TNR Tower là tòa tháp văn phòng hạng A duy nhất gia nhập thị trường Hà Nội thời gian tới

TNR Tower là tòa tháp văn phòng hạng A duy nhất gia nhập thị trường Hà Nội thời gian tới

Thị trường văn phòng, thời điểm khách hàng thanh lý hợp đồng!

(ĐTCK) Giá thuê văn phòng tại Hà Nội đang ở vùng đáy từ năm 2011 đến nay, nguồn cung lại dồi dào. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để khách thuê văn phòng tính chuyện thanh lý hợp đồng, chốt mức giá thuê tốt nhất cùng nhiều ưu đãi.
 

Đây là nhận định của ông Greg Ohan, Giám đốc cấp cao Bộ phận văn phòng cho thuê của CBRE.

Theo ông Greg Ohan, khác với diễn biến tại TP. HCM, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang có nguồn cung khá dồi dào. Mặt bằng giá thuê của văn phòng tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2015  đi ngang và đang ở vùng đáy sau một thời gian dài lao dốc. Vì thế, đây là thời điểm tốt nhất để doanh nghiệp thỏa thuận giá thuê cùng nhiều ưu đãi tại các hợp đồng thuê văn phòng mới.

Đại diện của CBRE cho biết, nền kinh tế đang hồi phục cùng với chính sách cho phép người nước ngoài được mua bất động sản, không chỉ phục vụ mục đích ở, mà còn có thể cho thuê lại sẽ khuyến khích người nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nhiều hơn trong thời gian tới. Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, xu hướng thuê dài hạn để kinh doanh kiếm lời sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, nhất là khi thị trường văn phòng được đánh giá đang ở vùng đáy.

Nguồn cung văn phòng hạng B tại Hà Nội, theo CBRE, đang có xu hướng tăng, thậm chí tăng mạnh trong vòng 2 - 3 năm tới, phản ánh sự phát triển của thị trường văn phòng Hà Nội. Hàng loạt dự án văn phòng hạng B đang và sẽ gia nhập thị trường có thể đến như: Handico Tower, Diamond Tower Flower, HUD Tower… Tuy nhiên, ở phân khúc văn phòng hạng A, sắp tới thị trường chỉ đón nhận Dự án TNR Tower trên đường Nguyễn Chí Thanh (vốn là tòa văn phòng thuộc Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh), với diện tích 66.000 m2

Là dự án văn phòng hạng A duy nhất sẽ gia nhập thị trường trong thời gian tới, nên theo bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT TNR, TNR Tower hiện đã thu hút khá nhiều khách thuê, diện tích còn trống là 38.000 m2, trong khi đang có rất nhiều khách hàng quan tâm. Cụ thể, có khoảng trên 70 khách hàng quan tâm thuê văn phòng ngắn hạn và trên 20 khách hàng quan tâm thuê dài hạn tại dự án tòa nhà văn phòng TNR Tower. Mức giá thuê ngắn hạn tại tòa TNR Tower cũng được bà Hà tiết lộ từ 29 - 30 USD/m2 (đã bao gồm phí dịch vụ và VAT) và mức thuê dài hạn từ 40 - 50 năm có giá khoảng 3.000 USD/m2 (chưa bao gồm phí dịch vụ là 5,5 USD/m2).

Theo báo cáo nghiên cứu của CBRE, thời gian qua, xu hướng dịch chuyển văn phòng tại Hà Nội diễn ra khá rõ nét. Cụ thể, doanh nghiệp có xu hướng chuyển về khu vực phía Tây, nhất là những doanh nghiệp muốn thuê diện tích lớn, phía Tây là lựa chọn hàng đầu vì có giá thuê cạnh tranh, có thể đáp ứng được diện tích lớn, trong khi các tòa nhà lại mới được đưa vào sử dụng.

Cũng theo CBRE, xu hướng dịch chuyển văn phòng của các doanh nghiệp cùng ngành nghề khá rõ nét tại Hà Nội. Chẳng hạn các hãng dược phẩm có xu hướng chuyển văn phòng vào trung tâm. Các ngân hàng, các quỹ đầu tư, các công ty luật cũng có xu hướng chuyển văn phòng vào khu trung tâm, do khách hàng chính của các doanh nghiệp này chủ yếu có trụ sở tại khu trung tâm. Trong khi đó, các công ty công nghệ, vận tải lại có xu hướng chuyển về phía Tây.

Thị trường văn phòng đang diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt và khách hàng đang được hưởng lợi. Một số tòa nhà văn phòng, nhất là tòa văn phòng hạng A đã bổ sung cơ sở hạ tầng và nhiều dịch vụ tiện ích mới.Chẳng hạn, nhiều tòa nhà đã đầu tư hệ thống lọc nước cho phép khách hàng uống nước trực tiếp từ vòi, nhà vệ sinh đạt chuẩn 5 sao, bãi đỗ xe thông minh tự động, dịch vụ ăn uống, cà phê, thậm chí có tòa nhà còn có cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp…

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan