ lần đầu tiên Báo Đầu tư tổ chức bình chọn năm 2015 đến nay đã nói lên độ nóng của Chương trình bình chọn Không gian sống chuẩn mực được tổ chức trên Báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn và baodautu.vn từ ngày 5/12/2017 đến ngày 5/1/2018.

Điều đặc biệt là tại cuộc bình chọn này, lần đầu tiên nhiều dự án đã vượt mốc 100.000 lượt bình chọn, trong đó quán quân thuộc về Dự án Vinhomes Riverside của Vingroup với 153.790 lượt bạn đọc chấm điểm. Và một điều quan trọng nữa là lượng bạn đọc đánh giá “Tốt” cho cả tiêu chí do Ban Tổ chức đề ra luôn trên 70% ở tất cả các dự án đoạt giải.

TOP 20 KHÔNG GIAN SỐNG CHUẨN MỰC NHẤT VIỆT NAM QUA BÌNH CHỌN CỦA ĐỘC GIẢ BÁO ĐẦU TƯ

TT

TÊN DỰ ÁN

CHỦ ĐẦU TƯ

ĐỊA PHƯƠNG

1

Vinhomes Riverside

Vingroup

Hà Nội

2

Vinhomes Times City – Park Hill

Vingroup

Hà Nội

3

Vinhomes Imperia

Vingroup

Hà Nội

4

Vinhomes Central Park

Vingroup

TP.HCM

5

HaDo Centrosa Garden

Tập đoàn Hà Đô

TP.HCM

6

Lakeview City

Novaland

TP.HCM

7

TNR GoldSeason

TNR Holdings

Hà Nội

8

Khu đô thị Vạn Phúc

CTCP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc

TP.HCM

9

Khu đô thị Thương Mại Biển Sea View

Công ty cổ phần Địa ốc First Real

Đà Nẵng

10

Sun Premier Village Kem Beach Resort

Tập đoàn Sun Group

Phú Quốc

11

Diamond Lotus Riverside

CTCP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang

TP.HCM

12

Khu đô thị Sunny Garden City

CEO Group

Hà Nội

13

Flc Lux City Quy Nhơn

FLC Group

Bình Định

14

Park Riverside Premium

MIKGroup

TP.HCM

15

Khu đô thị Celadon City

Gamuda Land

TP.HCM

16

EcoLife Capitol

Capital House

Hà Nội

17

Ariyana Beach Resort & Suites

CTCP

Khách Sạn và Du Lịch Thiên Thai (Ariyana)

Đà Nẵng

18

The EverRich Infinity

Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Phát Đạt

TP.HCM

19

Khu đô thị Dragon City

CTCP Địa ốc Phú Long

TP.HCM

20

Vista Verde

CapitaLand Việt Nam

TP.HCM

Phát biểu khai mạc Lễ vinh danh, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn 2015 - 2017 đã có sự chuyển mình mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm, cơ chế chính sách, tư duy kinh doanh của chủ đầu tư và quan điểm lựa chọn dự án của khách hàng.

Đây là cơ sở quan trọng để thị trường bước vào giai đoạn phát triển bền vững, chú trọng chất lượng sản phẩm và cuộc sống của cư dân.

Năm 2017, thị trường bất động sản Việt Nam chịu những sức ép nhất định từ chủ trương kiểm soát chặt chẽ hơn dòng chảy tín dụng bất động sản, cũng như một số ý kiến e ngại về tình trạng mất cân bằng cung - cầu. Tuy nhiên, thị trường vẫn chứng tỏ sức sống tiềm tàng với hàng trăm dự án được khởi công, mở bán và thanh khoản ở mức rất cao.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 1

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu khai mạc Lễ vinh danh

Chỉ tính riêng hai thị trường có quy mô lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM, báo cáo  của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đã mang lại những con số hết sức khả quan. Theo đó, tại Hà Nội, tổng số căn hộ giao dịch thành công trong năm 2017 lên đến trên 23.000 căn - tăng 12% so với năm 2016. Đây cũng là mức thanh khoản cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Còn tại TP.HCM, lần đầu tiên, số lượng căn hộ bán được ở cao hơn lượng căn chào bán mới trong năm, đạt mức 32.905 căn hộ.

Một loạt thị trường sôi động khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc… cũng đang trở thành những tọa độ vàng thu hút dòng vốn của các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Các tổ chức tư vấn uy tín đều có chung nhận định rằng, thị trường bất động sản năm 2017 kết thúc đánh dấu một sự chuyển mình từ tăng trưởng mạnh mẽ sang phát triển bền vững.

Sự tăng trưởng của thị trường bất động sản thời gian qua không thể không kể đến yếu tố nền tảng quan trọng là sự tham gia tích cực của các chủ đầu tư lớn với những dự án tầm cỡ, tạo lập nguồn cung sản phẩm bất động sản chất lượng cao, đem lại niềm tin cho thị trường và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, như một diễn biến tất yếu khi thị trường nóng lên, tình trạng vàng thau lẫn lộn cũng bắt đầu xuất hiện, phần nào khiến thị trường và khách hàng bối rối trong việc lựa chọn một sản phẩm bất động sản ưng ý.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 2
Trong số hàng ngàn dự án bất động sản được khởi công, mở bán trong giai đoạn 2016 - 2017 vừa qua, đâu là những dự án thực sự đẳng cấp, hấp dẫn người có nhu cầu nhà ở và công chúng đầu tư? Trong số lượng rất lớn chủ đầu tư bất động sản đang tham gia thị trường, đâu là những nhà tạo lập có uy tín, trụ cột của một thị trường phát triển bền vững và kiến tạo được những không gian sống văn minh, bền vững cho cư dân, phát triển hài hòa với cộng đồng?

Để trả lời những câu hỏi này, Báo Đầu tư đã tổ chức chương trình bình chọn “Không gian sống chuẩn mực” trên hệ thống báo điện tử trong những tháng cuối năm 2017.

Tiếp theo thành công của cuộc bình chọn 3 năm qua, mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức là tạo lập “cuộc chơi” của chính những người thụ hưởng sản phẩm bất động sản, hướng tới mục tiêu tạo lập một không gian sống tốt hơn cho mỗi người.

Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của các nhà phát triển bất động sản Việt Nam với những dự án không chỉ mang khát vọng vươn tới những tiêu chuẩn cao nhất của kiến trúc hiện đại, mà còn quan tâm tới những nhu cầu dù nhỏ nhất của mỗi cư dân, khách hàng.

Để nhận diện những dự án đó, việc bình chọn dựa trên các tiêu chí: Ngôn ngữ thiết kế; Hệ thống tiện ích; Thân thiện với môi trường; Mối quan hệ với cư dân, khách hàng; Chuẩn mực pháp lý; Truyền thông minh bạch.

Những dự án được bình chọn thể hiện sự tin tưởng của người thụ hưởng và cũng khẳng định uy tín của các chủ đầu tư!

Các chủ đầu tư được vinh danh như Vingroup, Sun Group, Novaland, CEO Group, Gamuda Land, Ariyana, Hà Đô, Vạn Phúc, First Real, Phúc Khang, Phú Long, FLC Group, Capital House, Phát Đạt, Capital Land Việt Nam TNR Hodings… đều là những tên tuổi đã hoặc đang trên đường trở thành những nhà tạo lập thị trường trên phân khúc của mình.

Dưới đây là hình ảnh Lễ vinh danh Top 20 Không gian sống chuẩn mực do độc giả Báo Đầu tư bình chọn:

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 3

 Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư (ngoài cùng bên trái), ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (ngoài cùng bên phải) trao cup và bằng chứng nhận cho ông Doãn Anh Tuấn, Giám đốc dự án tại Hà Nội Tập đoàn CapitaLand Việt Nam với Dự án Vistra Verde được vinh danh.

 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 4

Ông Vũ Hoài Nam, đại diện Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long nhận vinh danh cho Dự án Khu đô thị Dragon City.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 5

 Ông Mai Phước An Tâm, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt nhận vinh danh cho Dự án The EverRich Infinity.

 Ông Nguyễn Đăng Tuấn, đại diện Công ty Cổ phần Khách sạn và Du lịch Thiên Thai nhận vinh danh cho Dự án Ariyana Beach Resort & Suites.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 7

  Ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn Capital House nhận vinh danh cho Dự án EcoLife Capitol.

 Ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng Giám đốc Gamuda Land HCMC nhận vinh danh cho Dự án Khu đô thị Celadon City.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 9

 Ông Chu Thanh Hiếu, Phó Tổng giám đốc MIKGroup nhận vinh danh cho Dự án Park Riverside Premium.

  

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 10

 Ông Trần Quang Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC nhận vinh danh cho Dự án FLC Luxcity Quy Nhơn.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 11

Bà Vũ Thị Lan Anh, Phó Tổng giám đốc CEO Group nhận vinh danh cho Khu đô thị Sunny Garden City.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 12

Ông Luk Ban La, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang nhận vinh danh cho Dự án Diamond Lotus Riverside.

Ông Vương Tuấn Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Mặt trời nhận vinh danh cho Dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 14

Ông Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc First Real nhận vinh danh cho Dự án Khu đô thị Thương Mại Biển Sea View.

 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 15

 Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land nhận vinh danh cho Dự án Khu đô thị Vạn Phúc.

 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 16

 Ông Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc Kinh doanh TNR Holdings Việt Nam nhận vinh danh cho Dự án TNR GoldSeason. 

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 17

 Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Makerting Tập đoàn Novaland nhận vinh danh cho Dự án Lakeview City. 

 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 18

 Ông Nguyễn Trọng Minh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hà Đô nhận vinh danh cho Dự án HaDo Centrosa Garden.

 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 19

 Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nhận vinh danh cho 4 dự án: Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City - Park Hill, Vinhomes Imperia và Vinhomes Central Park.

Sau Lễ Vinh danh, lãnh đạo các doanh nghiệp có dự án được bình chọn sẽ tham gia giao lưu cùng độc giả Báo Đầu tư Chứng khoán điện tử tại địa chỉ www.tinnhanhchungkhoan.vn. Bạn đọc quan tâm có thể gửi câu hỏi trực tiếp để giao lưu với bạn đọc.

Các khách mời tham gia giao lưu gồm:

- Ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC)

- Ông Luk Ban La, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang

- Bà Vũ Thị Lan Anh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn CEO Group

- Ông Vũ Hoài Nam, đại diện CTCP Địa ốc Phú Long

- Ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn Capital House

- Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Novaland

- Ông Chu Thanh Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn MIK Group

- Ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng giám đốc,Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Fist Real

- Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land

- Ông Mai Phước An Tâm, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Phát Đạt

- Ông Nguyễn Trọng Minh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hà Đô

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi cho các khách mời theo mẫu phía dưới:

TOP 20 KHÔNG GIAN SỐNG CHUẨN MỰC NHẤT VIỆT NAM

QUA BÌNH CHỌN CỦA ĐỘC GIẢ BÁO ĐẦU TƯ

TT

TÊN DỰ ÁN

CHỦ ĐÁU TƯ

ĐỊA PHƯƠNG

1

Vinhomes Riverside

Vingroup

Hà Nội

2

Vinhomes Times City – Park Hill

Vingroup

Hà Nội

3

Vinhomes Imperia

Vingroup

Hà Nội

4

Vinhomes Central Park

Vingroup

TP.HCM

5

HaDo Centrosa Garden

Tập đoàn Hà Đô

TP.HCM

6

Lakeview City

Novaland

TP.HCM

7

TNR GoldSeason

TNR Holdings

Hà Nội

8

Khu đô thị Vạn Phúc

CTCP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc

TP.HCM

9

Khu đô thị Thương Mại Biển Sea View

Công ty cổ phầnĐịaốc First Real

Đà Nẵng

10

Sun Premier Village Kem Beach Resort

Tập đoàn Sun Group

Phú Quốc

11

Diamond Lotus Riverside

CTCP Đầu tư & xây dựng Phúc Khang

TP.HCM

12

Khu đô thị Sunny Garden City

CEO Group

Hà Nội

13

Flc Lux City Quy Nhơn

FLC Group

Bình Định

14

Park Riverside Premium

MIKGroup

TP.HCM

15

Khu đô thị Celadon City

Gamuda Land

TP.HCM

16

EcoLife Capitol

Capital House

Hà Nội

17

Ariyana Beach Resort & Suites

CTCP

Khách Sạn và Du Lịch Thiên Thai (Ariyana)

Đà Nẵng

18

The EverRich Infinity

Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Phát Đạt

TP.HCM

19

Khu đô thị Dragon City

CTCP Địa ốc Phú Long

TP.HCM

20

Vista Verde

CapitaLand Việt Nam

TP.HCM

Lâm Nhi

    Danh sách khách mời

    • Ông Lê Khắc Hiệp

      Ông Lê Khắc Hiệp

    • Ông Vũ Hoài Nam

      Ông Vũ Hoài Nam

    • Ông Lê Minh Kha

      Ông Lê Minh Kha

    • Bà Nguyễn Thùy Dương

      Bà Nguyễn Thùy Dương

    • Ông Yap Vooi Soon

      Ông Yap Vooi Soon

    • Ông Mai Phước An Tâm

      Ông Mai Phước An Tâm

    • Ông Trịnh Tùng Bách

      Ông Trịnh Tùng Bách

    • Ông Nguyễn Hào Hiệp

      Ông Nguyễn Hào Hiệp

    • Ông Nguyễn Trọng Minh

      Ông Nguyễn Trọng Minh

    • Bà Nguyễn Thanh Hương

      Bà Nguyễn Thanh Hương

    • Ông Luk Ban La

      Ông Luk Ban La

    • Ông Chu Thanh Hiếu

      Ông Chu Thanh Hiếu

    • Vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực 2017

      Vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực 2017

    • Bà Vũ Thị Lan Anh

      Bà Vũ Thị Lan Anh

    • Ông Doãn Anh Tuấn

      Ông Doãn Anh Tuấn

Nguyễn Tuấn Việt, 36 tuổi, Hapulico Complex, Công ty thiết kế mỹ thuật SDesign hỏi:
Xin chào ông Bách, quy định về hoạt động của ban quản trị đã quan nhiều “phiên bản”, được sửa chữa, bổ sung nhiều lần, mà gần đây nhất, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 28/2016/TT-BXD sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2016/TT-BXD về ban hành Quy chế Quản lý, sử dụng nhà chung cư. Tuy nhiên, tôi thấy rằng rất nhiều chủ đầu tư cũng không tuân thủ theo các quy định này, dẫn đến tranh chấp vẫn diễn ra khá mạnh. Theo ông, thì tại sao các chủ đầu tư lại không chịu tuân thủ?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Vấn đề này chỉ xảy ra tại một số dự án mà chủ đầu tư nhỏ, chưa có uy tín và chưa chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu thị trường bất động sản phát triển và ai cũng có thể xây dựng nhà chung cư để kinh doanh và cứ xây được nhà là có lãi. Hiện nay, phần lớn các chủ đầu tư lớn có uy tín đều chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước.

Lê Ngọc Minh, Hà Đông, Hà Nội hỏi:
Thưa ông Bách, tôi biết công ty ông nổi tiếng trong việc phát triển dự án xanh. Tuy nhiên, tôi thấy rằng, hầu hết các tiêu chí hiệu quả từ dự án xanh mang tính định tính nhiều hơn định lượng. Vậy làm sao để kiểm nghiệm được tính hiệu quả của từ dự án xanh?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của phát triển công trình xanh, khác hẳn với những nước phát triển đã đi qua chặng đường này cả vài chục năm trước.

Trong khi chúng ta còn chưa biết thiết kế công trình xanh ra sao, dùng các biện pháp gì, thiết bị gì… thì sao nói đến chuyện đo đếm hay kiểm nghiệm được? Tất cả các dự án hiện chỉ sử dụng mô hình năng lượng để chứng minh mình xanh hơn như thế nào thôi. Ví dụ như các dự án của CHG, các phần mềm mô phỏng năng lượng đã được áp dụng và tính toán để cho biết mức độ tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước là bao nhiêu, từ đó được các tổ chức uy tín cấp các chứng chỉ để đảm bảo việc đó! Với hiện trạng như bây giờ, đây là cách tốt nhất để phát triển công trình xanh.

Phan Bích Hà, 34 tuổi, Linh Đàm, Chuyên viên PR - Công ty bất động sản G5 hỏi:
Nhiều người cho rằng, đưa ra các thông điệp về sử dụng tiết kiệm năng lượng hay công trình xanh chỉ là “chiêu trò” thu hút sự chú ý của khách hàng. Quan điểm của các ông/bà về vấn đề này như thế nào? Để đạt được các chứng chỉ thì cần phải có tiêu chí gì?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Đã có nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa khách hàng và chủ đầu tư xoay quanh vấn đề quảng cáo xa rời thực tế. Đối với Gamuda Land, việc xây dựng cơ sở hạ tầng, công viên cây xanh cùng hệ thống tiện ích tại Celadon City luôn được ưu tiên hàng đầu, cả trong quá trình lên kế hoạch lẫn tiến hành xây dựng nhằm đảm bảo tất cả cư dân đều có được trải nghiệm sống tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 38
 Ông Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCM)
Mật độ xây dựng thấp cùng mảng xanh rộng lớn, môi trường sống tiện nghi trong khi vẫn đảm bảo thiết kế các căn hộ thân thiện, giao hòa với thiên nhiên là những tiêu chí cơ bản làm nên một công trình xanh đúng chuẩn mực. 
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Không phủ nhận rằng hiện tại cũng có khá nhiều dự án đưa ra các thông điệp về sử dụng tiết kiệm năng lượng hay công trình xanh chỉ là “chiêu trò” thu hút sự chú ý của khách hàng, tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng có thể thực hiện đúng các tiêu chí về công trình, dự án xanh.

Với bản thân Phú Long thì chúng tôi nghĩ rằng để đạt được gọi là một dự án xanh thì tiêu chí đầu tiên là cần phải đạt được mật độ xây dựng thấp đồng thời tăng diện tích cây xanh, công viên. Ngoài ra, các công trình trong dự án phải được thiết kế thân thiện với môi trường, ví dụ như tại Dragon Hill chúng tôi thiết kế các căn hộ đều có mặt thoáng để tiếp xúc ánh sáng, không gian xung quanh, bao gồm tất cả các phòng ngủ cho đến cả phòng vệ sinh,…Thêm nữa, chúng tôi cũng phủ xanh xung quanh khu vực công cộng và tạo không gian sống cho các cư dân có cảm giác như đang sống ở các biệt thự trên cao, chứ không phải sống trong hộp diêm bê tông, cốt thép.

Với cách thức xây dựng như vậy thì hiệu quả thực tế là mang lại không gian sống thoáng đãng, môi trường sống xanh, sạch. Nhờ điều đó sẽ giúp cư dân thoải mái hơn, sức khỏe tốt hơn, hướng tới tăng chỉ số hạnh phúc.

Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh
Có rất nhiều các chứng chỉ với các tiêu chí khác nhau để xác định tiêu chuẩn của các dự án. Tập đoàn CEO luôn lấy cam kết với khách hàng, cổ đông, đối tác, cộng đồng và đất nước làm động lực. Uy tín chính là danh dự của CEO mà mỗi cá nhân trong Tập đoàn đều nỗ lực xây dựng, phát huy và gìn giữ. 
Bởi vậy, các chứng chỉ hay giải thưởng mà chúng tôi nhận được đều phản ánh cam kết chất lượng sản phẩm và uy tín của chủ đầu tư, cũng như sự hài lòng của khách hàng đã sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và tin tưởng bình chọn cho chúng tôi.
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Hiện tại, có quá nhiều dự án gắn mác xanh trên thị trường. Các bạn có thể thấy rất nhiều dự án có gắn "Eco" hay "Green", mà thực chất ngoài một chút cảnh quan cây xanh, các dự án đó chưa làm thêm được bất cứ điều gì, hay không hề có một đơn vị uy tín nào xác thực chuyện làm xanh đó ra sao. Vì lý do này mà khái niệm công trình xanh đang bị hiểu không đầy đủ, niềm tin vào những nhà phát triển xanh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nếu là một người tiêu dùng thông thái, chúng ta nên tìm hiểu cặn kẽ về ngôi nhà chúng ta sẽ mua, Xanh như thế nào, các yếu tố hay các giải pháp xanh là gì? Và quan trọng hơn là xanh theo bộ tiêu chí hay bộ công cụ nào (EDGE, LOTUS hay GREEN MARK, LEED) có lẽ sẽ trực quan hơn.

Phạm Thành Thái, 27 tuổi, Vĩnh Phúc, Chuyên gia đồ họa hỏi:
Xin hỏi ông Bách, lâu nay, những bất cập trong hoạt động của ban quản trị nhà chung cư có thể nói như “phim dài tập”, chưa có hồi kết. Theo ông, đâu là căn nguyên của những bất cập?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

- Thành phần tham gia ban quản trị phần lớn không có nhiều kiến thức chuyên sâu về quản lý tòa nhà và còn đương nhiệm nên không có nhiều thời gian xử lý các vấn đề tồn đọng liên quan đến công tác quản lý vận hành.

- Một số thành viên tham gia hoạt động ban quản trị vì mục đích cá nhân, dẫn đến tình trạng mất đoàn kết nội bộ, nghi ngờ lẫn nhau.

- Chịu nhiều áp lực từ cư dân thông qua mạng xã hội, dẫn đến tình trạng thiếu nhiệt huyết trong công việc.

- Ban quản trị kiểm soát quỹ bảo trì nhà chung cư nên rất thận trọng trong việc chi tiền giải quyết các hoạt động sửa chữa, bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà, dẫn đến việc chưa sửa chữa kịp thời và xuống cấp hệ thống kỹ thuật, từ đó khiến cư dân phải khiếu nại.

Trần Văn Tuấn, 34 tuổi, Đông Anh, Giám đốc IT hỏi:
Tôi mới nghe qua việc Capital House sắp triển khai dự án Ecohome 3. Dự án này có phải dự án nhà ở xã hội không thưa ông? Giá dự kiến đối với dự án là gì? Liệu sau Ecohome Phúc Lợi, Ecohome 3 cũng sẽ được Capital House xây theo tiêu chuẩn xanh EGDE không thưa ông?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Ecohome 3 là một dự án nhà ở xã hội. Giá dự kiến nằm trong quy định của Nhà nước cho phân khúc này. Tuy nhiên, vẫn mới mức giá đó, người mua nhà sẽ thực sự được sống "xanh" khi kinh nghiệm phát triển công trình xanh của Capital House đã có và tiếp tục phátt huy.

Tiêu chuẩn EDGE sẽ là bộ công cụ ưu tiên để chúng tôi phát triển công trình xanh cho dự án này. Song không dừng tại đó, sẽ có nhiều điều bất ngờ thú vị chờ đợi những khách hàng của chúng tôi!

Nguyễn Xuân Hải, 30 tuổi, Hà Nội, phóng viên hỏi:
Nhiều người cho rằng, đầu tư bất động sản không chỉ cần có tiền, mà cần phải tư duy trong cách thức phát triển. Các ông/bà đánh giá như thế nào về nhận định này? 
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon
Tư duy phát triển của  Gamuda Land , với vai trò là nhà kiến tạo khu đô thị, chúng tôi tin rằng tạo dựng khu đô thị đích thực là kiến tạo một không gian sống trọn vẹn dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi không chỉ mang đến không gian để ở mà hơn hết là không gian của sự tương tác: là nơi để vui chơi, mua sắm, thư giãn, phát triển giáo dục thể chất, kết nối cộng đồng.
Muốn thực hiện được điều này chúng tôi luôn cẩn trọng trong từng bước hoạch định dự án để có thể tổng hòa những giá trị sống mà một khu đô thị đích thực hướng tới. Mỗi khu đô thị đúng nghĩa phải có sự giao thoa chặt chẽ chứ không chỉ đơn thuần là cơ sở hạ tầng.
Từ quy hoạch tổng thể phải hài hòa với kiến trúc thượng tầng và kết cấu hạ tầng, được kết nối uyển chuyển, đảm bảo lưu thông thuận tiện, tạo sự gần gũi cho cư dân. 
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Tôi cho rằng, hiện nay các nhà phát triển bất động sản cũng rất chủ động nắm bắt nhu cầu của thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng, những người thụ hưởng trực tiếp để từ đó hướng tới việc phục vụ đúng các đối tượng khách hàng.

Không chỉ nghiên cứu kỹ từ việc lựa chọn địa điểm dự án cho đến việc lên ý tưởng, thiết kế, triển khai dự án, mà còn đến lúc bàn giao cho khách hàng và quan trọng nhất là chăm sóc khách hàng sau khi họ về sinh sống tại các dự án phải tạo được một cộng đồng cư văn minh, hiện đại.

Thực tế, đó cũng là cách làm chuyên nghiệp mà Phú Long thời gian vừa qua đã thực hiện với các dự án như Dragon City và mới nhất là Dragon Village tại quận 9. Ngay từ khi lên kế hoạch triển khai 02 dự án, chúng tôi đã hướng tới một khu đô thị xanh với hạ tầng tiện ích nội khu tốt nhất, đầy đủ nhằm phục vụ mọi nhu cầu sống của khách hàng như các khu thương mại với một cộng đồng cư dân văn minh, thân thiện.

Ông Luk Ban La
Ông Luk Ban La
Chúng tôi không đơn thuần bán sản phẩm bất động sản, mà chúng tôi bán giải pháp cho nhu cầu ở của khách hàng.
Chúng tôi không những xây dựng, mà chúng tôi kiến tạo các giá trị sống theo chuẩn mực mới phù hợp với xu hướng của thế giới nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng- những cộng đồng xanh cho những công dân toàn cầu.
Bà Nguyễn Thanh Hương
Bà Nguyễn Thanh Hương
Chào bạn!
Cá nhân tôi cho rằng, nguồn lực tài chính chỉ là một trong các điều kiện cần đối với một chủ đầu tư phát triển các dự án Bất động sản. Quan trọng hơn, các chủ đầu tư bất động sản cần phải ý thức được rằng, chúng ta đang kiến tạo ra các sản phẩm đặc biết, có trị rất lớn và gắn liền với cuộc sống của nhiều Gia đình và mang lại một sự thay đổi về môi trường sống cho xã hội.
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 48
 Bà Nguyễn Thị Thanh Hương trả lời độc giả
Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm chút cho một sản phẩm có kiến trúc đẹp, không gian sống hợp lý, khoa học thì chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo ra một môi trường sống văn minh, chuẩn mực và mang lại giá trị bền vững trong dài hạn.
Ngô Văn Tuấn, Mê Linh, Kinh doanh tự do hỏi:
Lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản nhìn nhận như thế nào về thị trường bất động sản 2018? Theo các ông/bà, năm 2018, phân khúc nào sẽ trở thành chủ đạo trên thị trường? Vì sao?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Theo tôi, thị trường bất động sản năm nay sẽ có nhiều sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ và khởi sắc hơn so với năm 2017. Đầu tiên là nhờ lợi thế hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá, nhiều tuyến đường kết nối thuận tiện với khu trung tâm sẽ bắt đầu được hình thành và đi vào hoạt động. Thứ 2 là nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ, trong đó có chính sách, Nghị định liên quan đến vấn đề quy hoạch, dự án mới và đặc biệt là phân khúc từng thị trường BĐS sẽ hợp lý hơn.

Vì thị trường bất động sản năm nay sẽ tương đối sôi động, nên từng phân khúc sẽ có mã lực khác nhau, những căn hộ có giá trị 1- 2 tỷ đồng vẫn có thanh khoản tốt, đặc biệt phân khúc căn hộ cao cấp sẽ được các chủ đầu tư ưu ái, và sẽ là 1 phân khúc hấp dẫn trong năm 2018.
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh

Theo tôi, nhiều phân khúc bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2018. Với chủ trương của Chính phủ coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển.

Hiện nay, Tập đoàn CEO đang đầu mạnh vào bất động sản nghỉ dưỡng, với các dự án khu tổ hợp du lịch 5 sao tại các đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt (đặc khu) Phú Quốc và Vân Đồn. Theo nhận định của chúng tôi, cùng với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, bất động sản nghỉ dưỡng với các sản phẩm đa dạng: villas, condotel, khách sạn, shophouse,… sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Hiện tại, thị trường bất động sản vẫn đang là thỏi nam châm, thu hút rất mạnh vốn FDI. Nhiều chuyên gia đầu ngành đang dự báo, năm 2018, vốn FDI đổ vào lĩnh vực bất động sản sẽ tiếp tục tăng mạnh và vượt qua cả mức của năm 2017.
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 52
Điều này cho thấy, thị trường vẫn tiếp tục phát triển và vẫn rất tiềm năng với các chủ đầu tư, nhà đầu tư, khách hàng.
Tại Đà Nẵng, vốn là thị trường thế mạnh của First Real, chúng toi nhận thấy phân khúc chủ đạo của thị trường sẽ vẫn là đất nền, biệt thự nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng. Song hành cùng đó là thị trường condotel, đây sẽ vẫn là kênh đầu tư triển vọng và giữ được sức nóng, sự hấp dẫn như trong thời gian qua. 
Minh Nghĩa, phóng viên hỏi:
Tôi đọc báo và thấy rằng hiện nay, tình trạng tranh chấp tại các chung cư hiện nay đang xảy ra rất nhiều, ngay cả với các chung cư thấp cấp hay cao cấp. Dưới quan điểm chủ đầu tư, ông có thể chia sẻ góc nhìn về nguyên nhân dẫn đến những tranh chấp này được không thưa ông? Các dự án của Capital House đã từng vướng phải tranh chấp nào chưa? Kinh nghiệm xử lý tranh chấp là gì?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Theo tôi, nguyên nhân là do:

- Trước tiên, để xảy ra các hiện tượng này xuất phát từ lỗi của chủ đầu tư trong việc truyền thông cho khách hàng. Trong quá trình xây dựng, thực hiện dự án thấy các bất cập phải thay đổi (có những thay đổi hợp lý và cũng có những thay đổi chưa thật sự hợp lý). Tuy nhiên, do chủ quan, phần lớn các chủ đầu tư lại không truyền thông cụ thể rõ ràng và phân tích cho khách hàng hiểu rõ nguyên nhân của sự thay đổi, dẫn đến tình trạng các bên không hiểu nhau và việc xảy ra tranh chấp là tất yếu.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 54

- Nguồn cung của thị trường bất động sản lớn và có nhiều phân khúc để khách hàng lựa chọn. Khi giá mua xuống thấp hơn, khách hàng thường có tâm lý không thoải mái, cộng thêm một số bất cập trong quá trình làm việc với chủ đầu tư, dẫn đến tình trạng khiếu nại.

- Các quy định về pháp lý chưa chặt chẽ như hướng dẫn đo diện tích lô gia chưa cụ thể, rõ ràng, dẫn đến khiếu kiện tranh chấp.

Dự án Capital House: tương tự như trên.

Kinh nghiệm xử lý tranh chấp:

- Về chủ đầu tư: phải rõ ràng và minh bạch trong mọi vấn đề.

Công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng phải được chú trọng  để giải tỏa mọi thắc mắc của khách hàng.

Ngày càng hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.

Đinh Ngọc Xuân Quỳnh, 45 tuổi, TP.HCM hỏi:
Novaland khá thành công trong việc xây dựng chuỗi dự án mang thương hiệu riêng của mình. Bà Dương có thể chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng chuỗi thương hiệu của Novaland, cũng như yếu tố nào làm nên giá trị của thương hiệu? 
Bà Nguyễn Thùy Dương
Bà Nguyễn Thùy Dương

Bằng niềm đam mê, sự kiên định với mục tiêu và tầm nhìn của mình là một Tập đoàn bất động sản đẳng cấp quốc tế, vị thế cao, phát triển vững mạnh, góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng cho cộng đồng, Tập đoàn Novaland đã trở thành nhà đầu tư phát triển bất động sản uy tín và nằm trong VN30 trên sàn chứng khoán.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 56

Tập đoàn có danh mục sản phẩm đa dạng (căn hộ, nhà phố, biệt thự, lô thương mại, office-tel và sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng…) tại các vị tri trung tâm của TP.HCM và những tỉnh thành khác.

Điều kiện tiên quyết để trở thành một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hàng đầu là HĐQT và Ban Tổng giám đốc phải có định hướng chiến lược bài bản, rõ ràng trong ngắn, trung và dài hạn cho sự phát triển của Công ty. Chúng tôi tập trung vào 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1 (2007 - 2015)  tập trung phát triển 5.000 sản phẩm nhà ở cung cấp cho thị trường.

Giai đoạn 2 (2016 - 2025) vẫn dựa trên cốt lõi về sản phẩm nhà ở, Novaland phát triển thêm dòng sản phẩm thương mại và nghỉ dưỡng.

Giai đoạn 3 (sau năm 2025) mở rộng địa bàn và tập trung phát triển các khu đô thị thông minh nhiều tiện ích và kết nối hạ tầng hiện đại.  

Nguyễn Minh Thảo, Thanh Xuân, Hà Nội hỏi:
Thưa các diễn giả, tôi thấy có nhiều dự án được chủ đầu tư giới thiệu là dự án xanh, nhưng tôi thấy dự án nào cũng giống nhau, cả dự án xanh và không xanh. Vậy không gian sống thế nào mới gọi là xanh, là sang? Ngoài ra, tôi thấy đa phần cứ có chữ sang, xanh trong quảng cáo là giá phải tầm từ 30 - 40 triệu/m2. Thực sự với thu nhập hiện tại tôi không thể mua được dù cũng muốn sống xanh, sang. Liệu sắp tới tôi có thể sống xanh, sang được không? Xin cám ơn các ông/bà!
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon
Trong bối cảnh đời sống đô thị ngày càng gò bó chật chội, yếu tố xanh, thân thiện với thiên nhiên trở thành tiêu chuẩn đương nhiên của một dự án bất động sản sang. Bên cạnh nhân tố thiết yếu phải có là mảng xanh bao phủ phần lớn không gian, chất lượng xây dựng cùng hệ sinh thái tiện ích phục vụ toàn diện đời sống cư dân chính là mảnh ghép quan trọng hàng đầu làm nên đẳng cấp và dấu ấn riêng cho một dự án.
Trên thực tế, không nhiều chủ đầu tư cũng như dự án đáp ứng đủ các tiêu chí này bởi chi phí và nguồn lực đầu vào là rất lớn. Có thể dễ hiểu khi giá thành đi kèm với chất lượng và mong mỏi của khách hàng.
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Capital House đang từng bước khẳng định công trình xanh không chỉ là dành cho người giàu. Bằng chứng là dự án Ecohome Phúc Lợi với giá bán từ 16,5 triệu/m2 là một dự án xanh tiêu biểu của chúng tôi trong phân khúc trung bình.

Sắp tới đây, với những dự án nhà ở xã hội, chúng tôi cũng cam kết đi theo đầy đủ những bộ tiêu chí xanh để đảm bảo mọi dự án của Capital House đều là công trình xanh, đem lại cuộc sống thực sự tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng.

Hứa Ngọc Hạnh , nhà đầu tư, Hoài Đức, Hà Nôi hỏi:
Hiện nay, trên báo chí phán ánh nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, phân khúc bất động sản cao cấp đang dư cung, cạnh tranh sẽ rất mạnh, trong khi phân khúc căn hộ tầm trung đang hút khách. Xin hỏi đại diện Công ty Phát Đạt, tại sao Công ty lại chỉ phát triển dòng sản phẩm căn hộ cao cấp?
Ông Mai Phước An Tâm
Ông Mai Phước An Tâm
Chúng tôi chọn phát tiển dòng sản phẩm căn hộ cao cấp vì đó là chiến lược kinh doanh của Phát Đạt ngay từ khi thành lập và đó là lý do mà chúng tôi tạo nên thương hiệu The Everrich thuộc phân khúc cao cấp. Hiên tại chúng tôi không có kế hoạch kinh doanh phân khúc căn hộ tầm trung.
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 60
Hoàng Ngọc Anh, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng hỏi:
Thưa ông Hiệp, được biết First Real đang lấn sân sang dự án về căn hộ khách sạn- condotel cũng như sản phẩm villas hay nhà phố cao cấp, đâu là lý do khiến ông chọn lựa phân khúc này để đầu tư và phá triển?
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Ông Nguyễn Hào Hiệp

Phân khúc căn hộ khách sạn - condotel cũng như sản phẩm villas hay nhà phố cao cấp đang là kênh đầu tư hấp dẫn trên thị trường thời gian qua và cả năm 2018.

Condotel là sản phẩm gắn với du lịch, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch đang được định hướng để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, sản phẩm này được kfy vọng sẽ có đóng góp đáng kể cho sự phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 62
Ông Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Fist Real.

Đà Nẵng đang là “địa chỉ vàng” về phân khúc này. Chính vì thế, chúng tôi chọn phát triển các dòng sản phẩm trên cũng là một phần theo xu thế thị trường. Mặt khác, chúng tôi muốn chung tay cùng thành phố trong việc tạo nên các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng chất lượng, để cung cấp cho khách hàng nhiều hơn các sự lựa chọn.

Đây cũng là các sản phẩm được đánh giá mang tính bền vững, an toàn và khả năng sinh lời cao cho khách hàng. Chúng tôi đang chào bán dự án Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng Hillton – Đà Nẵng, với vị trí kim cương tại thành phố Đà Nẵng, nằm trên tuyến đường huyết mạch Bạch Đằng ven sông Hàn.

Chỉ trong thời gian ngắn giới thiệu và mở bán, dự án đã nhận được sự quan tâm và giao dịch của nhiều khách hàng. Đây cũng là một sự lựa chọn mới cho các nhà đầu tư khi quan tâm đến dòng sản phẩm căn hộ khách sạn - condotel tại Đà Nẵng.

Lê Phước Khánh , Quận 3, TP.HCM hỏi:
Xin hỏi bà Hương, tôi đang có dự định mua shophouse tại Khu đô thị Vạn Phúc, không biết chính sách của Công ty như thế nào và tôi có được nhận sổ đỏ luôn khi nhận nhà không?
Bà Nguyễn Thanh Hương
Bà Nguyễn Thanh Hương
Chào bạn Phước Khánh!
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm của Tập đoàn. Hiện nay chúng tôi có các sản phẩm nhà phố Thương mại với diện tích 7m*20m với kiến trúc 5-6 tầng, tọa lạc tại các vị trí đắc địa của Dự án.  Đối với dự án này, chúng tôi có chính sách hỗ trợ thanh toán linh động lên đến 20 tháng và các ngân hàng liên kết hỗ trợ cho vay lên đến 20 năm. Bạn vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 
Hiện nay chúng tôi đang tiến hành các thủ tục cấp giấy chứng nhận sở hữu đất và các tài sản gắn liền với đất cho các khách hàng đã nhận nhà trong năm 2017.
Trần Thị Mười, Nhân viên môi giới, Hà Nội hỏi:
Tôi được biết Ecolife Capital do Capital House triển khai đạt được chứng chỉ EDGE, nhưng tôi không hiểu chứng chỉ này có gì khác so với LOTUS hay LEED. Ông Bách có thể giải thích giúp tôi?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Vậy trước hết chúng ta hãy thực sự hiểu công trình xanh là gì? Về cơ bản, công trình xanh không nằm ngoài mục tiêu phát triển bền vững, đem lại cuộc sống tiện nghi nhất, nhưng cũng ít ảnh hưởng đến môi trường nhất. Mọi bộ công cụ công trình xanh như là những cẩm nang hay cuốn sổ tay để phát triển công trình xanh vậy. EDGE, LEED hay LOTUS đều có ý nghĩa cả.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 65
EDGE nhấn mạnh trực tiếp vào các giải pháp công trình làm sao để tiết kiệm năng lượng – nước và sử dụng vật liệu thân thiện môi trường (ít phát thải nhất).
Nguyễn Minh Tuấn , 28 tuổi, Vĩnh Yên, chuyên viên tín dụng ngân hàng BIDV hỏi:
Việc đáp ứng “trọn gói” nhu cầu của du khách trong cùng một dự án, đòi hỏi việc phải đầu tư rất nhiều vào tiện ích. Không những vậy, cả cách thức chăm sóc khách hàng cũng phải tuyệt đối mới có thể giúp họ tin tưởng vào chủ đầu tư. Các ông/bà đánh giá như thế nào về nhận định này? Vì sao?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon
Nhận định này vô cùng chính xác. Việc xây dựng sản phẩm và phát triển hệ sinh thái tiện ích xung quanh luôn làm tăng chất lượng sống, cũng là sự cam kết cao nhất của chủ đầu tư với khách hàng về một môi trường sống chất lượng.
Bên cạnh đó, cách thức chăm sóc, giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình bàn giao, xây dựng cuộc sống hoàn mỹ sau bán chính là yếu tố góp phần tạo nên sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Bà Nguyễn Thùy Dương
Bà Nguyễn Thùy Dương

Hiện nay thị trường bất động sản có rất nhiều chủ đầu tư uy tín đầu tư vào sản phẩm bất động sản cung cấp tới cho khách hàng. Đây là một tín hiệu tốt và thật sự mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Hiện nay, khả năng cạnh tranh của một sản phẩm bất động sản không chỉ nằm ở giá cả, chất lượng, vị trí, uy tín của chủ đầu tư mà còn ở dịch vụ phục vụ khách hàng và môi trường sống mà chủ đầu tư cùng chung tay xây dựng. Với Novaland chúng tôi không chỉ bán sản phẩm nhà ở mà chúng tôi luôn tâm huyết  mang lại giá trị gia tăng không ngừng cho khách hàng của mình dù là để ở hay là để đầu tư.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 68
Với mỗi dự án mà chúng tôi tham gia với vai trò là nhà phát triển dự án hay chủ đầu tư đều được chúng tôi chăm chút từ khâu thiết kế đến triển khai xây dựng và hoàn thiện. Không dừng lại ở đó, sau khi bàn giao, chúng tôi thường xuyên có đội ngũ nhân viên kiểm tra và kiểm soát chất lượng, tiện ích cũng như dịch vụ xuyên suốt trong thời gian đầu (ít nhất là 2 năm) để điều chỉnh và khắc phục ngay lập tức nếu có bất kỳ một yếu tố nào chưa được hoàn thiện.
Ví dụ như dự án Sunrise City tại Quận 7 TPHCM, dự án được bàn giao từ năm 2012 và đến nay chúng tôi vẫn duy trì thường xuyên công tác kiểm tra chất lượng tại mỗi tháp tòa nhà, cùng hỗ trợ Ban quản lý dịch vụ tòa nhà và Ban quản trị khắc phục kịp thời bất kỳ sự cố nào xảy ra.
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh
Chào bạn, Tập đoàn CEO chủ trương phát triển các dự án có hạ tầng đồng bộ, cung cấp các tiện ích phục vụ nhu cầu của cư dân. Ngoài ra, chúng tôi tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo ra các hoạt động cộng đồng kết nối cư dân để mang đến cho cư dân các khu đô thị những trải nghiệm sống hoàn hảo nhất.
Đó cũng là những tiêu chí quan trọng khẳng định uy tín của chủ đầu tư – tạo dựng nên giá trị thương hiệu của Tập đoàn CEO, đúng với tôn chỉ “Vì cuộc sống chất lượng hơn” của Tập đoàn.
Lại Thị Hiền Linh , Quận 8, TP.HCM hỏi:
Xin chúc mừng Phát Đạt và Dự án The EverRich Infinity. Đúng là dự án án này rất đẹp và tôi rất thích khi đến thăm dự án này. Tuy nhiên, mức giá tại dự án hơi cao so với thu nhập của tôi. Xin hỏi đại diện chủ đầu tư, hiện dự án này đã bán hết chưa, nếu còn hàng mà khách muốn mua bây giờ thì Công ty có chính sách gì hỗ trợ không? Xin cám ơn.
Ông Mai Phước An Tâm
Ông Mai Phước An Tâm
Hiện tại chúng tôi đã bán hết sản phẩm tại dự án này và nếu khách hàng còn nhu cầu thì chúng tôi có thể giúp kết nối với các khách hàng đã sở hữu có nhu cầu.Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của phòng chăm sóc khách hàng.
Quỳnh Hoa, Giáo viên hỏi:
Chào bà Lan Anh, gia đình tôi đang muốn tìm căn biệt thự ven đô nhưng e ngại tiện ích thiếu thốn, xin hỏi Khu đô thị Sunny đã được đầu tư đến đâu, tình hình cư dân về ở như thế nào?
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh

Cám ơn bạn. Hiện nay, hạ tầng của khu đô thị Sunny Garden City đã được thực hiện đồng bộ, các tiện ích đáp ứng tốt nhu cầu cuộc sống của cư dân, đặc biệt là có dịch vụ xe bus miễn phí đưa đón cư dân.

Sunny Garden City đã đón rất nhiều gia đình về sống trong không gian xanh, môi trường trong lành, tiện ích đồng bộ và ngày càng được mở rộng để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của cư dân. Hiện các cư dân đã về sinh sống tại đây đều rất hài lòng.
Lê Nhật Huy, Bình Tân, TP.HCM hỏi:
Chào Nguyễn Thanh Hương, chúc mừng Dự án Khu đô thị Vạn Phúc vọt vào Top 20 Không gian sống chuẩn mực 2017 do độc giả Báo Đầu tư bình chọn. Theo thiết kế, tôi rất ấn tượng với siêu dự án này. Xin hỏi bà Hương, dự án này hiện đang triển khai tới đâu và đã có cư dân về sinh sống chưa?
Bà Nguyễn Thanh Hương
Bà Nguyễn Thanh Hương
Cảm ơn bạn Huy!
Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi nhận được Giải thưởng này.. Qua đó, chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực vì một không gian sống ngày càng hoàn hảo cho các cư dân của mình. 
Hiện nay chúng tôi đã hoàn thiện 100% cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 và đã tiến hành xây dựng hàng trăm căn nhà cho cư dân vào sinh sống ổn định cùng với hệ thống các tiện ích như trường học, công viên... 
Võ Thị Hoàng Nguyên, TP.HCM hỏi:
Tôi đã bắt đầu biết đến Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc từ hơn 1 năm nay. Ông có thể cho biết thêm một sô thông tin về dự án này được không?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Vâng! Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc là một khu nghỉ dưỡng mà MIKGroup gửi và đây rất nhiều tâm huyết. Dự án sở hữu vị trí trung tâm của bãi Ông Lang- bãi biển vẫn được mệnh danh là “nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn tan vào biển cả”, nơi đây còn đặc biệt bởi nước biển có màu xanh ngọc lam lagoon hiếm có, sắc biển xanh dường như chỉ tìm thấy tại những bãi biển nổi tiếng trên thế giới Bali hay Maldives.

Ngay khi đến đây khảo sát chúng tôi đã nghĩ rằng “hòn ngọc thô” này cần phải được đánh thức, cần phải được trả về vị trí mà nó xứng đáng có được. Chính vì thế chúng tôi đã quyết tâm đặt lên đây một khu nghỉ dưỡng xứng tầm, một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế mang tên Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 74
Phi Hùng, kinh doanh hỏi:
Tại Sunny có bán sản phẩm shophouse không, giá cả và chính sách dành cho khách hàng thế nào, triển vọng kinh doanh tại đó ra sao, thưa bà Lan Anh?
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh
Cám ơn câu hỏi của bạn, Sunny Garden City có cung cấp các sản phẩm shophouse. Với lượng dân cư đã về ở ổn định và ngày càng tăng, các hạ tầng mở rộng tiếp tục được hoàn thiện, chúng tôi tin tưởng vào triển vọng kinh doanh của sản phẩm này.
Phan Thành Trung, Vĩnh Phúc hỏi:
Tôi nghe nói đến nhiều dự án xanh? Vậy dự án của MIKGroup có xanh theo đúng nghĩa hay không?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Cảm ơn bạn.

Đối với mỗi dự án, MIKGroup luôn ưu tiên tối đa diện tích dành cho không gian sống. Và yếu tố “xanh” được ưu tiên hàng đầu. Xanh không chỉ đơn giản là nhiều cây cối. Xanh còn thể hiện ở việc sử dụng công nghệ xây dựng, vật liệu xây dựng, sử dụng các trang thiết bị tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường…
Và để kiểm nghiệm các dự án của MIKGroup phát triển có đúng tiêu chuẩn Xanh hay không, mời bạn qua thăm quan các dự án của chúng tôi như Imperia Garden, Valencia Garden (tại Hà Nội), Villa Park, Park Riverside, River Park tại Sài Gòn sẽ tìm ra được câu trả lời (cười).
Lê Nguyễn Hoàng Long, quận 11, TP.HCM hỏi:
Tôi là người Sài Gòn thì thấy tên tuổi MIKGroup trong Sài Gòn khá nổi tiếng, hỏi ai gần như cũng biết nhưng bạn bè tôi ngoài Hà Nội thì không nhiều người nghe nói đến thương hiệu này? Có phải, tập đoàn này chủ yếu xây dựng các dự án ở Sài Gòn hay không?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm đến thương hiệu và các dự án do MIKGroup phát triển.

Thực tế, thương hiệu MIKGroup không chỉ  được biết đến ở Sài Gòn, ở Hà Nội mà hiện tại thương hiệu này đã “lan tỏa” cả ở Phú Quốc. Dự án của chúng tôi có mặt ở những địa danh đó với số lượng tương đương nhau. Tuy nhiên, có thể là do thị trường BĐS Sài Gòn “ưu ái” các sản phẩn của MIKGroup hơn nên những dự án của chúng tôi trong đó vừa mở bán đã cháy hàng nên  độ “hot” cao hơn chăng? (cười)
Hoàng Khánh Bình, 35 tuổi, Đà Nẵng hỏi:
Thưa ông  Nguyễn Hào Hiệp, là nhà phát triển bất động sản lớn tại thị trường Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về xu hướng “ba trong một” là an cư- nghỉ dưỡng- đầu tư hiện nay tại thị trường phân khúc đất nền tại Nam Đà Nẵng hiện nay?
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Ông Nguyễn Hào Hiệp

Hiện nay, xu hướng “ba trong một” đang là xu hướng phát triển được nhiều chủ đầu tư hướng đến. First Real cũng không là ngoại lệ.

Đối với khách hàng, khi mua bất kỳ sản phẩm nào về bất động sản thì “an cư” là tiêu chí đầu tiên, tiếp đến “nghỉ dưỡng” là phần giá trị mà chủ đầu tư mang đến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Và đặc biệt, nếu dự án tạo ra giá trị sinh lời cao thì sẽ là kênh “đầu tư” tốt, mang lại lợi ích cho khách hàng.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 79
Hiện, chúng tôi cũng đang phát triển các sản phẩm “ba trong một”. Sắp tới, chúng tôi sẽ tung ra thị trường một dự án đáp ứng đầy đủ các yếu tố này. Đặc biệt, đây là dự án đầu tiên tại Nam Đà Nẵng được xây dựng thành một khu đô thị khép kín kiểu mẫu, được thiết kế bởi đơn vị thiết kế của Pháp, được quản lý, vận hành chuyên nghiệp.

Cư dân tại khu đô thị này sẽ được sử dụng đầy đủ các tiện ích về dịch vụ, giải trí và nghỉ dưỡng. Mang đến không gian sống đẳng cấp. Hiện, dự án đang được nhiều nhà đầu tư, khách hàng chờ đợi, hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới tại thị trường Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

 

Hằng Nga, Nhân viên hỏi:
Vừa rồi lớp con gái tôi có buổi dã ngoại ở Sunny, cháu rất thích, xin hỏi dự án đã triển khai được đến đâu, còn những hạng mục gì, hiện nay các sản phẩm đang chào bán như thế nào?
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh

Cám ơn bạn đã quan tâm tới Khu đô thị Sunny Garden City. Dự án này thuộc Đô thị Quốc Oai - Hà Nội, nằm trên Đại lộ Thăng Long, cách Trung tâm hội nghị quốc gia 14 km, được đầu và tư xây dựng bởi Tập đoàn CEO, chính là dự án vinh dự nhận giải Không gian sống chuẩn mực do độc giả Báo Đầu tư bình chọn.

Dự án được xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện về hạ tầng xã hội để trở thành một khu dân cư cao cấp, khu phức hợp văn phòng, thương mại và thể thao giải trí.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 81
Sunny Garden City có tổng diện tích 24,4 ha, gồm các biệt thự cao cấp, căn hộ chung cư, nhà phố thương mại (shophouse). Bên trong khu đô thị, hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại và tiện ích đầy đủ giúp cho cuộc sống của cư dân đầy đủ, thoải mái hơn.

Cửa hàng tiện ích, nhà hàng, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, trong đó có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, khu thể dục thể thao (sân bóng mini, sân tennis, bể bơi...), bãi đỗ xe công cộng,... trong khu đô thị đều đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu hàng ngày của cư dân một cách tốt nhất.

Hiện nay, chúng tôi chỉ còn một số ít sản phẩm nhà biệt thự cao cấp của dự án Sunny Garden City và một số sản phẩm căn hộ chung cư của dự án. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục mở bán các sản phẩm shophouse của dự án này.

 

Trịnh Công Phan, quận Thủ Đức, TP.HCM hỏi:
Giải thích cho tôi rõ hơn về “biệt thự kiểu Mỹ”. Tôi đang quan tâm tới dự án Villa Park ở quận 9, TP.HCM.
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Cảm ơn bạn,

Tại Villa Park, mỗi căn biệt thự đều có khoản vườn sân trước và sân sau tạo cảnh quan xanh mát vừa mang lại sự riêng tư, thoải mái cho cư dân. Đặc biệt, dự án có hệ thống an ninh hệ thống camera bao quát mọi khu vực, cư dân Villa Park có thể hoàn toàn yên tâm khi đi công tác hoặc để con trẻ tự do vui chơi mà không cần giám sát.

Huỳnh Ngọc Tài, 34 tuổi, quận 7, Tp.HCM hỏi:
Xin bà Dương cung cấp thông tin tiến độ giải quyết cho các công nhân, nhà thầu tại dự án The Sun Avenue do Novaland triển khai trên đường Mai Chí Thọ, P. Bình An, quận 2, TP.HCM?
Bà Nguyễn Thùy Dương
Bà Nguyễn Thùy Dương
Ngay sau Tết Âm lịch, công trường dự án The Sun Avenue đã quay trở lại hoạt động bình thường và đang trong giai đoạn hoàn thiện từng khối tháp một để bàn giao cho khách hàng vào tháng 7 tới.
Chủ đầu tư luôn cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho khách hàng của mình theo Hợp đồng ký kết. 
Nguyễn Hữu Tiến, Hai Bà Trưng, Hà Nội hỏi:
Chào ông Hiếu, tôi xin giới thiệu tôi là người thích đầu tư bất động sản. Vậy xin hỏi những dự án của MIKGroup phát triển có dành cho những nhà đầu tư cá thể như chúng tôi không? Và dự án nào của MIK đáng để đầu tư nhất hiện nay?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Xin cảm ơn bạn.

Những dự án MIKGroup phát triển đáp ứng nhiều tiêu chí, nhiều mục tiêu của khách hàng. Trong đó, có cả khách hàng lựa chọn mua để đầu tư. Lượng khách mua để đầu tư sinh lời lựa chọn các dự án của chúng tôi rất nhiều. Bởi họ nhìn thấy được các lợi thế về giá cả, vị trí, không gian sống, các tiện ích và khả năng sinh lời trong tương lai.

Để tham khảo về các dự án mà MIKGroup đang phát triển bạn có thể truy cập vào website: mik.vn. Chúng tôi rất mong được hợp tác với bạn.

Hồ Ngọc Huân, Quận Thủ Đức, TP.HCM hỏi:
Xin chào bà Hương, tại Dự án Khu đô thị Vạn Phúc, tôi rất ấn tượng với Công viên giải trí quốc tế Ocean World Ho Chi Minh. Không biết bao giờ công viên này sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, vì gia đình tôi đang rất háo hức để được xem công viên này như thế nào?
Bà Nguyễn Thanh Hương
Bà Nguyễn Thanh Hương
Chào bạn Huân!
Công viên giải trí quốc tế Ocean World Ho Chi Minh được đầu tư bởi Tập đoàn Daemyung (Hàn Quốc) với tổng vốn đầu tư lên đến 300 triệu USD. Công trình này được đặt tại khu vực hồ Đại Nhật lớn nhất thành phố rộng 21ha, với sức chứa 10.000 người. Hạng mục này quy tụ hàng loạt mô hình vui chơi giải trí lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, nằm trọn trong lòng khu đô thị Vạn Phúc, như: ống trượt siêu tốc, hố sâu tử thần hay đường trượt 6 làn thần tốc, bãi biển nhân tạo với ngọn sóng cao 3m, dòng sông lười dài 300m… 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 86
Bên cạnh kiến trúc Ai Cập ấn tượng, Ocean World Ho Chi Minh còn đem đến hàng loạt mô hình giải trí hấp dẫn trong nhà, thưởng thức không gian ẩm thực thú vị. Thời gian triển khai dự án từ năm 2017 đến năm 2020. Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2019. 

Chúng tôi kỳ vọng, khi đi vào sử dụng, nơi đây sẽ tạo đà tăng giá không ngừng cho toàn khu đô thị Vạn Phúc và là điểm đến du lịch đầy ấn tượng của khách du lịch trong và ngoài nước.

Mai Xuân Mẫn, quận Hoàng Mai, Hà Nội hỏi:
Đầu năm tôi có nghe nói MIKGroup sẽ đưa ra thị trường sản phẩm chung cư cao cấp ở quận Hai Bà Trưng với rất nhiều tiện ích. Xin cho biết thêm thông tin về dự án này?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Xin cảm ơn bạn.

Đúng như bạn nói, trong năm nay MIKGroup có kế hoạch giới thiệu ra thị trường sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp tại quận Hai Bà Trưng.

Dự án này ngoài rất nhiều tiện ích hiện đại phục vụ cuộc sống cư dân thì còn có thêm nhiều điểm khác biệt như về không gian sống, về thiết kế căn hộ.

Dự án này được đơn vị phát triển dự án MIKGroup gửi gắm rất nhiều tâm huyết nên chắc chắn sẽ trở thành một trong những dự án đáng sống nhất Hà Nội nói chung và quận Hai Bà Trưng nói riêng.

Trần Phước Lộc, quận 7, TP.HCM hỏi:
Tôi đang quan tâm đến dự án Park Riverside Premium của MIKGroup. Cho tôi hỏi dự này đã xây dựng xong chưa và với khoảng bao nhiêu tiền có thể sở hữu được?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Dự án Park Riverside Premium đang trong giai đoạn bàn giao nhà đối với các sản phẩm nhà phố liên kế. Để sở hữu biệt thự Park Riverside Premium, khách hàng chỉ cần có 2.4 tỷ khoảng còn lại khách hàng sẽ được ngân hàng VPBank hỗ trợ

Đinh Ngọc Xuân Quỳnh, TP.HCM hỏi:
Ngoài Park Riverside Premium thì MIKGroup còn dự án nào có môi trường sống “chuẩn mực” nữa không?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Cảm ơn bạn,

Ngoài dự án Park Riverside Premium, thì MIKGroup còn có nhiều dự án khác được xây dựng theo đúng chuẩn mực tạo thành không gian sống ưu việt.
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 90
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, điển hình là dự án Villa Park - biệt thự phong cách Mỹ. Đây cũng là một trong những biệt thự có diện tích cây xanh lớn nhất của Quận 9 nói riêng và TPHCM nói chung. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án tại villapark.com.vn.
Nguyễn Thanh Tùng , Môi giới bất động, quận 2, TP.HCM hỏi:
Xin hỏi Lãnh đạo Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, ở các dự án bất động sản tiếp theo, Công ty mở bán trực tiếp tới khách hàng hay thông qua đơn vị phân phối. Nếu qua đơn vị phân phối, thì cách thức, tiêu chuẩn lựa chọn của Công ty là gì? Xin cám ơn!
Ông Mai Phước An Tâm
Ông Mai Phước An Tâm
Hiện tại Phát Đạt không mở bán trực tiếp mà thông qua đơn vị phân phối. 
Với đơn vị phân phối có những cách thức và tiêu chuẩn lựa chọn sau:
Một là, quy mô của đơn vị phân phối
Hai là, sự chuyên nghiệp trong huấn luyện đội ngũ kinh doanh
Ba là, đạo đức trong chiến lược bán hàng
Trần Đức Nguyên, Đống Đa, Hà Nội hỏi:
Tôi đang quan tâm về Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, xin cho biết thêm thông tin?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc có tổng diện tích lên đến 52 ha, với mật độ xây dựng chỉ 12,32%, được quy hoạch bao gồm 79 biệt thự nghỉ dưỡng và 329 căn hộ nghỉ dưỡng thiết kế theo phong cách nhiệt đới hiện đại (Modern Tropical), quy hoạch 1 lớp đảm bảo tầm nhìn hướng ra biển - hồ thoáng đãng.

Tất cả biệt thự, condotel, khách sạn đều được “xanh hóa” phần mái, sử dụng các vật liệu thân thiện với thiên nhiên như gỗ, kính, cây xanh, vải thô mộc; 100% nội thất đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới… đảm bảo sự tinh tế, hài hòa với thiên thiên và không gian nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 93
Mövenpick Hotels & Resorts cũng sở hữu một trong những hồ nhân tạo lớn nhất tại Phú Quốc. Mới đây nhất, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đã được xướng tên chiến thắng ở hạng mục “Beach Front Development - Dự án ven biển tốt nhất” do Dot Property Southeast Asia’s Best of the Best 2017 bình chọn
Lê Tiến Huy, kinh doanh xe, Tân Phú, TP.HCM hỏi:
Được biết, Dự án Celadon City là một trong những dự án hiếm hoi được xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất như hệ thống trường học, khu tiệc cưới, trung tâm thể thao, gần trung tâm thương mại AEON… Những cơ sở này hiện đã được xây dựng đến đâu và sắp tới sẽ có hạng mục nào được đưa vào hoạt động?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Với mong muốn mang đến cho cư dân một cuộc sống đẳng cấp và tiện nghi, việc xây dựng và phát triển các tiện ích nội khu luôn được Chủ đầu tư Gamuda Land ưu tiên hàng đầu. Nổi bật có thể kể đến: Celadon Sports & Resort Club – Khu phức hợp thể dục & thể thao nội khu lớn nhất Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 1, 2, 3, giai đoạn 4 sẽ đi vào hoạt động trong 2018.

Về hệ thống Giáo dục, Hệ thống trường Quốc tế Á Châu (Cấp 1-3) sẽ khởi công vào Quý 2/2018. Ngoài ra, vào tháng 3 vừa qua Gamuda Land đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với CitySmart. Theo đó, Trường mẫu giáo quốc tế Maple Bear sẽ chính thức trở thành một phần của Celadon City, dự kiến đi vào hoạt động trong 11/2018.

Ngoài ra, TTTM Aeon đang gấp rút xây dựng mở rộng diện tích và đi vào hoạt động giai đoạn 2 vào đầu năm 2019. Đây sẽ là trung tâm thương mại Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam.

Đặc biệt hơn nữa là Dự án Làng Văn Hóa tại Celadon City, dự kiến tiến hành xây dựng vào cuối năm 2020. Đây có thể coi là dự án tâm huyết của Gamuda Land. Vượt qua mục đích kinh doanh thông thường, chúng tôi muốn xây dựng một nơi có thể gói trọn văn hóa Việt Nam, kết hợp cả truyền thống và hiện đại, là điểm đến văn hóa hấp dẫn cho cả người bản địa và du khách nước ngoài.
Thành Trung, Kỹ sư hỏi:
Gia đình tôi đang quan tâm đến dự án tại Hà Nam của CEO, xin hỏi tiến độ dự án hiện nay ra sao, các sản phẩm chào bán như thế nào?
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh
Cám sự quan tâm của bạn. River Silk City nằm tại cửa ngõ thành phố Phủ Lý, Hà Nam với tổng diện tích hơn 126 ha, được quy hoạch và xây dựng hạ tầng theo mô hình của một thành phố chức năng.
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông thành phố Phủ Lý, cách thủ đô Hà Nội 50 km, cạnh hai bệnh viện lớn là Việt Đức – cơ sở II và Bạch Mai – cơ sở II, Riversilk City là dự án khu đô thị được xây dựng theo mô hình thành phố chức năng với lối kiến trúc sang trọng, hiện đại, các tổ hợp công trình dịch vụ đầy đủ tiện nghi.
CEO Group mong muốn mang lại cho cư dân nơi đây một không gian sống thanh bình, tạo lập một cộng đồng thịnh vượng bên dòng Châu Giang thơ mộng.
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 96
Khu đô thị 126 ha bao gồm hai khu: khu Bắc và Nam Châu Giang được quy hoạch phức hợp đa chức năng của các tổ hợp công trình dịch vụ thương mại; văn phòng, chung cư; siêu thị; các công trình công cộng hạ tầng xã hội; khu thể thao phức hợp ngoài trời; hệ thống trường học, bệnh viện; khu vui chơi giải trí; công viên cây xanh và trục cảnh quan xuyên suốt đô thị (Đại lộ Nghìn cây)…
Các không gian mở được chú trọng nhằm hình thành những không gian văn hóa giao tiếp cộng đồng, giúp cư dân có môi trường sống thân thiện, cởi mở.
Phân kỳ I của dự án Riversilk City được triển khai tại khu 4,7 ha, xây dựng hoàn thiện hạ tầng và kinh doanh tại địa điểm xã Liêm Chính, thành phố Phủ Lý (thuộc khu Nam của dự án), bao gồm các hạng mục: Khu nhà ở hỗn hợp; Khu thương mại, dịch vụ; Khu nhà liền kề. Phân kỳ I của dự án rất thành công, được thị trường đón nhận rất tốt, đặc biệt là các khách hàng tại Phủ Lý, Hà Nam và các tỉnh lân cận đánh giá cao.
Phân kỳ II dự án có quy mô 13 ha đã được khởi công từ tháng 10/2017 và đang được gấp rút hoàn thiện. Trong đó, chúng tôi triển khai khu tiện ích hiện đại bậc nhất Hà Nam với hệ thống bể bơi 4 mùa, nhà hàng và siêu thị hiện đại, trung tâm chiếu phim, gym…
Dự kiến, trong quý II/2018, Tập đoàn CEO sẽ mở bán các sản phẩm thuộc phân kỳ II của dự án này.

 

Lê Hoàng Kim, môi giới bất động sản hỏi:
Thưa ông Hiếu, chúng tôi được biết MIKGroup không chỉ là đơn vị phát triển các dự án nhà ở hạng sang mà còn có các dự án trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng. Xin ông chia sẻ một vài thông tin về lĩnh vực này?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Vâng! Đúng vậy thưa anh chị! Sau thời gian đầu ghi những dáu ấn rất đậm nét với những dự án căn hộ cao cấp tại Quận 2 và tiên phong đưa mô hình compound kiểu Mỹ tại Quận 9, MIKGroup đã bước sang lĩnh vực khách sạn và BĐS du lịch nghỉ dưỡng.

Tại Tp Hồ Chí Minh, MIKGroup đã phát triển dự án The Ascott Waterfront Saigon tại Quận I và tại Phú Quốc là các dự án đẳng cấp quốc tế như Sol Beach House Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay và một số dự án khác.

Cũng giống như các dự án nhà ở hạng sang, trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng chúng tôi cũng định vị cho mình ở phân khúc cao cấp. Vì vậy chúng tôi đã bắt tay hợp tác để đưa những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu trên thế giới về Việt Nam có thể kể đến như: Meliá Hotels International; InterContinental Hotels Group…

Trương Thị Mây, kinh doanh địa ốc, Sài Gòn hỏi:
Là một nhà phát triển đô thị chuyên nghiệp, Gamuda Land có áp dụng hình mẫu nào của các khu đô thị khác do Gamuda đã phát triển trên thế giới vào Celadon City tại Việt Nam không?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Không theo đuổi một hình mẫu nhất định nào, mỗi Khu đô thị là một sản phẩm độc đáo nhưng vẫn mang đậm dấu ấn riêng của Gamuda Land về mặt tổng hòa những giá trị sống cho khách hàng. Chúng tôi chú trọng phát triển một môi trường sống trong lành, đa dạng tiện ích cũng như kiến tạo một không gian thông minh mang đến cho cư dân cuộc sống viên mãn.

Kinh nghiệm dày dặn cùng những đột phá mới mẻ trong tư duy về quy hoạch khu đô thị mới đã giúp Gamuda Land phát triển Celadon City thành một không gian sống đáng mơ ước khi dành ra hơn 16 ha của khu đô thị để phát triển mảng xanh và hệ sinh thái tiện ích, phục vụ phong cách sống toàn diện của cộng đồng dân cư năng động, hiện đại.  

Ngoài ra, Gamuda Land cũng tự hào áp dụng tiêu chuẩn CONQUAS – hệ thống đánh giá chất lượng công trình được xây dựng và phát triển bởi Cục Quản lý Công trình và Xây dựng Singapore, vào các công trình của mình, bao gồm cả Celadon City, nhằm mang đến sự hài lòng cho tất cả khách hàng.
Tạ Trần Minh Sơn, Quận 9, TP.HCM hỏi:
Xin hỏi đại diện Công ty Phát Đạt, tại sao Công ty lại lấy thương hiệu The EverRich cho các dự án của mình. Các dự án The EverRich sau có được triển khai như The EverRich Infinity hay không?
Ông Mai Phước An Tâm
Ông Mai Phước An Tâm
Khi ấp ủ dự án đàu tay Phát Đạt đã thực sự không có giới hạn mình trong khuôn khổ nào để ước mơ được dẫn giắt tự do. Phát Đạt mơ về một kiệt tác mỹ thuật trong kiến trúc, một không gian sống cao cấp, yên bình dành cho những chủ nhân thành đạt tận hưởng một cuộc sống sang trọng và tiện nghi. 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 100
Chúng tôi đã mơ về một cuộc sống mãi mãi sung túc, mãi mãi thịnh vượng. Đó là lý do để thương hiệu. The EverRich ra đời mang đến cho gia chủ một cảm giác được nâng niêu trong từng thời khắc sống tiếp thêm sinh lực cho họ trên con đường công danh.
Ông Mai Phước An Tâm
Ông Mai Phước An Tâm
Các dự án The EverRich sau sẽ được triển khai như The EverRich Infinity hoặc cao cấp hơn vì đó là mục tiêu mà Phát Đạt luôn hướng tới.
Trần Quang Hưng, nhà đầu tư bất động sản TP.HCM hỏi:
Chào lãnh đạo Phúc Khang, tôi rất ấn tượng với các dựa án mà Phúc Khang triển khai, bởi đây đều là các dự án xanh. Kế hoạch trong năm 2018 này, Công ty có triển khai mới thêm dự án nào không? Xin cám ơn.
Ông Luk Ban La
Ông Luk Ban La
Với sứ mệnh tiên phong thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu. 
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 103
 Ông Luk Ban La, Phó tổng giám đốc Khúc Khang phát biểu tại Lễ vinh danh.
Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng các quỹ đất, nguồn vốn, công nghệ và các đối tác tin cậy, sắp tới sẽ đưa ra thị trường dòng sản phẩm Diamond Lotus kế thừa các giá trị chuẩn mực mà chúng tôi đã đưa ra.
Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ phát triển các khu đô thị xanh thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như chuẩn mực quốc tế.
Hồ Hoàng Phúc, quận 2, TP.HCM hỏi:
Thưa ông Hiếu, hiện giờ thị trường bất động sản tại quận 9 rất sôi động. Vậy trong năm nay, MIKGroup có sản phẩm nào mới tại thị trường này không?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Chính xác là vậy, thị trường bất động sản đã nóng trong những năm qua. Và quận 9 đã ghi nhận những dấu ấn đậm nét của nhiều dự án do MIKGroup phát triển.

Hoà cùng nhịp tăng trưởng của thị trường, thời gian tới, MIKGroup sẽ tung ra thị trường giai đoạn hai của dự án Villa Park và dự án Mỹ Phú. Đây là những dự án được hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho khách hàng về những chuẩn mực không gian sống mới.

Đặng Phương Liên, Phóng viên, Hà Nội hỏi:
Năm trước, Celadon City được bạn đọc Báo Đầu tư bình chọn là 1 trong 15 dự án hấp dẫn nhất Việt Nam, năm nay, Dự án lại được bạn đọc Báo Đầu tư bình chọn là 1 trong 20 dự án có không gian sống chuẩn mực. Theo ông, yếu tố nào đã dẫn tới sự tín nhiệm của khách hang dành cho Celadon City?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Celadon City may mắn được bạn đọc tin tưởng 2 năm liền và được bình chọn là 1 trong 15 dự án hấp dẫn cũng như Top 20 dự án có không gian sống chuẩn mực. Với những tiêu chí đánh giá như: Chủ đầu tư uy tín, Vị trí dự án, Hệ thống tiện ích, Thiết kế, Giá cả…Gamuda Land tự tin rằng Cedadon City hoàn toàn có thể đáp ứng cũng như mang đến sự hài lòng cho khách hàng trên mọi phương diện.

Là thành viên của Gamuda Berhad Malaysia, Gamuda Land đã có trên 22 năm kinh nghiệm chuyên phát triển các khu đô thị và cộng đồng dân cư tại các thị trường như Úc, Malaysia, Singapore, Vietnam. Kết hợp giữa kinh nghiệm toàn cầu với văn hóa địa phương thông qua cách tiếp cận toàn diện về xây dựng & phát triển khu đô thị là cách chúng tôi đảm bảo mang đến cho cộng đồng một cuộc sống bền vững & lành mạnh.

Đàm Thành Hiền, Đống Đa, Hà Nội hỏi:
Thưa ông Hiệp, tôi là nhà đầu tư cũng đã theo sát thị trường Nam Đà Nẵng trong thời gian vừa qua, tại thị trường Nam Đà Nẵng, tôi thấy rằng nhiều dự án tại đây có tiến độ hoàn thành hạ tầng rất chậm. Với dự án Sea View do đơn vị làm chủ đầu tư, đây là một dự án có quy mô rất lớn nhưng hạ tầng làm rất nhanh, ông có thể chia sẻ nguyên nhân vì sao Công ty lại quyết định đẩy nhanh tiến độ hạ tầng như vậy?
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Ông Nguyễn Hào Hiệp

Chúng tôi nhận thức được rằng, ngày càng có nhiều dự án được chào bán, các chủ đầu tư cũng chuyên nghiệp hơn. Về khách hàng, họ cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, đòi hỏi cũng cao hơn nên chúng tôi rất quan tâm tập trung vào việc đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, tiện ích và pháp lý.

Đó cũng là cam kết, phương châm hoạt động của chúng tôi: Luôn đặt lợi ích khách hàng làm đầu. Chính vì vậy, các dự án First Real chào bán nói chung, dự án Sea View nói riêng luôn được sự đón nhận của khách hàng. Qua các đợt mở bán, số lượng đặt mua luôn lớn hơn số lượng mở bán. Các khách hàng, nhà đầu tư đều có được lợi nhuận tốt, sản phẩm chất lượng.

Hiện nay, trên thị trường có không ít các dự án bị chậm tiến độ, khiến nhiều khách hàng nghi ngại. Do đó, chúng tôi đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng nhằm giúp khách hàng có được lòng tin vào thị trường Nam Đà Nẵng, một trong những thị trường đầy tiềm năng, cũng là thị trường mục tiêu của chúng tôi.

Đậu Đức Minh, Môi giới bất động sản, TP.HCM hỏi:
Celadon City được ví như “lá phổi xanh trong lòng thành phố”, xin ông cho biết yếu tố “xanh” đã được chủ đầu tư định hướng thế nào khi xây dựng dự án, các yếu tố “xanh” được thể hiện qua tiêu chí nào?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon
Celadon City được ví là “thiên đường xanh” giữa lòng Sài Thành với hệ thống khuôn viên xanh lên đến 16.4 ha trên tổng diện tích 82 ha toàn dự án. Nơi đây sở hữu hệ thống cây xanh & 3 hồ cảnh quan lớn, hệ thống gym, BBQ ngoài trời. Mặc dù, dự án nhà ở tại Celadon City chỉ mới hoàn thàn xây dựng khoảng ¼ nhưng Hệ thống cảnh quan toàn dự án đã gần như hoàn thiện.
Đây cũng là điểm cộng lớn của Celadon City mà Tất cả các cư dân hiện đang sinh sống cảm thấy rất hài lòng. Ngoài ra, Trong tất cả các thiết kế căn hộ, Chúng tôi luôn chú trọng đến việc tối ưu cho mỗi block nhà cũng như căn hộ đều hướng ra công viên, đón nắng và gió tự nhiên, đáp ứng cho tiêu chuẩn xanh trong việc xây dựng môi trường sống trong lành, hiện đại cho người dân.
Võ Đức Trọng, Hà Nội hỏi:
Chào đại diện MIKGroup. Tôi nghe nói MIKGroup có câu slogan rất hay là: “Tiên phong kiến tạo kì quan sống”. Vậy MIKGroup đã tiên phong như thế nào?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu
Cảm ơn bạn. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi căn nhà không chỉ đơn giản là nơi để ở, để trở về sau mỗi ngày làm việc. Mà mỗi ngôi nhà còn là một tác phẩm nghệ thuật sống. Ở đó vừa là nơi an cư, vừa là nơi tận hưởng và vừa là nơi để trải nghiệm.
Bởi vậy, mỗi dự án được  xây dựng, chúng tôi đều dành hết tâm huyết để kiến tạo nên những giá trị riêng biệt. Để mỗi dự án đều vừa có môi trường sống lí tưởng vừa xây dựng được những nét văn hóa độc đáo mà nhắc tới là người ta biết nói tới dự án của MIK Group.
Như dự án Villa Park nhắc tới là người ta nghĩ đến những biệt thự kiểu Mỹ, Park Riverside Premium giống như một thành phố Venice giữa hòn ngọc Viễn Đông, RioVista là Miền đất hạnh phúc mà ai cũng mơ về, Valencia Garden thì như một bản hòa ca của thành phố Địa Trung Hải đầy nắng và gió…
Bùi Minh Hiền, Thủ Đức, TP.HCM hỏi:
Chính phủ đã nởi lỏng quy định cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, dự án Celadon City có thu hút được khách mua nhà là người nước ngoài không? Tỷ lệ như thế nào?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Là một trong những dự án thuộc chủ đầu tư uy tín đến từ Malaysia, cùng với quy hoạch tổng thể hiện đại, hòa hợp với thiên nhiên và hệ thống tiện ích hiện hữu, Celadon City luôn là lựa chon hàng đầu của nhiều doanh nhân, chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam như:  Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản....

Tỷ lệ nước ngoài sở hữu căn hộ ở Celadon City khoảng 20%.
Minh Tú, nhà báo hỏi:
Thưa ông Wyeren Yap Vooi Soon, phân khúc căn hộ cao cấp (giống như dự án Celadon City) trong thời gian tới sẽ phát triển ra sao? Có một số chuyên gia dự báo có thể sẽ dư cung, ông dự đoán thế nào?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Với sự tăng trưởng ấn tượng của nền kinh tế, đặc biệt là thị trường bất động sản năm 2017, phân khúc căn hộ cao cấp luôn được xem là “phân khúc vua” nên việc cạnh tranh gắt gao từ các chủ đầu tư lớn là điều không thể tránh khỏi. Các chủ đầu tư cần tích cực tạo sự khác biệt trong thiết kế và chất lượng sản phẩm để tạo sự khác biệt và đem đến những giá trị cao nhất về chất lượng sống cho người mua.

Điều làm nên đẳng cấp khác biệt cho các sản phẩm căn hộ tại dự án Celadon không chỉ nằm ở đặc tính riêng trong thiết kế tinh tế hoàn mỹ mà còn nằm ở cách quy hoạch tổng thể đề cao không gian sống xanh với hơn 16ha/tổng số 82ha dành cho công viên sinh thái, hồ điều hòa cùng mật độ xây dựng ấn tượng đi kèm hơn 100 tiện ích chuyên biệt mà không phải dự án nào cũng có.

Nguyễn Tấn Thịnh, Hà Nội hỏi:
Trong phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng, đâu là địa bàn phát triển trọng điểm của MIKGroup trong thời gian tới?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Chúng tôi đã và đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực khách sạn, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và trong lĩnh vực này chúng tôi chọn Phú Quốc là địa bàn trọng điểm.

Theo MIK Group, nhìn trên bình diện tổng quan, nếu như Đà Nẵng và Nha Trang gần như đã phát triển đến mức bão hòa thì Phú Quốc bây giờ mới thực sự là thời điểm chuyển mình, bắt đầu cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ.

Do vậy, cơ hội đang dành cho những nhà đầu tư đến với Phú Quốc thời điểm này. Mặt khác theo các đánh giá của các tổ chức uy tín dù được đầu tư khá nhanh trong thời gian qua nhưng du lịch Phú Quốc sẽ vẫn thiếu các khách sạn hạng sang, đặc biệt là các khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, các khách sạn có thể đáp ứng nhu cầu MICE.

Chính vì vậy chúng tôi chọn Phú Quốc để phát triển những dự án giải quyết được bài toán này của thị trường.

Trần Thị Hương Giang, Nhà đầu tư bất động sản hỏi:
Tiếp sau dự án Celadon City, Gamuda Land có dự tính tiếp tục phát triển dự án nào tại Việt Nam nữa không?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon
Tiếp nối thành công của dự án Celadon City, phòng phát triển dự án của Gamuda Land (HCMC) đang tích cực tìm kiếm và lên kế hoạch cho 1 dự án Celadon City 2.
Đây hứa hẹn cũng sẽ là 1 dự án đầy tiềm năng, mang đến nhiều lợi ích về không gian sống xanh hoàn hảo mọi tiện ích cũng như giá trị về đầu tư cho nhiều khách hàng với nhu cầu đa dạng khác nhau.
Huỳnh Nhật Huy, Quận 9, TP.HCM hỏi:
Hôm trước tôi có chạy qua Khu đô thị Vạn Phúc thì thấy dự án được được triển khai rất nhanh và rất đẹp, hạ tầng cảnh quan rất ấn tượng. Không biết giá bán các sản phẩm ở đây như thế nào, với người có thu nhập khoảng 30 triệu đồng/m2 như tôi (2 vợ chồng), liệu có khả năng sở hữu căn nhà ở đây được không? Công ty có chính sách gì hỗ trợ người mua nhà? Xin cám ơn.
Bà Nguyễn Thanh Hương
Bà Nguyễn Thanh Hương
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dự án KĐT Vạn Phúc. Chúng tôi hiện có các sản phẩm nhà phố liên kế vườn và nhà phố thương mại với giá trị trên dưới 10 tỷ đồng.  Hiện nay, các ngân hàng lớn như Vietcombank, ACB, Sacombank, BIDV, LienVietpostbank... đều có liên kết với chúng tôi để cung cấp giải pháp hỗ trợ tài chính cho khách hàng với thời gian vay lên đến 20 năm. Ngoài ra, chúng tôi còn áp dụng phương thức thanh toán kéo dài 20 tháng nhằm giúp khách hàng có cơ hội sở hữu các sản phẩm của Tập đoàn.
Bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của Chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn, hoặc thông qua hotline : 18006555.
 
 
THúy hải, Nhà đầu tư hỏi:
Chúng tôi rất quan tâm tới dự án Vân Đồn của CEO, nhất là tới đây chính sách về đặc khu được thông qua. Xin ông Tố cập nhật tiến độ dự án và các sản phẩm dự kiến chào bán ra thị trường, thời gian, định vị phân khúc sản phẩm...
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh

Cám ơn bạn, Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Harbor City Van Don (tên cũ là Sonasea Dragon Bay) do Tập đoàn CEO đầu tư tọa lạc tại đảo Cái Bầu, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.

Để phát triển dự án đẳng cấp quốc tế với sản phẩm đa dạng, kinh doanh 4 mùa, Tập đoàn CEO đã quyết định lựa chọn nhóm phát triển dự án uy tín thế giới là Nhà Quy hoạch và thiết kế Nihon Sekkei (Nhật Bản) và Nhà quản lý khách sạn thượng hạng Accor. Đây là các đối tác chiến lược và uy tín đồng hành cùng Tập đoàn CEO thực hiện dự án triển vọng này. 

Sonasea Harbor City Van Don bao gồm nhiều sản phẩm thương mại và dịch vụ: khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, khu phố đi bộ, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, shophouse...

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 115
Hiện dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Tập đoàn CEO đã và đang tập trung nguồn lực cho dự án trọng điểm này và dự kiến sẽ khởi công dự án sớm nhất có thể trong năm 2018.

Trong giai đoạn 1, Tập đoàn CEO tập trung phát triển dự án khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao cùng với đơn vị quản lý là Tập đoàn Accor – thương hiệu dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019 và cung cấp ra thị trường 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế, đáp ứng nhu cầu về cơ sở lưu trú của du khách mà hiện ở Vân Đồn gần như chưa có, khớp nối để tương thích với các hạ tầng lớn đã được Quảng Ninh và Nhà nước đầu tư.

 

Hoàng Văn Thái, Lái Thiêu, Bình Dương hỏi:
Dự án Celadon City được phát triển bởi Gamuda Land là một trong những dự án lớn nhất TP.HCM, xin ông cho biết tiến độ của dự án nay đến đâu và kế hoạch xây dựng trong thời gian sắp tới?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Dự án Celadon City được chia thành 4 giai đoạn tương ứng với 4 khu dân cư bao gồm Ruby, Emerald, Sapphire Suite, Diamond.

Hiện tại chúng tôi đang hoàn thành xây dựng Block cuối cùng trong khu Ruby và đã bàn giao khoảng 80% số căn hộ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tiến hành xây dựng phần hầm và móng cho Emerald, dự án khu căn hộ tiếp theo tại Celadon City. Đây là nơi hội tụ những giá trị vàng được chăm chút từ cảnh quan với hơn 50 tiện ích riêng biệt, đến từng chi tiết nội thất bên trong.

Trong năm 2018, Gamuda Land sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới cao cấp và khác biệt so với các sản phẩm trước đây tại Celadon City.

Lê Đức Bảo Huy, Nhà đầu tư bất động sản hỏi:
Chúng tôi đã nghe nói đến “chất Thụy Sỹ” hay “mã gien Thụy Sỹ” ở dự án Mövenpick Hotels & Resorts? Xin ông nói rõ hơn về điều này?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Đúng vậy! Khi chọn Mövenpick Hotels & Resorts chúng tôi đã hướng đến những giá trị Thụy sỹ, “chất” Thụy Sỹ. Các bạn đã nghe nói nhiều đến ngân hàng Thụy Sỹ, đồng hồ Thụy Sỹ… thì đây sẽ là khách sạn mang mã gien Thụy Sỹ. Chúng tôi muốn có ở đây chất Thụy sĩ lịch lãm, sang trọng, tận tâm hướng tới khách hàng nghỉ dưỡng hạng sang.

Ngay từ những ngày đầu khởi tạo khu nghỉ dưỡng, Mövenpick Hotels & Resorts đã tham gia sâu vào khâu quy hoạch và thiết kế. Chính vì thế, mỗi đường nét thiết kế, kiến trúc của Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đều mang đậm phong cách Thụy Sỹ - tinh tế, thanh lịch trong từng chi tiết nhỏ, mọi quy hoạch & thiết kế, dịch vụ & tiện ích,... của khu nghỉ dưỡng đều thể hiện triết lý “tôn trọng thiên nhiên”, “sống chậm” để tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống của người Thụy Sỹ nhưng vẫn bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương. Dù vậy, du khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn bởi tiêu chuẩn cao cấp mà vẫn gần gũi, thân thiện; không gian yên tĩnh mà ấm áp; dịch vụ đẳng cấp nhưng chăm chút và đáp ứng nhu cầu tới từng du khách.

Thái Minh Dũng, Kinh doanh địa ốc hỏi:
Xin chào ông Wyeren Yap Vooi Soon, là một người nước ngoài, theo ông, Chính phủ Việt Nam nên có thêm những chính sách gì để khuyến khích cộng đồng người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam?
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Tôi nhận thấy chính phủ Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng giá trong việc khuyến khích cộng đồng người nước ngoài sở hữu nhà tại đây. Các chính sách có thể kể đến như: cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản trong vòng 50 năm (có thể gia hạn sau khi kết thúc),  cấp sổ đỏ cho người nước ngoài… Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một số rào cản liên quan đến văn hóa, chính sách, pháp luật khiến nhiều người nước ngoài ngần ngại khi quyết định đầu tư mua nhà tại Việt Nam.

Để thúc đẩy việc này, theo tôi, trong thời gian tới chính phủ Việt Nam có thể cân nhắc một số phương án như: Có cơ quan chính thức giải đáp các thắc mắc về luật đất đai cho cộng đồng người nước ngoài muốn sở hữu bất động sản tại Việt Nam; Hỗ trợ cấp visa dài hạn hơn cho các cá nhân có mong muốn sinh sống và làm việc lâu dài tại Việt Nam; Rút gọn quy trình thủ tục, giấy tờ…
Hồ Hoàng Hảo, kinh doanh bất động sản , Quận 2, TP.HCM hỏi:
Xin chào ông Luk Ban La, chúc mừng ông và Phúc Khang với thành công này. Tôi được biết Phúc Khang ngay từ đầu đã theo đuổi xây dựng các dự án xanh từ khá lâu. Trong bối cảnh công trình xanh tại Việt Nam còn quá mới mẻ, Công ty có gặp khó khăn nào khi triển khai dòng phân khúc khác biệt này hay không?
Ông Luk Ban La
Ông Luk Ban La
Dự án Diamond Lotus RiverSide do Phúc Khang làm chủ đầu tư là Dự án đầu tiên ở Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn xanh Leed của Hoa Kỳ, nên chúng tôi gặp một số khó khăn nhất định trong quá trình triển khai do chuẩn mực mới và cao. Do đó chúng tôi phải hoàn thiện từ việc thiết kế, đến lựa chọn vật liệu, nhà thầu, đơn vị quản lý, đơn vị tư vấn giám sát và đặc biệt là phải hoàn thiện về pháp lý  (chẳng hạn như phân loại rác thải và quy ntrìh vận hành...)
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 120
Tuy nhiên với sự ủng hộ của chính quyền địa phương, của khách hàng và sự quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo Công ty, bước đầu chúng tôi đã gặt hái được những thành công nhất định.
Trần Hoàng Quân, 28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội, hỏi:
Chào các diễn giả, vụ cháy tại Carina City tại TP.HCM vừa qua cho thấy việc các phòng cháy chữa cháy của rất nhiều chung cư hiện nay không hề được đảm bảo, trong khi phải bỏ ra rất nhiều tiền. Quan điểm của các ông/bà về vấn đề này là gì? 
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon
Đối với Gamuda Land, vấn đề an toàn và an ninh của cư dân là một trong bốn triết lý kinh doanh của chúng tôi. Điều này được thể hiện rất rõ qua các thiết kế hầm cũng như hệ thống báo cháy, báo khói tại các khu căn hộ của Celadon City.
Tại đây, tất cả hầm đều có không gian mở là các khoảng giếng trời với cây xanh lọc không khí. Ngoài ra, hệ thống báo cháy, báo khói được kiểm tra liên tục và diễn tập PCCC mỗi ba tháng với các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó là hệ thống cửa của mỗi căn hộ đều được đầu tư cửa chống cháy năm lớp. Chính vì lí do đó, chúng tôi hoàn toàn tự tin về chất lượng và an toàn an ninh tại các dự án được phát triển bởi Gamuda Land.
Đinh Hoàng Sơn, Hà Nội hỏi:
Tôi đang muốn đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc thì có thể nghỉ dưỡng ở những dự án nào của MIKGroup? 
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Hiện tại chúng tôi đã đưa Sol Beach House Phú Quốc vào vận hành khai thác phục vụ du khách, các dự án tiếp theo như Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc và Crowne Plaza  Phu Quoc Starbay cũng đang được thi công dự kiến sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Tạ Trần Lan Anh, nhà đầu tư Sài Gòn hỏi:
Thưa ông Nguyễn Hào Hiệp, được biết First Real đang chuẩn bị lên sàn chứng khoán trong năm nay, ông có thể chia sẻ về thông tin này?
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Ủy ban Chứng khoán và theo kế hoạch, quý 2/2018 chúng tôi sẽ chính thức niêm yết trên sàn HNX. Đây là mục tiêu mà chúng tôi đã đề ra từ khi thành lập với định hướng phát triển thành công ty đại chúng.
Chúng tôi đang có kế hoạch phát triển trên 20 dự án tại thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam trong thời gian tới và thị trường tại các tỉnh khác ở miền Trung, miền Nam. Với định hướng phát triển nói trên cùng sự chuẩn bị chu đáo, kế hoạch cụ thể, chi tiết và dài hạn đã đề ra thì First Real sẽ trở thành doanh nghiệp địa ốc có uy tín, tầm vóc, thu hút được sự quan tâm, chú ý và hợp tác của nhiều nhà đầu tư.
Hà Trung, nhà đầu tư hỏi:
Ở Phú Quốc, tình hình bán hàng của CEO như thế nào, công ty còn các sản phẩm như thế nào?
Bà Vũ Thị Lan Anh
Bà Vũ Thị Lan Anh

Cám ơn sự quan tâm của bạn, Tập đoàn CEO là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất tại thị trường Phú Quốc, các dự án của CEO tại đây đều được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và tiến độ. Chính vì vậy mà các sản phẩm của chúng tôi được khách hàng đón nhận rất tốt.

CEO vừa thực hiện việc cất nóc dự án nghỉ dưỡng 5 sao Best Western Premier Sonasea Phu Quoc vào ngày 25/3/2018. Best Western Premier Sonasea Phu Quoc có quy mô 716 phòng, được thiết kế bởi Kumei Asia (Nhật Bản) và được Hòa Bình Corporation, đơn vị thi công hàng đầu Việt Nam, đảm nhiệm việc xây dựng. Dự án sau khi hoàn thành sẽ được quản lý và vận hảnh theo thương hiệu Best Western – Tập đoàn quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu thế giới đến từ Mỹ. 

Best Western Premier Sonasea Phu Quoc là một hợp phần trong dự án Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn CEO. Dự án có vị trí kế cận các khu nghỉ dưỡng đã được xây dựng và vận hành rất thành công trước đó, bao gồm: Novotel Resort Phu Quoc, Novotel Villas và Sonasea Shopping Center, với các sản phẩm đa dạng như: khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, khu phố đi bộ, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, shophouse...

Với Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, trong giai đoạn mở bán lần đầu năm 2017, các sản phẩm của dự án nhận được sự quan tâm đặc biệt của thị trường và rất nhiều sản phẩm đã được bán nhanh chóng.

Sau khi hoàn thành việc cất nóc, trong thời gian ngắn tới đây, chủ đầu tư – Tập đoàn CEO sẽ có đợt mở bán lần thứ 2, hứa hẹn sẽ tiếp tục một lần nữa làm nóng thị trường.

Phạm Nhật Tiến, Hoàng Mai, Hà Nội hỏi:
Tôi nghe nói, dự án nằm trên đường Minh Khai Imperia Sky Garden cũng do MIKGroup phát triển. Nhưng chưa thấy thông tin dự án mở bán. Vậy xin hỏi nếu tôi muốn mua bây giờ thì làm thế nào?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Xin cảm ơn bạn đã quan tâm tới dự án MIKGroup phát triển,

Imperia Sky Garden do MIKGroup phát triển hiện tại đã xây đến tầng 17. Và chúng tôi đang chuẩn bị tốt nhất các kế hoạch để chuẩn bị tung sản phẩm ra thị trường trong Quý 2 năm nay. Rất mong bạn để lại thông tin để khi chính thức mở bán, bộ phận tư vấn sản phẩm Imperia Sky Garden sẽ liên hệ tới bạn.

Lê Thành Kiên, Kinh doanh bất động sản, Thanh Hóa hỏi:
Capital House từng chia sẻ có thể làm công trình với mức chi phí tương tự như một dự án thông thường. Ông có thể chia sẻ về cách làm này được không? Tại sao làm được nhưng tôi vẫn không thấy nhiều chủ đầu tư làm được?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Chúng tôi đã có những kinh nghiệm nhất định trong phát triển công trình xanh và thực tế, chi phí tăng thêm cho phát triển công trình xanh là khoảng từ 1-5% tổng mức đầu tư công trình. Những kinh nghiệm này được đúc kết từ 5 dự án mà chúng tôi đã triển khai như Ecohome 1, Ecohome 2, Ecolife Tây Hồ, Ecolife Capitol, Ecohome Phúc Lợi.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 127
Thực tế, việc phát triển công trình xanh không quá khó khăn như chúng ta nghĩ kể cả về mặt kỹ thuật hay tài chính, bởi chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi từ những nước bạn đã đi trước. Theo chúng tôi, chỉ cần thay đổi tư duy là chúng ta có thể phát triển công trình xanh, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng cuộc sống, cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững.
Nguyễn Chánh Lãm , Khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP.HCM hỏi:
Thưa bà Hương, triển khai một siêu dự án như Khu đô thị Vạn Phúc với vốn đầu tư lên tới 2 tỷ USD, Công ty có hợp tác với đối tác, hay bán cho nhà đầu tư thứ cấp nào triển khai dự án thành phần không, hay tự mình phát triển toàn bộ và nếu vậy thì nguồn vốn được huy động từ đâu?
Bà Nguyễn Thanh Hương
Bà Nguyễn Thanh Hương
Dự án Khu đô thị Vạn Phúc có quy mô lớn với 200 ha, được chia làm nhiều phân kỳ đầu tư với thời gian dự kiến từ 10 - 15 năm, tổng số vốn đầu tư dự kiến 2 tỷ USD. Với 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, chúng tôi đã thành công trong việc phát triển xây dựng nhiều dự án, có tổng quỹ đất gần 400 ha.
Chính vì vậy, Tập đoàn Đại Phúc có đủ năng lực để triển khai siêu dự án Khu đô thị Vạn Phúc. Chúng tôi có hợp tác với một số đối tác để triển khai các tiện ích như Công viên giải trí Ocean Wold, Bệnh viện quốc tế và Hệ thống trường học liên cấp tiêu chuẩn quốc tế, khu trung tâm thương mại...
Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 129
Đây là một dự án tâm huyết của tập đoàn, với tầm nhìn dài hạn và mong muốn mang lại một môi trường sống chuẩn mực. Hiện chúng tôi đã hoàn tất đầu tư Giai đoạn 1 với 1.000 sản phẩm nhà phố đã được xây dựng và 50% cư dân đã vào ở. Hệ thống hạ tâng kỹ thuật đã được đầu tư hoàn chỉnh trên 70% trong năm 2018. Với giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 - 2020.
Nguyễn Thị Hà Khuê, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội hỏi:
Hiện tại, tôi có khoảng 1 tỷ đồng thì có thể mua được những dự án nào do MIKGroup phát triển tại Hà Nội
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu

Chào bạn,

Với 1 tỷ đồng hiện tại bạn có rất nhiều cơ hội mua những dự án do MIKGroup phát triển. Bạn có thể tham khảo thông tin về dự án Valencia Garden tại KĐT mới Việt Hưng Long Biên Hà Nội. Hoặc sắp tới MIKGroup sẽ phát triển thêm một loạt các dự án cao cấp ở quận Long Biên, quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai. Bạn có thể để lại thông tin liên lạc để các chuyên viên tư vấn gửi thông tin cho bạn nhé.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 131
Trần Thị Diệu Linh, 22 tuổi, Đà Nẵng hỏi:
Chào anh Hiệp, em là một sinh viên học ngành kế toán vừa ra trường, thông qua các kênh thông tin em được biết First Real hiện nay là nhà phát triển bất động sản lớn và uy tính tại Đà Nẵng và miền Trung với tổng số nhân viên rất đông, hàng năm cũng thường xuyên tuyển dụng và training nhân viên. Em muốn hỏi là để được trở thành nhân viên của Công ty, em phải nộp hồ sơ như thế nào ạ?
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Ông Nguyễn Hào Hiệp
Hiện tại, các thông tin tuyển dụng của Công ty đang được công khai trên website: fir.vn và các trang thông tin tuyển dụng đại chúng.
Với định hướng phát triển trong những năm sắp tới, First Real liên tục tìm kiếm những người tài để cùng đồng hành. Hiện tại, với hơn 700 cán bộ, nhân viên tại Đà Nẵng và 300 cán bộ, nhân viên tại thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi tự hào sẽ mang tới môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và là nơi phát triển tốt cho các ứng viên và người lao động.
Tại First Real, cơ hội luôn rộng mở với các ứng viên nhiệt huyết và tiềm năng.
Nguyễn Thành Đạt, Hà Đông, Hà Nội hỏi:
Thời gian gần đây, tôi được nghe nói nhiều về đơn vị phát triển dự án MIKGroup? Xin cho tôi biết vài nét về đơn vị này? Đơn vị  này đang phát triển những dự án nào?
Ông Chu Thanh Hiếu
Ông Chu Thanh Hiếu
Cảm ơn bạn. Xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Công ty TNHH Tập đoàn MIK Group Việt Nam (viết tắt là MIK Group) hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Đầu tư, Kinh doanh và Phát triển Bất động sản tại Việt Nam.
Với đội nghũ quản lý, chuyên gia giàu kinh nghiệm, MIK Group đang phối hợp với nhiều đối tác uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế về thiết kế, giám sát, thi công và quản lý bất động sản để xây dựng và phát triển các dự án cao cấp như: Imperia Garden, Imperia Sky Garden tại Hà Nội, River Park và Villa Park, Rio Vista, Park Riverside, Park Riverside Premium tại Tp. Hồ Chí Minh; Moevenpick Resort Phú Quốc, Crowne Plaza Phú Quốc Starbay, Sol Beach House Phú Quốc...
Ngô Văn Tuấn, 28 tuổi, Mê Linh, Giám đốc công ty xây dựng Tuấn Việt hỏi:
Chào các diễn giả, tôi thấy cái khó nhất với người tiêu dùng hiện nay là hiểu về công trình xanh cũng như giá trị thực sự mà nó mang lại. Theo các ông/bà, làm thế nào để có thể giúp người mua nhà hiểu rõ hơn về công trình?
Ông Trịnh Tùng Bách
Ông Trịnh Tùng Bách

Công trình xanh là một khái niệm không còn mới trên thế giới. Tuy nhiên, nó mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam một vài năm trở lại đây. Với một người tiêu dùng thông thường, không dễ dàng gì để tiếp cận với những thông tin và kiến thức chuyên sâu về công trình xanh.

Mặc dù vậy, chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản, công trình xanh là một yếu tố quan trọng vào sự phát triển bền vững của xã hội nói chung. Công trình xanh sẽ góp phần giảm tiêu thụ tài nguyên (điện, nước…), đem lại môi trường sống hài hòa với thiên nhiên, góp phần nâng cao sức khỏe và tiện nghi cho người sử dụng.

Hiện nay, Capital House đang nỗ lực hết mình để đưa thông điệp và những kiến thức về công trình xanh tới khách hàng. Chúng tôi đang đồng hành cùng Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trong một chương trình kéo dài 5 năm để nâng cao nhận thức về công trình xanh cho toàn xã hội, đặc biệt là người mua nhà.

Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon
Thời nay, không khó để người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm mà mình dự định sở hữu bởi những mô hình 3D khô cứng hay các cam kết bằng lời của Chủ đầu tư đã không còn là kênh thông tin duy nhất mà họ có thể tìm tới.
Khách hàng hoàn toàn có thể đến trực tiếp các dự án để trải nghiệm, cảm nhận chân thực về cuộc sống mà họ lựa chọn tận hưởng sau này. Qua đó, cũng giúp người mua nhà nhận diện chủ đầu tư uy tín. Vì để xây dựng được một công trình xanh đúng nghĩa thì ngoài quỹ đất rộng, chủ đầu tư cần có tiềm lực tài chính lớn cùng chiến lược dài hạn về cả quy hoạch tổng thể và định hướng phát triển nhằm đáp ứng tối đa mong muốn của người tiêu dùng trong tương lai.
Dương Thanh Hương, 31 tuổi, quận Phú Nhuận, nhân viên văn phòng hỏi:
Dù được báo chí nhắc tới rất nhiều, nhưng thực sự tôi vẫn chưa hiểu thế nào mới được gọi là chuẩn mực không gian sống thực sự là một khái niệm rất khó định nghĩa. Là chủ đầu tư dự án Dragon City tại TP.HCM, lãnh đạo Công ty Phú Long có thể chia sẻ quan điểm về chuẩn mực không gian sống được không?
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Trong một thị trường mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, người mua cũng ngày càng kỹ tính hơn và đòi hỏi nhiều hơn, các chủ đầu tư không còn đơn thuần xây nhà là có thể bán ngay được. Ngay cả các dự án cao cấp và hạng sang, vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm dù có thể tạo ra sự khác biệt cho dự án, nhưng để định vị thế nào là chuẩn mực không gian sống quả thực rất khó.

Tuy nhiên, theo những cách đặc biệt, các chủ đầu tư vẫn không ngừng tìm kiếm các ý tưởng phát triển mới, nỗ lực tìm kiếm những tiện ích độc đáo nhằm làm nổi bật dự án để có thể vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh cũng như chinh phục được những khách hàng khó tính.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 137
Sản phẩm chuẩn mực trong không gian sống của Phú Long là các công trình có chất lượng cao, môi trường sống trong lành, an ninh, an toàn giàu tiện ích, được quản lý chuyên nghiệp theo những chuẩn mực quốc tế.

Vì thế, không chỉ đứng trong vai trò của khách hàng khó tính, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng, khi phát triển dự án Phú Long còn kịp thời nắm bắt được những xu hướng mới trên thế giới thông qua nghiên cứu thị trường và những trải nghiệm trong quá trình hợp tác với các đối tác uy tín quốc tế về kiến trúc, kết cấu, M&E,… để kiến tạo những dự án bất động sản với những đặc tính ưu việt, có giá trị vượt thời gian.

Với tâm huyết mang lại những giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, các dự án của Phú Long đều được thiết kế quy hoạch, xây dựng, quản lý vận hành bởi các đối tác hàng đầu theo quy chuẩn quốc tế của châu Âu và Mỹ. Mỗi dự án là một sự kết hợp giữa tài hoa của các kiến trúc sư quốc tế và kinh nghiệm làm việc lâu năm với khách hàng của Phú Long để đem đến những sản phẩm có tính thẩm mỹ, hiệu dụng nhất cho khách hàng, giúp tối đa hoá công năng sử dụng.

 

Huỳnh Phạm Anh Minh, Quận 8, TP.HCM hỏi:
Xin hỏi ông Wyeren Yap Vooi Soon, tiến độ bán hàng của Dự án Celadon City đến nay ra sao? Sau khi TP.HCM di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hòa, Công ty có tăng giá bán các đợt tiếp theo hay không? Xin cám ơn ông!
Ông Yap Vooi Soon
Ông Yap Vooi Soon

Thông tin di dời nghĩa trang lớn nhất TP.HCM đã tạo nên một cơn sốt trong toàn khu vực này. Mặc dù việc di dời đang trong quá trình thực thi, giá nhà đất chung quanh Bình Hưng Hòa đã tăng phi mã (gấp 2-3 lần so với giá trước khi có thông tin).

Bên cạnh đó, trong năm 2018 Celadon City cũng sẽ cho ra mắt các dòng sản phẩm mới khác biệt và cao cấp hơn hẳn về chất lượng cũng như dịch vụ đi kèm. Hiển nhiên, giá của chúng do đó cũng sẽ có sự thay đổi đáng kể so với các sản phẩm ra mắt trước đây. 

Trần Tuấn Hưng, 44 tuổi, quận 1, TP.HCM, nhân viên IT hỏi:
Xin chào lãnh đạo Phú Long, xin chúc mừng Công ty 2 năm liền có dự án được vinh danh. Tôi rất thích câu nói mua một ngôi nhà là mua cả một căn hóa ở. Tôi muốn biết suy nghĩ của ông thế nào về vấn đề này? 
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Xin cảm ơn lời chúc của bạn!

Sau hơn 12 năm thành lập và phát triển, Phú Long đã và đang khẳng định uy tín thương hiệu của mình trên thị trường bất động sản. Nhắc đến Phú Long là nhắc đến nhà phát triển bất động sản có tâm, có tầm với triết lý kinh doanh "xây nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi tạo dựng cuộc sống với những giá trị gia tăng bền vững" cho khách hàng.

Công ty Phú Long luôn chú trọng đến công tác hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau khi bàn giao nhà và đặc biệt xây dựng cộng đồng nhân văn, dân trí cao trong khu đô thị Dragon City. Tại các dự án nhà ở Phú Long các hoạt động văn hóa được xây dựng và phát triển rộng rãi và sôi nổi, góp phần kiến tạo cộng đồng cư dân văn minh, xây dựng mối quan hệ cho các thành viên trong gia đình, cũng như xây dựng tình làng nghĩa xóm tương thân tương ái.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 140
Định kỳ hằng năm, Công ty Phú Long kết hợp cùng ban quản lý các khu căn hộ, biệt thự đã hoàn thành trong Dragon City thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng cho toàn thể cư dân đang sinh sống trong khu đô thị như Ngày hội thiếu nhi và gia đình Dragon City để mừng ngày quốc tế thiếu nhi và ngày gia đình Việt Nam; Đại lễ Vu Lan diễn ra trong tháng 7 âm lịch để tri ân chữ Đạo Hiếu, Đêm hội trăng rằm (rằm tháng 8), lễ hội mừng Giáng Sinh và Năm mới, Hội Xuân Đất Rồng vào các dịp Tết nguyên đán…

Tất cả chương trình này đều miễn phí, các cư dân sẽ được tham gia nhiều trò chơi, hoạt động và xem nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc. Đặc biệt, các cư dân nhí còn được nhận rất nhiều quà tặng.

Trần Việt Hùng, 38 tuổi, Hà Đông, Hà Nội, nhân viên văn phòng hỏi:
Nhiều người cho rằng, cứ nhiều tiền là sẽ mua được một không gian đáng sống. Ông Vũ Hoài Nam nghĩ như thế nào về điều này? Theo ông, thì ngoài giá trị của tiền, thì điều gì mới làm nên một không gian sống thực sự?
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Trước đây, khi thị trường BĐS chưa phát triển mạnh, người mua nhà không có nhiều lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thị trường đã hình thành các phân khúc rõ nét, từ cao cấp, hạng sang đến bình dân, tạo nhiều lựa chọn cho những người mua ở thực. Nên theo Tôi, ngoài yếu tố tài chính, một sản phẩm BĐS được đánh giá là không gian đáng sống phải hội tụ những yếu tố sau:

-      Vị trí thuận lợi, kết nối giao thương dễ dàng. Bất kể dự án nào thì yếu tố vị trí luôn đóng vai trò quyết định đến giá trị của sản phẩm đó.

-      Chủ đầu tư uy tín, với những sản phẩm BĐS chất lượng đã thực hiện;

-      Đơn vị tư vấn, đối tác hàng đầu để thực hiện các giai đoạn của dự án từ khâu tư vấn thiết kế, giám sát, quy hoạch, đến xây dựng, quản lý vận hành…

-      Giá cả hợp lý với những chương trình ưu đãi hấp dẫn

-      Dịch vụ tiện ích đầy đủ, đáp ứng nhu cầu cuộc sống

-      Tổng quan kiến trúc, thiết kế căn hộ đẹp, hài hòa với tự nhiên và tối đa hóa công năng sử dụng.

-      Công tác vận hành quản lý chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ hậu mãi sau khi bàn giao nhà…

-      Cộng đồng dân cư nhân văn, đoàn kết, thân thiện, dân trí cao.

Đối với các dự án của Phú Long, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua những sản phẩm bất động sản chất lượng cao thực sự với những tiêu chuẩn thiết kế theo chuẩn mực quốc tế, được đầu tư xây dựng bài bản và được quản lý vận hành chuyên nghiệp... xứng đáng là nơi an cư lý tưởng, mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng.

Lê Thanh Huyền, 33 tuổi, quận 7, Marketing hỏi:
Lãnh đạo Phú Long suy nghĩ như thế nào về câu chuyện phát triển bất động sản bền vững có trách nhiệm xã hội? Tôi được biết, Phú Long rất hay tổ chức các chương trình thiện nguyện, liệu đó có phải là một phần trách nhiệm xã hội mà Phú Long muốn thể hiện hay không? Vậy những phần còn lại là gì, thưa ông?
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, chia sẻ vì cộng đồng đã trở thành truyền thống của Phú Long trong nhiều năm qua.

“Chúng ta lan toả tinh thần lương thiện, tương thân tương ái. Chúng ta sẽ cùng nhau làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn” là thông điệp của lãnh đạo tập đoàn gửi đến toàn thể CBNV Phú Long để mỗi cá nhân sống tốt và nghĩ tới cộng đồng.

Công ty Phú Long luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác từ thiện, hỗ trợ cộng đồng hằng năm với quy mô và địa điểm khác nhau, trong đó phải kể đến hoạt động hỗ trợ để xây dựng chùa Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc tại huyện Đảo Phú Quốc, tài trợ cho huyện Nhà Bè để tham gia tài trợ quỹ chăm lo chính sách cho bà con nghèo; các gia đình lão thành Cách mạng, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; chăm lo Tết cho các gia đình chính sách; trao học bổng cho trẻ em nghèo, hiếu học, cứu trợ đồng bào miền Trung lũ lụt nhiều năm liền, trao quà cho giáo viên, học sinh nghèo xã Phước An (Bình Phước), trao quà cho bệnh nhi tại bệnh viện Nhi đồng…

Tuấn Cường, 31 tuổi, quận 9, TP.HCM, Môi giới chứng khoán hỏi:
Chào ông Vũ Hoài Nam, ngoài Dragon City, tôi được biết Phú Long đang triển khai tiếp dự án Dragon Village ở quận 9. Ông có thể tiết lộ thông tin chi tiết hơn về dự án này, vì vợ chồng tôi cũng đang có kế hoạch mua nhà? Dự án có những tiện ích gì và giá bán hiện tại là khoảng bao nhiêu? 
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Dự án Dragon Village có quy mô hơn 21ha, nằm ở vị trí chiến lược tại khu Đông Thành phố, trong khu vực phát triển kinh tế năng động nhất của Tp. HCM. Dự án được thiết kế quy hoạch theo chuẩn mực quốc tế, được thực hiện bởi Công ty Surbana Jurong của Singapore, với hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại, đầy đủ dịch vụ tiện ích như công viên cây xanh, hồ cảnh quan, câu lạc bộ, phòng gym, hồ bơi, sân thể thao ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, trường mẫu giáo, trường tiểu học…

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các dự án bất động sản, chúng tôi đã tập trung rất nhiều công sức, trí tuệ và không ngần ngại bỏ ra chi phí để lựa chọn  những đơn vị tư vấn hàng đầu của nước ngoài để thực hiện các giai đoạn của dự án từ khâu tư vấn thiết kế, quy hoạch, đến  quản lý  giám sát  xây dựng, quản lý vận hành, cụ thể như: thiết kế quy hoạch Công ty Surbana (Singapore), Tư vấn QLDA – Công ty Apave (Pháp) đơn vị quản lý vận hành Công ty CBRE. Dragon Village sẽ trở thành “một thành phố của giá trị sống mới" ở phía Đông Sài Gòn, mang lại cho khách hàng khu nhà ở chất lượng cao trong môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên, tiện ích đầy đủ, hiện đại, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, với mức giá hợp lý, vừa là nơi sống, làm việc nghỉ ngơi lý tưởng, vừa mang lại giá trị gia tăng bền vững lâu dài cho khách hàng.

Phùng Đình Thực, 45 tuổi, Hoàn Kiếm, chuyên viên phân tích tại SSI hỏi:
Lãnh đạo Phú Long nhìn nhận như thế nào về thị trường bất động sản 2018? Theo ông, năm 2018, phân khúc nào sẽ trở thành chủ đạo trên thị trường? Vì sao?
Ông Vũ Hoài Nam
Ông Vũ Hoài Nam

Tôi nghĩ 2018 sẽ tiếp tục là năm thăng hoa cho thị trường bất động sản nói chung và doanh nghiệp địa ốc nói riêng. Thị trường bất động sản có cơ hội phát triển mạnh nhưng bền vững do được hưởng lợi từ những diễn biến kinh tế vĩ mô được dự báo sẽ thuận lợi như tăng trưởng kinh tế dự kiến 6,5-6,7%, lạm phát khoảng 4% và tổng đầu tư phát triển duy trì ở mức 33-34% GDP.

Sự ổn định của nền kinh tế nói chung cũng như lạm phát được kiềm chế ở mức hợp lý trong khi lãi suất ngân hàng cho vay ở mức tương đối thấp sẽ rất có lợi cho thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, dòng vốn FDI tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa cũng tăng cao chưa từng thấy, từ đó làm tăng nhu cầu văn phòng làm việc, khách sạn và cả bất động sản công nghiệp.

Môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện thông qua chủ cắt bỏ hàng nghìn điều kiện kinh doanh và xây dựng Chính phủ kiến tạo cũng sẽ góp phần làm tăng lòng tin của doanh nghiệp và người dân vào sự phát triển của nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.

Xu hướng thị trường và những chuẩn mực mới trong phát triển dự án bất động sản ảnh 145
Lãnh đạo Phú Long trả lời độc giả Báo Đầu tư. 

Không những thế, rất nhiều những chính sách mới như việc xem xét và thông qua Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt trong năm nay, tạo điều kiện thành lập ba đặc khu kinh tế là Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc; đồng thời, TP. Hồ Chí Minh cũng đã được Quốc hội cho phép áp dụng những cơ chế đặc thù về quản lý, đất đai và tài chính. Đây sẽ là những động lực phát triển mới cho nền kinh tế cũng như sẽ có tác động tích cực và tạo sức bật cho thị trường bất động sản phát triển thăng hoa trong năm 2018.  

Con số 5.065 doanh nghiệp bất động sản thành lập mới trong năm 2017, tăng tới 62% so với năm trước đó, và tổng vốn đăng ký lên tới 388.000 tỷ đồng cũng cho thấy niềm tin mạnh mẽ của giới doanh nghiệp vào triển vọng sáng sủa của thị trường bất động sản.

Các doanh nghiệp cũng đang tự điều chỉnh để thích ứng với nhu cầu của thị trường, trong đó, phần lớn dòng vốn đầu tư lựa chọn vào phân khúc nhà ở trung cấp. Nhưng tôi cho rằng, cơ hội đầu tư không chỉ lớn ở phân khúc nhà ở giá rẻ và trung cấp, mà với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, nhu cầu nhà ở cao cấp và chất lượng cũng ngày càng cao.

Không những thế, phân khúc văn phòng cho thuê, khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp… đều còn nhiều dư địa phát triển. Các doanh nghiệp bất động sản cũng không còn ào ạt đầu tư như trước đây mà đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thị trường, nguồn cung cũng vì thế đa dạng hơn, giá cả ổn định hơn, đáp ứng được cả nhu cầu để ở và đầu tư của khách hàng.

Tin bài liên quan