TP.HCM: Xây nhà ở giá rẻ phải phù hợp với quy hoạch đô thị

TP.HCM: Xây nhà ở giá rẻ phải phù hợp với quy hoạch đô thị

(ĐTCK) Ngày 4/8, tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP.HCM, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, nhà ở cho người thu nhập thấp là chủ trương xuyên suốt, nhất quán của Thành phố trong suốt 40 năm qua, chứ không phải trong dịp tham quan nhà giá rẻ 100 triệu đồng tại Bình Dương mới đây.

Cụ thể, Thành phố đã xây dựng khoảng 36.000 căn hộ phục vụ việc di dời người dân sống trên và ven kênh rạch và 40.000 nhà lưu trú cho công nhân. Hiện nay, Thành phố đang triển khai chương trình đột phá về chỉnh trang đô thị, trong đó có chương trình 20.000 căn phục vụ di dời nhà sống trên ven kênh rạch.

“Thành phố vẫn có thể làm được nhà ở giá rẻ 25 m2 với giá 100, 200 hoặc 300 triệu đồng/căn, nhưng không khuyến khích vì phải gắn với quy hoạch, không chỉ phục vụ nhu cầu ở, mà còn phải đảm bảo không gian, chất lượng cuộc sống, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Mức giá nhà ở xã hội mà Thành phố có thể làm dao động từ 350 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng/căn. Hiện Thành phố cũng đã phê duyệt tổ chức cuộc thi thiết kế điển hình nhà ở xã hội”, ông Trần Trọng Tuấn cho biết thêm. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan