Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khai trương và cắt băng khánh thành Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khai trương và cắt băng khánh thành Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành khách sạn 5 sao tại Cần Thơ

(ĐTCK) Nhân chuyến công tác tại TP. Cần Thơ, chiều ngày 28/4, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và cắt băng khánh thành Khách sạn Mường Thanh, khách sạn 5 sao đầu tiên và lớn nhất, cao nhất Cần Thơ.

Đây là khách sạn 5 sao thứ hai (sau Vinpearl Resort Phú Quốc) tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ được xây dựng trên diện tích 1,7 héc-ta tại khu vực vòng xoay cồn Cái Khế, có hướng nhìn ra sông Hậu. Đây được xem là trung tâm vui chơi, giải trí, thể thao và ẩm thực của TP. Cần Thơ.

Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ được thiết kế 23 tầng, trong đó có 19 tầng nổi với 309 phòng ngủ, 4 phòng hội thảo đa chức năng với sức chứa từ 30 - 1.200 chỗ và các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh cho biết, Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ là khách sạn thứ 30 của Tập đoàn đi vào hoạt động. Trong năm 2015, Tập đoàn sẽ tiếp tục khánh thành chuỗi các khách sạn tại Cửa Lò, TP. HCM, Lào Cai, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, kể từ khi Cần Thơ có sân bay quốc tế và cầu Cần Thơ thông xe, du khách đến với Cần Thơ không ngừng gia tăng. Cần Thơ có gần 200 cơ sở lưu trú, 5.000 phòng, nhưng phòng hạng sang phục vụ du khách chỉ khoảng 200 phòng. Khách sạn Mường Thanh đạt tiêu chuẩn 5 sao đi vào hoạt động sẽ đóng góp 1,5 lần phòng lưu trú hạng sang hiện có, giúp địa phương đủ điều kiện để tổ chức các sự kiện lớn tầm cở quốc gia và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đánh giá, Tập đoàn Mường Thanh đang giữ kỷ lục chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất với 30 khách sạn hạng sang 3-5 sao tại 20 tỉnh, thành trên cả nước, đóng góp 5.000 phòng, chiếm 10% phòng lưu trú cao cấp của ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam. Đơn vị này đang tiếp tục triển khai tiếp 18 dự án khách sạn với khoảng 5.000 phòng lưu trú. Khi 48 khách sạn của Mường Thanh đi vào hoạt động, tập đoàn này sẽ đóng góp 10.000 phòng lưu trú cao cấp và trở thành tập đoàn hàng đầu của Việt Nam trong kinh doanh chuỗi khách sạn.

Tin bài liên quan