Thị trường địa ốc cân bằng hơn với một loạt dự án bình dân

Thị trường địa ốc cân bằng hơn với một loạt dự án bình dân

(ĐTCK) Nguồn cung căn hộ giá rẻ tại Hà Nội trong năm 2016 đang được cải thiện so với cơn sốt tập trung vào phân khúc cao cấp năm 2015, khi ngay từ đầu năm, hàng loạt dự án chung cư giá rẻ đã mở bán, trong khi một số khác tiếp tục “đánh tiếng“ sẽ chào bán ra thị trường.

Ngay sau Tết Nguyên đán Bính Thân, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận nguồn cung căn hộ giá rẻ khá lớn từ dự án Gemek Premium.

Cụ thể, đã có khoảng 900 căn hộ có diện tích từ 65 - 91 m2, thuộc phân khúc căn hộ giá rẻ từ 14,7 triệu đồng/m2 được chủ đầu tư Geleximco chào bán ra thị trường sau Tết. Với mức giá này, phần lớn căn hộ Gemek Premium có giá dưới 1 tỷ đồng, đủ điều kiện để vay vốn gói 30.000 tỷ đồng.

Ngoài dự án Gemek Premium, hàng loạt dự án nhà giá rẻ và nhà bình dân khác cũng đã được chủ đầu tư mở bán, hoặc giới thiệu ra thị trường ngay sau Tết, như dự án The Golden An Khánh, dự án Thăng Long Victory đều thuộc huyện Hoài Đức, có mức giá khoảng 15 triệu đồng/m2; dự án Hateco có mức giá khoảng 17 triệu đồng/m2, dự án Đồng  Phát Park View có giá từ 18 - 20 triệu đồng/m2, dự án ADG Palace có giá từ 17 triệu đồng/m2 (đều thuộc quận Hoàng Mai)...

Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, tại bản danh sách 26 dự án bất động sản hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng Hà Nội xác nhận đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, không ít dự án trong số đó cũng thuộc phân khúc căn hộ giá rẻ và bình dân. Một số dự án trước khi đủ điều kiện đưa vào kinh doanh đã huy động vốn từ khách hàng, như: Dự án chung cư Đồng Phát Park View, hay dự án chung cư M1C, phường Kiến Hưng, Hà Đông của Cienco 5 Land.

Ngoài hàng loạt dự án chung cư giá rẻ và bình dân đang mở bán trên thị trường, tại Hà Nội, hàng loạt dự án chung cư bình dân khác, chủ đầu tư đã ấn định thời gian mở bán chính thức.

Cụ thể, Công ty Lộc Ninh, chủ đầu tư dự án Lộc Ninh Singashine tại thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ vừa mới giới thiệu ra thị trường 448 căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ, từ 12 triệu đồng/m2 căn hộ hoàn thiện cơ bán, đã có VAT. Thời gian mở bán dự án này cũng được chủ đầu tư ấn định vào trung tuần tháng 4/2016 tới đây.

Một dự án giá rẻ khác, thuộc phân khúc nhà ở xã hội là dự án Bright City của chủ đầu tư AZ Land, với 4 block cao 35 tầng, gồm gần 1.500 căn hộ, chủ đầu tư cũng đã có kế hoạch nhận hồ sơ mua căn hộ vào trung tần tháng 3 này với giá khoảng 15 triệu đồng/m2…

Trong khi đó, một dự án nhà ở giá bình dân khác chưa chính thức mở bán, nhưng đã được giới đầu tư săn đón là dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza. Dự án này là tòa tháp cao 32 tầng, thuộc Khu đô thị Dầu khí Hồng Hà, với đầy đủ tiện tích, nhưng được giới thiệu ra thị trường với  giá chỉ từ 16,5 - 17 triệu đồng/m2.

Theo một đại diện đơn vị phân phối thuộc Sàn nhà đất 24h, dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza hiện đã xây xong phần hầm móng và dự kiến sẽ chính thức mở bán ra thị trường ngay cuối quý I/2016.

Theo tìm hiểu của phóng viên, phân khúc căn hộ giá rẻ và bình dân tại Hà Nội, ngoài những dự án đang mở bán hoặc đã được chủ đầu tư và đơn vị phân phối giới thiệu ra thị trường kể trên, nguồn cung phân khúc nhà giá rẻ và giá trung bình đang tiếp tục được bổ sung tại hàng loạt dự án.

Cụ thể, trong tương lai gần, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận thêm hàng trăm căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ tại dự án FLC Garden Đại Mỗ. Tại Hoài Đức, Phúc Hà Group cũng đang triển khai giai đoạn tiếp theo tại dự án Thăng Long Victory, với khoảng 300 - 400 căn hộ giá rẻ. Trong khi đó, dự án The Vesta Hà Đông của Hải Phát Invest cũng sẽ cung cấp ra thị trường trên 2.000 căn hộ, là dự án nhà ở xã hội lớn nhất tại Hà Nội cho đến thời điểm này...

Với hàng loạt dự án mở bán và giới thiệu ra thị trường vài tháng đầu năm nay, phân khúc căn hộ giá rẻ và giá bình dân đã tạo ra sự sôi động hiếm có trong 2 năm trở lại đây.

Trong khi cung - cầu phân khúc căn hộ cao cấp vẫn đang có sự “lệch pha”, với nguồn cung lớn, việc hàng loạt dự án nhà giá rẻ, bình dân chuẩn bị chào bán, thị trường căn hộ Hà Nội dự báo sẽ tiếp tục sôi động và tích cực hơn trong thời gian tới. Việc nhiều dự án giá rẻ chào hàng cũng cho thấy sự chuyển hướng ưu tiên phục vụ nhu cầu số đông của nhiều chủ đầu tư và điều này là cần thiết để thị trường phát triển bền vững hơn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan