Dự án Ánh Dương- Soleil Đà Nẵng được đánh giá là cao nhất Đà Nẵng vừa được PPC An Thịnh Việt Nam nhận chuyển nhượng từ HUD

Dự án Ánh Dương- Soleil Đà Nẵng được đánh giá là cao nhất Đà Nẵng vừa được PPC An Thịnh Việt Nam nhận chuyển nhượng từ HUD

Thị trường M&A bất động sản Đà Nẵng: Những chuyển động tích cực

(ĐTCK) Với việc liên tục được các tổ chức trong và ngoài nước bình chọn là thành phố môi trường, thành phố thông minh, thành phố du lịch… và đặc biệt mới đây là vị trí dẫn đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)…, đã mang lại sức hút lớn cho thị trường bất động sản Đà Nẵng và cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp.

Những dự án tiên phong

Sau nhiều năm đắp chiếu, Dự án Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước do Công ty TNHH Dae Won Cantavil (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư trên diện tích 210 ha đã được khởi động trở lại.

Dự án phức hợp có hình trăng khuyết lãng mạn này thời điểm được cấp Giấy chứng nhận đầu tư có tổng vốn 300 triệu USD, bao gồm nhiều hạng mục như các khu resort, sân golf 18 lỗ, khách sạn, căn hộ cao cấp, chung cư 33 tầng với quy mô 8.500 căn hộ, trường học quốc tế, câu lạc bộ biển, bến du thuyền, khu nhà phố, biệt thự, khu văn phòng 60 tầng..., dự kiến đưa vào sử dụng trong vòng 10 năm kể từ ngày động thổ.

Sau vài năm cấp phép, chủ đầu tư đã tiến hành san lấp diện tích mặt biển xong thì phải ngưng xây dựng do gặp khủng hoảng tài chính thế giới. Năm 2013, được sự cho phép của UBND TP. Đà Nẵng, dự án này đã âm thầm đổi chủ từ Dae Won Cantavil sang một doanh nghiệp trong nước tại Đà Nẵng.

Doanh nghiệp này muốn mua lại 60% cổ phần trên tổng vốn đầu tư của dự án và hiện hai bên đã ký thỏa thuận nguyên tắc, đang tiến hành các bước tiếp theo để hoàn tất hợp đồng mua bán. Đơn vị tham gia mua dự án này cho biết, việc thiết kế cũng sẽ có những thay đổi so với ban đầu để phù hợp hơn với vốn đầu tư, định hướng quy hoạch chung của Đà Nẵng.

4 năm trước, mỗi khi đi qua cây cầu quay sông Hàn để qua bên kia đường Phạm Văn Đồng, mọi người sẽ bắt gặp ngay một khu đất rộng bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm. Nhưng nay, một khu thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí đã sừng sững mọc lên để phục vụ du khách và người dân Thành phố, đó là Trung tâm Thương mại Vincom Đà Nẵng. Dự án được xây dựng trên phần diện tích mà Tập đoàn Vingroup nhận hợp tác đầu tư, chuyển nhượng từ Dự án Trung tâm Thương mại thế giới.

Ngoài các dự án trên, Đà Nẵng cũng chứng kiến nhiều dự án được hình thành từ những cái bắt tay của các doanh nghiệp địa ốc, như VinaCapital Đà Nẵng và Quốc Cường Gia Lai, hợp tác với CTCP Đất Xanh Miền Trung đầu tư Dự án Khu đô thị Bến du thuyền Đà Nẵng - Marina Complex tại quận Sơn Trà. 

Và dấu ấn mới

Cuối tháng 2 vừa qua, thị trường bất động sản cả nước xôn xao với sự kiện CTCP Đầu tư và Phát triển hạ tầng PPC An Thịnh Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng. Dự án được giới kiến trúc Đà Nẵng đánh giá là “nóc nhà” Đà Nẵng, bởi chiều cao hơn bất cứ dự án nào đã từng xây dựng. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng ghi nhận, Ánh Dương - Soleil Đà Nẵng là điểm nhấn kiến trúc mới cho đô thị Đà Nẵng.

Đây là dự án PPC An Thịnh Việt Nam nhận chuyển nhượng từ Sàn giao dịch Bất động sản HUD, thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD).

Dự án có vị trí ở đầu tuyến đường Phạm Văn Đồng, có diện tích 21.800m2, gồm 3 khối chung cư cao 47 tầng với khoảng 1.000 căn hộ cao cấp, 1 khối khách sạn và khu căn hộ khách sạn cao 58 tầng, tương ứng 196m.

PPC An Thịnh công bố khởi công đầu tư trước hạng mục công trình tòa 47 tầng trong tháng 3/2016 và hoàn thành sau 17 tháng thi công.

Còn quá sớm để nói về hiệu quả và lợi ích từ dự án này mang lại, bởi thực tế, đã có nhiều dự án lớn “nổi đình, nổi đám” với số vốn “khủng” được cấp phép đầu tư, khởi công xây dựng rầm rộ thời gian qua tại Đà Nẵng, nhưng sau đó “đắp chiếu”, hoặc âm thầm chuyển chủ sau một thời gian triển khai. Hơn nữa, dự án này mới khởi động… trên giấy và mô hình. Tuy nhiên, phải ghi nhận, sự xuất hiện của PPC An Thịnh khiến thị trường bất động sản Đà Nẵng có thêm dấu ấn mới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan