Thương cả yêu!

Thương cả yêu!

(ĐTCK) Nắng đã ran vào cửa kiếng, nghe hơi gió chướng lùa từ trong bếp chạy qua cầu thang lên trên sân thượng. Sài Gòn những ngày giáp Tết đi bên ngoài nắng nóng mà vào trong nhà thì mát rượi.

1. Đây là căn nhà đầu tiên mà vợ chồng Sơn - Linh mua được kể từ khi sống chung với nhau. Đã 10 năm tròn, từ ngày hai đứa mới quen ở khu phố chợ nhà Sơn, mà đánh nhoằng một cái, thì tha lôi nhau vào Sài Gòn lập nghiệp. Và cũng nhanh như tia chớp, 3 đứa con chào đời liên tiếp.

Ngày ấy, khi vừa gặp tôi, Sơn nói, chị ơi em có miếng đất trồng cây lâu năm ở vùng quê ngoài Bắc. Khi ấy, em mua có 50 triệu đồng thôi, nhưng sau vài năm, trải qua vài đợt sốt đất thì đã có người trả em 1 tỷ đồng rồi. Tụi em đòi 1 tỷ 50 triệu đồng mới bán. Tôi nói, thôi bán đi, mua miếng đất nhỏ nhỏ ở Sài Gòn cất nhà. Rồi cứ từ từ làm ăn, lại tích lũy mua thêm chỗ khác.

Thời điểm ấy, giá đất khu Cát Lái, quận 2 chừng 5 triệu đồng/m2. Có những căn nhà chỉ 700 triệu đồng đã khá tươm tất. Nhưng vợ chồng Sơn tới coi rồi chê xa quá, đường nhiều xe quá, không được tiện nghi. Và miếng đất vườn kia, vì cứ đòi đúng 1 tỷ 50 triệu đồng không bớt đồng nào, nên người mua đành từ chối.

Ai mà ngờ, sau đó giá đất ở vùng quê của Sơn xuống thê thảm. Không rõ đoạn giữa thì thế nào, còn thông tin cuối cùng mà Sơn kể tôi nghe, thì vợ chồng Sơn bán miếng đất ấy cho ông anh gần nhà chỉ bằng 2/3 khoản tiền mà Sơn đã được trả giá. Sau đó, vợ chồng Sơn mang tiền vô, nhờ tôi kiếm lại dùm căn nhà khu Cát Lái trước đây. Nhưng khổ nỗi, giá nhà tại Sài Gòn lại tăng phi mã, đặc biệt là khu phía Đông. Cứ tháng này một giá, tháng sau đã lại giá khác. Thực sự đến giờ, không dám dòm lại nữa. Tôi cứ ngồi tiếc cho vợ chồng Sơn. Đôi khi, có những cơ hội chẳng thể đến lần thứ 2 trong cuộc đời.

2. Nhưng Sơn là người có ý chí. Vợ chồng cậu thuê nhà và đi làm kiếm ăn chăm chỉ. Cậu đăng ký mua 1 căn hộ giá rẻ có hỗ trợ gói 30.000 tỷ bên quận 2, sau đó bán đi kiếm chênh lệch được 200 triệu đồng. Rồi cứ xà quần mua đi bán lại ở trong khu vực ấy, mà để ra được khoản tiền kha khá.

Rút kinh nghiệm ở lần bán hụt tiếc đứt ruột kia, Sơn cứ mua căn nhà nào có lời chừng 50 - 70 triệu đồng, là bán. Cứ có lời, là “lên đường”. Khỏi cần tính toán nhiều cho đau đầu.

 Ảnh: Lê Toàn

“Người ta đi làm kiếm 20 triệu đồng/tháng là thấy nổ đom đóm mắt rồi, em có được hẳn gấp đôi như thế, mà vẫn duy trì công việc tay phải, thì là duyên trời cho. Chị nghĩ coi, giữ lâu lâu chút thì có lẽ lời cao hơn, nhưng cũng không biết khi nào thì bán được. Thôi, ăn ít mà ngủ được nhiều, cho khỏe!”, Sơn nói.

Với suy nghĩ ấy, mà cuộc sống của gia đình Sơn ổn định dần. Không biết do ai chỉ dẫn mà vợ chồng cậu tới quận 12 xa tít tắp hỏi mua đất. Và may mắn thay, chỉ sau vài tháng, thì có 1 cây cầu mới sẽ được hình thành tại đây, nên giá đất tăng đột biến. Sơn nhanh chóng bán đi, ôm cả cục tiền về mua được căn nhà nhỏ ở khu Tân Phú, gần trung tâm để tiện việc đi làm. Ngày đầu tiên quét dọn sơn nước ở căn nhà mới, vợ chồng Sơn gọi tôi và vài người bạn tới chơi cho biết.

Những ngày cuối năm nay, thời tiết Sài Gòn mang hơi lạnh kéo dài, dù đã qua Giáng sinh nhiều ngày. Cái nắng nóng đầu mùa khô khiến người ta luôn cảm thấy cơn khát thường trực, nhưng chỉ cần lọt vào trong bóng mát nơi nào đó, thì lại cảm thấy hơi se lạnh. Con nít người già ho hen uống thuốc liên miên.

Đứng trong căn nhà của vợ chồng Sơn - Linh, nghe hơi gió chướng sượt qua vai, chúng tôi hỏi giỡn chủ nhân sẽ mở tiệc linh đình mấy ngày. Đôi vợ chồng cười, hẳn sẽ là nhiều ngày, để cho niềm vui kéo dài tới tận Tết.

Sau ngày Xuân, lại bắt đầu vào vòng quay làm ăn, dành dụm, đón chờ năm tới. Dù căn nhà không lớn, nhưng được sửa sang chăm chút sạch sẽ. Có phòng riêng cho tụi nhỏ. Có phòng cho khách ngủ lại. Vậy là quá ổn rồi.

Nghe nói, Sơn vẫn dư chút tiền, ra Tết mua miếng đất nền ở đâu đó ngoại ô, trả góp theo tiến độ. Từ từ cháo cũng nhừ. Cuộc sống cứ bình an như thế mà trôi đi.

“Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”, như lời bài hát của Trịnh nhạc sĩ, để biết thương biết yêu, biết trân biết quý cuộc đời.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan