Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản và Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018

(ĐTCK) Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 5 Công ty Tư vấn và Môi giới bất động sản cùng Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018.

Theo kết quả công bố, Đất Xanh miền Bắc và Savills Việt Nam là hai cái tên đứng đầu trong Bảng xếp hạng Top 5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2018.

Đất Xanh miền Bắc hiện đang là một trong những công ty có thị phần môi giới bất động sản đứng đầu thị trường, trong khi đó, Savills Việt Nam được đánh giá cao trong mảng tư vấn bất động sản tại Việt Nam.

Đây cũng là hai công ty được phần lớn khách hàng nhắc đến đầu tiên trong khảo sát người sử dụng dịch vụ tư vấn, môi giới.

Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản và Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018 ảnh 1

Top 5 Công ty Tư vấn và Môi giới bất động sản uy tín năm 2018.

Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản và Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018 ảnh 2

Điểm quy đổi xếp hạng Top 5 Công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2018. 

Ở danh sách Top 5 nhà thầu cơ điện (M&E) uy tín năm 2018, đứng vị trí đầu bảng là Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE), ông lớn sáng giá được đánh giá cao trong lĩnh vực Cơ điện lạnh cũng như là một trong những nhà thầu trong nước lớn nhất ở các gói thầu cơ điện tại các dự án lớn hiện nay.

Đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Công ty cổ phần Kỹ nghệ lạnh Searefico (SRF) và Công ty cổ phần Hawee cơ điện.

Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản và Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018 ảnh 3

Top 5 Nhà thầu Cơ điện uy tín năm 2018. 

Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản và Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018 ảnh 4

Điểm quy đổi xếp hạng Top 5 Nhà thầu Cơ điện uy tín năm 2018. 

Mặc dù không xuất hiện nhiều truyền thông với độ hot bằng ngành bất động sản, song đánh giá về ngành M&E, Vietnam Report nhận định, triển vọng của ngành là rất sáng sủa khi tốc độ đô thị hóa ngày một cao, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp, xây dựng, bất động sản đang phát triển rất nhanh.

2 bảng xếp hạng Top 5 công ty Tư vấn và Môi giới bất động sản cùng Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018 là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan.

Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Cụ thể bao gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…); Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, khảo sát chuyên gia, khách hàng, doanh nghiệp cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành. 

Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản và Top 5 nhà thầu M&E uy tín năm 2018 ảnh 5

 Số nhóm chủ đề của một số công ty tư vấn, môi giới bất động sản và nhà thầu cơ điện trên truyền thông.

Theo nghiên cứu của Vietnam Report, so với các doanh nghiệp khác hoạt động trong ngành bất động sản, xây dựng, các doanh nghiệp tư vấn, môi giới bất động sản và các nhà thầu cơ điện nhìn chung có xu hướng xuất hiện ít trên truyền thông hơn.

Trong năm qua, những bài viết trên phương tiện truyền thông của các nhà tư vấn, môi giới và nhà thầu cơ điện khác có độ phủ trung bình chỉ ở mức 6 chủ đề trong khi số chủ đề trung bình của nhóm chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và công ty vật liệu xây dựng là 10 chủ đề (trong tổng số 24 chủ đề nghiên cứu).

Trong đó, Sản phẩm, dịch vụ (các thông tin về dự án mà công ty đang thực hiện, cung cấp) là những đề tài được nhắc đến nhiều nhất trong các bài truyền thông của nhóm công ty tư vấn, môi giới bất động sản và nhà thầu cơ điện (chiếm 21% lượng coding unit).

Đặc biệt, ngoại trừ REE và Searefico là hai công ty niêm yết trên sàn nên có lượng thông tin phổ rộng, thông tin của nhóm nhà thầu cơ điện khá thấp và ít tạo hiệu ứng trên truyền thông.

Tin bài liên quan