Tỉnh táo trước cam kết lợi nhuận khủng từ chủ dự án Condotel

Tỉnh táo trước cam kết lợi nhuận khủng từ chủ dự án Condotel

(ĐTCK) Với chủ đề chính “Đầu tư căn hộ khách sạn: Đường dài mới biết ngựa hay”, hội thảo do 12 chủ đầu tư đồng tổ chức sáng ngày 17/11/2016 tại Cung triển lãm Quy hoạch quốc gia Hà Nội đã mang tới nhiều góc nhìn mới cho giới đầu tư khi đầu tư vào phân khúc đầy tiềm năng này.

Cụ thể, theo chia sẻ của đại diện các chủ đầu tư, condotel là một trong những phân khúc phát triển nóng nhất trên thị trường bất động sản hiện nay.

Là những dự án căn hộ được thiết kế và vận hành như khách sạn, condotel là loại sản phẩm vừa túi tiền, mang lại giá trị kép cho nhà đầu tư vừa để nghỉ dưỡng, vừa cho thuê lại nên sẽ mang lại khả năng sinh lời hiệu quả. Trong khi đó vẫn đảm bảo khả năng về thanh khoản, cũng như giá trị bất động sản khi đây là loại hình sản phẩm tăng theo thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần tỉnh táo, vừa cân nhắc lợi nhuận chủ đầu tư cam kết, nhưng cũng phải tính đến đường dài, bởi khả năng sinh lời cũng như gia tăng giá trị bất động sản của condotel phụ thuộc vào khả năng vận hành của chủ đầu tư và công ty quản lý.

Hiện rất nhiều condotel cam kết lợi tức trên dưới 10%/năm, tức là gần gấp đôi lãi suất gửi tiết kiệm, và cao hơn cổ tức rất nhiều doanh nghiệp làm ăn tốt hiện nay. Lợi nhuận khủng như vậy cần đặt câu hỏi là lấy từ đâu ra?

Trong tương lai, việc cạnh tranh nhằm thu hút khách thuê giữa các dự án condotel với nhau và với khách sạn truyền thống sẽ diễn ra gay gắt khi các dự án hiện nay đi vào hoạt động.

Nhà đầu tư cần tỉnh táo, vừa cân nhắc lợi nhuận chủ đầu tư cam kết, nhưng cũng phải tính đến đường dài, bởi khả năng sinh lời cũng như gia tăng giá trị bất động sản của condotel phụ thuộc vào khả năng vận hành của chủ đầu tư và công ty quản lý.

Vì thế, để tạo thuận lợi cho công tác kinh doanh và vận hành sau này, chủ đầu tư phải thiết kế dự án theo tiêu chí của bất động sản nghỉ dưỡng, tức là có đầy đủ những tiện ích như ở khách sạn 4-5 sao để có thể vừa phục vụ khách cá nhân, gia đình hoặc khách đoàn, cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc hội nghị. Nếu dự án thiếu đi những dịch vụ tiện ích này, thì sẽ khó thu hút được khách thuê, từ đó ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.

Ngoài việc chia sẻ những lưu ý khi đầu tư vào phân khúc căn hộ khách sạn, trong buổi hội thảo này, đại diện một số chủ đầu tư cũng tổ chức lễ giới thiệu các dự án trưng bày tại Khu trưng bày Quần Long Hội Tụ tại Vietbuild Hà Nội 2016 lần 3, diễn ra từ 16-20/11.

Trong đó, một số dự án còn tung chính sách bán hàng “khủng” dành cho khách hàng chỉ duy nhất trong 5 ngày hội chợ như đăng ký mua Ariyana Smart Condotel Nha Trang sẽ được tặng ngay Iphone 7 Plus, sổ tiết kiệm 40 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất 0% đến 18 tháng; hay dự án Dragon Hill Residence and Suites 2 (TP.HCM) với chính sách thanh toán 1%/tháng cho đến khi nhận nhà; hoặc khu căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng chiết khấu từ 4 – 6% cho tất cả hợp đồng giữ chỗ...

Tin bài liên quan