Năm 2017, Him Lam sẽ tiếp tục mở bán các block còn lại của Dự án Him Lam Phú An

Năm 2017, Him Lam sẽ tiếp tục mở bán các block còn lại của Dự án Him Lam Phú An

TP.HCM: Những đại dự án sẽ ra mắt nửa đầu năm 2017

(ĐTCK) Theo dự báo của CBRE Việt Nam, trong năm 2017, thị trường TP.HCM dự kiến sẽ có 43.861 căn hộ được tung ra thị trường, trong đó hoạt động mở bán trong 6 tháng đầu năm sẽ diễn ra rất rầm rộ.

Nhiều đại dự án nhập cuộc

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, năm 2016, trên địa bàn Thành phố có 57 dự án nhà ở hình thành trong tương lai điều kiện huy động vốn, với 29.017 căn nhà, gồm 27.792 căn hộ và 1.225 nhà thấp tầng. Trong số đó, có 5.630 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp, chiếm tỷ lệ 20,3%, 16.750 căn hộ thuộc phân khúc trung cấp, chiếm tỷ lệ 60,3% và 5.412 căn hộ thuộc phân khúc bình dân, chiếm tỷ lệ 21,6%.

Để đón mùa an cư cuối năm, ngay trong những ngày đầu năm mới 2017, hàng loạt dự án lớn trên địa bàn TP.HCM đã được các chủ đầu tư rầm rộ tung ra thị trường. Đơn cử, Công ty Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) sau khi mở bán hơn 300 căn hộ tại Block A Dự án Him Lam Phú An (quận 9, TP.HCM), vừa thông báo, sẽ mở bán hết block còn lại của dự án trong năm nay với số lượng căn hộ lên tới gần 1.000 căn, giá bán từ 1,5 tỷ đồng/căn.

Ngoài ra, đại diện công ty này cho biết, cuối quý I/2017, một dự án cao cấp mang tên SaiGon Luxury, tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất khu quận 1, liền kề khu phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng sẽ được giới thiệu ra thị trường. Dự án này gồm 3 tầng hầm và 22 tầng nổi.

Tương tự, sau khi đưa ra thị trường 4 dự án trong năm 2016 với hàng ngàn căn hộ có giá dưới 1,7 tỷ đồng/căn, ngay đầu năm 2017, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Land) thông báo sẽ mở bán tiếp Dự án Rich Mond City trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh. Dự án có 3 block cao 25 tầng, gồmi 880 căn có giá bán từ 1,8 tỷ/căn đổ lại.

6 tháng đầu năm 2017, khu Đông, cụ thể là quận 9, quận Thủ Đức, quận 2 và khu Tây gồm quận 8, quận 7, huyện Bình Chánh là những khu vực trọng tâm để đầu tư dự án trung bình của các chủ đầu tư.

- Ông Nguyễn Huy Vũ,
Tổng giám đốc BanvietLand.

Trong khi đó, thông tin từ Công ty Vietcomreal cho biết, Công ty chủ yếu phát triển các dự án nhà ở với giá bình dân, trong đó tâm điểm phát triển đầu năm 2017 của Công ty là các dự án gồm Venus (quận 8), Ventosa (quận 5), Viva Riverside (quận 6), với giá bán dưới 2 tỷ đồng/căn.

Còn với Thủ Đức House, đơn vị này cho biết, 6 tháng đầu năm 2017 sẽ phát triển dự án đất nền tại Khu dân cư Bình Chiểu với diện tích 4 ha tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tiếp tục phát triển dự án dòng sản phẩm S-Home của lô I với 400 căn hộ và lô H với 216 căn hộ tại quận Thủ Đức, giá dưới 1 tỷ đồng/căn.

Bộ 3 gồm Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam, Công ty Tiến Phước và Công ty Trần Thái cũng cho biết, đầu năm 2017 sẽ phát triển và chính thức đưa ra thị trường siêu dự án Palm City, tại phường An Phú, quận 2. Dự án Palm City được triển khai trên tổng diện tích khuôn viên 30,2 ha, trong đó 3 ha để phát triển 135 căn nhà liên kế, biệt thự song lập, 14 căn biệt thự song lập, 11 căn shophouse. Diện tích khu căn hộ cao tầng Palm Heights 9,4 ha, gồm khoảng 3.700 căn hộ. Diện tích khu thương mại 1,8 ha, diện tích trường học 3 ha, diện tích khu điều dưỡng 1 ha…

Tại khu Nam TP.HCM, Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho biết, kết thúc năm 2016, Công ty đã bán được 1.000 căn hộ của Dự án River City và ngay đầu năm 2017, Công ty sẽ tiếp tục tiến hành xây dựng và bán tiếp số lượng 7.000 căn hộ còn lại của siêu dự án 500 triệu USD này. Đây là dự án Phát Đạt hợp tác với Công ty Phát triển Bất động sản An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) phát triển.

Tại phân khúc đất nền, Công ty cổ phần Địa ốc Cát Tường Đức Hòa sau khi mở bán thành công 5 đợt tại Dự án Cát Tường Phú Sinh, khu Tây Bắc TP.HCM, sẽ tiếp tục mở bán tiếp số lượng còn lại của dự án ngay từ đầu năm nay với giá khoảng 500 triệu đồng/nền. Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An cũng công bố sẽ đưa ra thị trường dự án biệt thự Bella Villa với giá 1,5 tỷ đồng/căn. Dự án triển khai trên diện tích hơn 92.000 m2, với 422 căn nhà phố và biệt thự, tại khu Tây Bắc TP.HCM.

Không chỉ phân khúc trung, cao cấp và đất nền, phân khúc bất động sản giá bình dân cũng dự báo sẽ bùng nổ trong năm nay. Cụ thể, ngay sau khi công bố ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity và công bố phát triển 200.000 - 300.000 căn hộ giá từ 700 triệu đồng/căn trong 5 năm tới, Tập đoàn Vingroup đã ngay lập tức tiến hành phát triển quỹ đất tại TP.HCM để phát triển các dự án bất động sản nhà ở giá rẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đầu tư Bất động sản, đơn vị này đang có kế hoạch mở bán 2 dự án phân khúc bình dân tại quận 9 và huyện Bình Chánh. Trong đó, tại quận 9, đơn vị này đã hoàn thành xong phần san lấp mặt bằng trên khu đất rộng hơn 200 ha để sẵn sàng chuẩn bị triển khai dự án. Ngoài ra, Công ty NovaLand, Tập đoàn Đất Xanh, Công ty Nam Long…, cũng tuyên bố sẽ đưa ra thị trường những dự án mới vào đầu năm 2017. 

Thị trường có an toàn?

Trong hơn 2 năm phục hồi vừa qua, nhất là khi nguồn cung ở phân khúc cao cấp và trung cấp không ngừng gia tăng và xuất hiện tình trạng lệch pha cung cầu, nỗi lo về bong bóng bất động sản lại ám ảnh nhiều thành viên thị trường, từ người mua, doanh nghiệp, đến nhà quản lý.

Đánh giá về nỗi lo này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, thị trường bất động sản năm 2017 vẫn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng có thể sẽ tiếp tục xu thế chững lại so với năm 2016. Dự báo, đến năm 2020, thị trường sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết sự lệch pha cung cầu hiện đang có xu thế lệch về phía phân khúc bất động sản cao cấp và sẽ không có hiện tượng bong bóng bất động sản vào năm 2017.

Thị trường sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình. Ngoài ra, thị trường cũng sẽ tiếp tục đón nhận những điểm tích cực là xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn vào năm 2017, vì quỹ đất dần cạn kiệt, các doanh nghiệp có quỹ đất, nhưng thiếu vốn sẽ bắt tay với những doanh nghiệp bất động sản chuyển nghiệp, có tiềm lực tài chính mạnh.

Bên cạnh đó, dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào thị trường bất động sản trong năm 2017.

Còn theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land, thị trường bất động sản vẫn an toàn, với việc các chủ đầu tư bắt đầu tìm hướng phát triển nhà ở thu nhập thấp, đáp ứng đúng cái thị trường cần. Trong đó, Him Lam đã đặt mục tiêu phát triển dự án giá bình dân trong năm 2016 và đây là hướng đi lâu dài của Công ty.

Ông Phúc cho rằng, phân khúc này sẽ có sự cạnh tranh lớn trong năm 2017, chính vì vậy, dự án của Him Lam phát triển sẽ phải đưa ra nhiều chính sách tốt hỗ trợ khách hàng như giá rẻ, hỗ trợ trả chậm lên tới 72 tháng và tặng nội thất trong căn hộ khi bàn giao nhà cho khách hàng. Tương tự, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh cho viết, Công ty cũng sẽ xây dựng chính sách chiết khấu cho khách hàng.

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng bất động Sản Bản Việt (BanvietLand) dự báo, năm 2017 sẽ tiếp tục chứng kiến các dự án tầm trung, đây sẽ là phân khúc chủ đạo của thị trường TP.HCM. Trong đó, các chủ đầu tư sẽ tiếp tục tiến về các khu vực vùng ven để phát triển thành cụm dự án loại trung, nhằm giảm giá thành.

“Theo tôi, 6 tháng đầu năm 2017, khu Đông, cụ thể là quận 9, quận Thủ Đức, quận 2 và khu Tây gồm quận 8, quận 7, huyện Bình Chánh là những khu vực trọng tâm để đầu tư dự án trung bình của các chủ đầu tư. Bởi hiện nay, Sàn giao dịch BanvietLand đã bắt đầu có những hợp đồng phân phối nhiều dự án tại các khu vực này trong 6 tháng đầu năm 2017”, ông Vũ nói.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan