Dự án Central Field gây sốt thị trường trong các đợt mở bán trước đây

Dự án Central Field gây sốt thị trường trong các đợt mở bán trước đây

Thích ứng và góp phần vào một thị trường chuyên nghiệp hơn

(ĐTCK) Thị trường bất động sản hồi phục trở lại, rất nhiều tên tuổi mới bắt đầu xuất hiện, liên tục mở rộng địa bàn đầu tư, tăng tốc phát triển dự án. Đồng thời không ngừng khẳng định sự chuyên nghiệp và tham vọng muốn đi đường dài trong phát triển dự án bất động sản.

Từ năm 2014, sự hồi phục của thị trường bất động sản làm xuất hiện hàng loạt tên tuổi doanh nghiệp mới. Không ít doanh nghiệp trong số đó, nhờ đi đúng hướng, đã nhanh chóng lớn mạnh và khẳng định được tên tuổi, vị thế và dần khẳng định mình là một “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển dự án. Một số doanh nghiệp trong số đó không chỉ thành công tại một địa phương nhất định, mà liên tục mở rộng đầu tư, xuất hiện tại các thị trường trọng điểm lớn trên toàn quốc. Trong làn sóng mới đó, MBLand Holdings là một tên tuổi có thể khiến nhiều người phải giật mình vì sự phát triển nhanh vượt bậc.

Thích ứng và góp phần vào một thị trường chuyên nghiệp hơn ảnh 1

ông Vũ Hoàng Linh
Phó tổng giám đốc MBLand Holdings 

Triển khai hàng loạt dự án lớn

Theo ông Vũ Hoàng Linh, Phó tổng giám đốc MBLand Holdings, hiện Công ty đang đồng loạt triển khai hàng loạt các dự án trọng điểm tại Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang, Đà Nẵng. Trong đó, nổi bật nhất là chủ trương phát triển các dự án mang thương hiệu “Field” với tầm nhìn và triết lý xây dựng cộng đồng dân cư rất nhân văn của nhà phát triển bất động sản này.

Tại thị trường Hà Nội, MBLand đang triển khai dự án tháp văn phòng MB Grand Tower có quy mô 26 tầng và 4 tầng hầm, với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Dự án đã được khởi công vào tháng 12/2015, hiện đang được gấp rút hoàn thành việc xây dựng 4 tầng hầm và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.

Hai dự án nhà ở khác tại Hà Nội đều đang được xây dựng với tiến độ rất nhanh là dự án Golden Field (đã hoàn thành đổ sàn tầng 5), dự án Central Field (đã hoàn thành đổ sàn tầng 9). Cả hai dự án theo kế hoạch sẽ được hoàn thành vào cuối quý IV/2017.

Ngoài Hà Nội, hàng loạt thị trường trọng điểm, có tiềm năng phát triển các dự án như TP. HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Đồng Nai, đều đã được MBLand Holdings “khai phá” và sở hữu các dự án lớn ở nhiều vị trí đắc địa.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã hoàn thành đầu tư dự án khu chung cư Babylon, dự án văn phòng hạng A Sunny Tower ở trung tâm quận 1, TP. HCM có quy mô 1.500 tỷ đồng. Trong khi đó, MBLand cũng đang tích cực triển khai hai dự án khu đô thị phức hợp Green Field (12 ha), Southern Field (10 ha) tại quận Bình Chánh và quận 7 với tổng mức đầu tư dự kiến gần 10.000 tỷ đồng; Dự án Infinity Field và Resilence Field tại Nha Trang và Đà Nẵng. Các dự án này đều đang được tích cực chuẩn bị để sẵn sàng giới thiệu tới khách hàng vào cuối năm 2016.

Tại Nha Trang, MBLand Holdings cũng đang đầu tư tổ hợp Resort, khách sạn cao cấp Residence Field tại Bãi Dài Cam Ranh và một dự án tổ hợp Condotel trong trung tâm Thành phố. Trong khi tại Đồng Nai, MBLand triển khai dự án Green Field, với quy mô 45 ha. Dự án này hiện đang được hoàn thiện hệ thống hạ tầng, trong khi đó, khoảng trên 1.000 nền đất được khách hàng đặt mua đã được bàn giao sổ hồng.

Ngoài việc tập trung phát triển các dự án bất động sản nêu trên, MBLand còn là đơn vị đầu mối thực hiện việc xử lý nợ bất động sản, phát triển toàn bộ hệ thống mạng lưới chi nhánh cho Ngân hàng Quân đội (MB) tại tất cả các tỉnh, thành trên cả nước và thị trường nước ngoài. Đồng thời, tham gia tích cực trong việc xử lý nợ phát triển mạng lưới cho các tổ chức tín dụng hàng đầu khác tại Việt Nam.

Toàn cảnh công trường dự án Golden Field nhìn từ trên cao 

Chọn phân khúc tầm trung cao

Là một doanh nghiệp trẻ, tham gia thị trường địa ốc không lâu, nhưng MBLand đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công và trở thành một trong những doanh nghiệp địa ốc hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Một trong những nguyên nhân khiến MBLand nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công là doanh nghiệp này đã lựa chọn đúng phân khúc mà nhu cầu thị trường hiện nay và trong tương lai vẫn chiếm phần lớn, là phân khúc sản phẩm tầm trung cao.

Theo ông Vũ Hoàng Linh, để hướng đến sự chuyên nghiệp, hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp luôn cần tuân theo quy luật cung - cầu của thị trường. Theo đó, MBLand nhận thấy phân khúc chính của thị trường bất động sản, có nhu cầu rất cao trong những năm vừa qua là phân khúc bất động sản nhà ở trung cấp. Do vậy, đến nay MBLand vẫn tích cực tham gia phát triển bất động sản thuộc phân khúc sản phẩm này.

Hiện nay, tại thị trường Hà Nội, MBLand đang chào bán những sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp, có mức giá chỉ trên dưới 2 tỷ đồng, có chất lượng cao tại các vị trí đắc địa, tiện nghi nội khu hoàn chỉnh, như Dự án Golden Field, tại Mỹ Đình, dự án Central Field tại Trung Kính.

Trước đó, trong năm 2014, MBLand thực hiện chào bán các sản phẩm của dự án Babylon (TP. HCM) có mức giá trung bình chỉ 900 triệu đồng/1 căn. Trong khi hiện nay, MBLand vẫn tiếp tục chào bán các khu đất liền kề tại dự án Grand Field Long Thành, Đồng Nai với mức giá trung bình từ 300 - 500 triệu đồng/1 nền.

Tại thị trường TP. HCM, MBLand đang gấp rút chuẩn bị triển khai Green Field, một dự án đắc địa tại khu vực quận Bình Chánh, với quy mô 12 ha. Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công vào năm 2017, đáp ứng tốt hơn cho thị trường nhà ở ở phân khúc trung và cao cấp.

Ngoài việc chọn đúng phân khúc nhu cầu thị trường lớn nhất, một yếu tố đảm bảo sự thành công cho các dự án của MBLand là đều có vị trí thuộc các khu vực có tiện ích đồng bộ.

Chẳng hạn, các dự án Golden Field, dự án Central Field tại Hà Nội đều có vị trí đắc địa, thuộc các khu vực trung tâm và có tiện ích đồng bộ. Hàng loạt dự án tại TP. HCM, Nha Trang, Đà Nẵng do MBLand triển khai, các dự án cũng đáp ứng các tiêu chí khắt khe về vị trí dự án.

Ngoài yếu tố chọn đúng phân khúc thị trường có nhu cầu lớn, dự án có vị trí đắc địa, một nguyên nhân khác, được lãnh đạo MBLand cho là cốt lõi trong hoạt động, khiến doanh nghiệp này gặt hái được thành công là hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp này luôn được thực hiện theo tâm thế của một người lính.

Tâm thế này thể hiện rõ qua các yếu tố như sự kỷ luật, sự chuyên nghiệp, tính đoàn kết và sáng tạo. Trong đó, yếu tố kỷ luật là yếu tổ được đề cao nhất, đem lại sức mạnh giúp doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất của thị trường.

Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu

Cũng giống với nhiều doanh nghiệp muốn đi đường dài trong hoạt động kinh doanh bất động sản, MBLand luôn đặt yếu tố quyền lợi khách hàng lên hàng đầu.

Theo ông Vũ Hoàng Linh, Công ty luôn tuân thủ các quy định của pháp luật trong triển khai dự án. Đồng thời, cam kết đúng tiến độ, chất lượng dự án bàn giao cho khách hàng và đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của chủ đầu tư với cư dân. Thậm chí, ngay cả khi đã bàn giao sản phẩm cho khách mua nhà, đại diện MBLand cho rằng, trách nhiệm của doanh nghiệp vẫn chưa chấm dứt.

Ông Linh lấy dẫn chứng trên thị trường thời gian qua, tranh chấp dự án giữa khách hàng và chủ đầu tư diễn ra khá phổ biến. Thế nhưng, với các dự án do MBLand triển khai, chưa xảy ra bất cứ tranh chấp nào giữa khách hàng và chủ đầu tư dự án.

“Lợi nhuận là mục tiêu quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào, tuy nhiên, trong kinh doanh, chỉ khi chia sẻ và lắng nghe quyền lợi của khách hàng thì lợi nhuận mới bền vững và doanh nghiệp mới có thể đi đường dài”, Phó tổng giám đốc Vũ Hoàng Linh khẳng định.                 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan