Bên ngoài khách sạn Intercontinental Asiana Saigon. Ảnh: Oyster

Bên ngoài khách sạn Intercontinental Asiana Saigon. Ảnh: Oyster

Tòa nhà ông Obama từng ở tại Sài Gòn được bán cho Singapore

Asiana Airlines - hãng hàng không lớn nhì Hàn Quốc đã bán 50% cổ phần khu phức hợp Kumho Asiana Plaza cho Saigon Boulevard Holdings - công ty con thuộc Tập đoàn Mapletree (Singapore).

Thỏa thuận trị giá 107,5 triệu USD, đã được hoàn tất hôm qua (9/6), một lãnh đạo Asiana Airlines thông tin.

Hãng bay này cho biết thỏa thuận tạo ra khoản lời 50,9 tỷ won (44 triệu USD), có thể giúp cải thiện khả năng tài chính và thanh khoản cho họ. Asiana Airlines là đầu tàu của Kumho Asiana Group. Tuy nhiên, nguồn vốn hoạt động của hãng này đã liên tục sụt giảm 5 năm qua.

50% cổ phần còn lại trong Kumho Asiana Plaza cũng đã được Kumho Industrial - đồng sở hữu tòa nhà tại Việt Nam bán cho Saigon Boulevard Holdings với cùng số tiền trên. Kumho Industrial là công ty chuyên xây dựng thuộc Kumho Asiana Group.

Khu phức hợp này khai trương năm 2009 tại TP HCM, do Kumho Industrial xây dựng. Công trình gồm một khách sạn, một chung cư và tòa nhà văn phòng. Đối tượng mà họ hướng đến là khách hàng cao cấp.

Khách sạn trong khu này có tên InterContinental Asiana Saigon. Đây cũng chính là nơi Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã nghỉ lại trong chuyến thăm Việt Nam hồi cuối tháng 5.

Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Mapletree với một bất động sản đã hoàn thành và đang tạo ra lợi nhuận tại Việt Nam, thông báo của công ty cho biết. Thương vụ này cũng phù hợp với chiến lược của hãng - đầu tư vào tài sản sinh lời lớn để phát triển doanh nghiệp và tăng lợi nhuận.

Mapletree đổ tiền vào Việt Nam từ năm 2005. Nếu tính cả Kumho Asiana Plaza, số tài sản họ hiện quản lý tại Việt Nam có giá trị hơn 1 tỷ SGD (hơn 730 triệu USD).

CEO Mapletree - Hiew Yoon Khong cho biết: "Kumho Asiana Plaza là tài sản hiếm có, cả về quy mô, tỷ lệ mặt bằng được thuê và địa điểm". Ông cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội tương tự tại nhiều thành phố lớn ở Việt Nam, như Hà Nội hay TP HCM.

"Chúng tôi ưu tiên đầu tư vào các dự án phát triển văn phòng, khu bán lẻ, chung cư, căn hộ dịch vụ. Có thể là tự thực hiện, hoặc kết hợp với đối tác Việt Nam", ông nói.

Tin bài liên quan