Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình

Thống đốc Nguyễn Văn Bình: NHNN đã đề xuất Thủ tướng cho giải ngân hết gói 30.000 tỷ đồng

(ĐTCK) “Xét thực tế triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ mua nhà đến nay đã cơ bản thực hiện xong, nên ngày 22/3 vừa rồi, Ngân hàng Nhà nước đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai tiếp gói tín dụng này cho đến khi giải ngân hết 30.000  tỷ  đồng…”.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2016 diễn ra sáng nay (26/3).

Cùng tại phiên họp này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, Bộ đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ đề xuất kéo dài gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho đến khi thực hiện hết hạn mức này và Ngân hàng Nhà nước đã cơ bản thống nhất. Dự kiến hết năm nay sẽ giải ngân xong gói 30.000 tỷ đồng.

“Đến nay đã ký kết hợp đồng tín dụng với số tiền là 29.600 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân 21.000 tỷ đồng. Như vậy, giá trị đã ký kết hợp đồng đạt 99%, số giải ngân đạt 70%. Theo quy định, đến ngày 1/6/2016 thì gói tín dụng này sẽ kết thúc...”, ông Bình nói.

Tuy nhiên, Thống đốc cho biết, xét thấy gói này đến nay đã cơ bản thực hiện xong, nên ngày 22/3 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho giải ngân hết 30.000  tỷ đồng và sẽ xong trong năm nay.

“Mong Chính phủ đưa nội dung trên vào nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 này để người dân yên tâm, đỡ thắc mắc...”, ông Bình đề xuất.

Liên quan đến hướng liệu có triển khai một gói tín dụng mới có “hình hài” tương tư như gói 30.000 tỷ đồng không, ông Bình cho hay, thực hiện xong gói 30.000 tỷ đồng là Ngân hàng Nhà nước hết trách nhiệm như đã cam kết. Việc có một gói tín dụng mới nữa hay không sắp tới Chính phủ sẽ bàn…

“Để có thể triển khai gói tín dụng hỗ trợ nhà ở mới, phải có đề án cụ thể trình Chính phủ xem xét. Trong đó, phải làm rõ nguồn vốn lấy từ đâu, ai cho vay, phải rất rõ mới làm được…”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý.

Tin bài liên quan