Cộng đồng dân cư Dragon Hill thuộc Khu đô thị Dragon City của chủ đầu tư Phú Long

Cộng đồng dân cư Dragon Hill thuộc Khu đô thị Dragon City của chủ đầu tư Phú Long

Thị trường đang tạo cơ hội cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp

(ĐTCK) Sau nhiều đợt sàng lọc, thị trường bất động sản hiện nay đã hình thành nên một lớp nhà đầu tư chuyên nghiệp. Đây chính là những doanh nghiệp giúp đem lại niềm tin cho khách hàng và hạt nhân giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Tuần qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ tôn vinh Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam năm 2017. Các chủ đầu tư được vinh danh lần này đều là các tên tuổi lớn và quen thuộc trên thị trường như Vingroup, Novaland, Sun Group, Phú Long, Đất Xanh, Him Lam, C.E.O, Sacomreal, Hòa Bình, Hà Đô.

Có thể thấy, dự án mà các chủ đầu tư trên triển khai đều có tiến độ thực hiện nhanh và luôn có sức hút trên thị trường.

Chẳng hạn, Vingroup hiện đang là tên tuổi lớn nhất trên thị trường địa ốc. Riêng năm 2016, Vingroup đã ra mắt thành công 24 dự án trên toàn quốc, tổng lượng bán ra đạt 15.000 căn, với doanh số kỷ lục 83.000 tỷ đồng. Các dự án của Vingroup hiện diện ở khắp các tỉnh, thành phố trọng điểm trên toàn quốc và đang tiếp tục mở rộng tới gần 30 tỉnh, thành trong thời gian tới.

Về chất lượng, các dự án mang thương hiệu Vingroup luôn được giới chuyên môn và khách hàng coi là “bảo tín” về tiến độ, hệ thống hạ tầng, đồng bộ, tích hợp đầy đủ công viên, hồ nước, khu vui chơi, khu đỗ xe, trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, bệnh viện… Các khu đô thị Vinhomes cũng luôn đi đầu trong việc thiết lập một hệ thống an ninh chặt chẽ, đảm bảo môi trường sống an toàn cho cư dân. Không chỉ liên tục gia tăng tiện ích, Vingroup cũng là một trong số ít chủ đầu tư luôn chủ động nâng cao chất lượng sống tại các khu đô thị, góp phần kiến tạo chất lượng sống và gia tăng giá trị bất động sản cho khách hàng.

Về vai trò dẫn dắt, Vingroup là chủ đầu tư dẫn đầu thị trường về khả năng nâng cấp và sáng tạo ra các sản phẩm mới, ngày càng hoàn thiện và hiện đại hơn. Chỉ trong vài năm, Vingroup đã nhanh chóng đi từ mô hình đô thị đồng bộ tiện ích, lên mô hình đô thị đồng bộ - xanh và hiện tại đang triển khai mô hình đô thị tích hợp 3 trong 1 “đồng bộ-xanh-thông minh”.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Việc được vinh danh tại một giải thưởng uy tín, khách quan là minh chứng cho việc các dự án của Tập đoàn luôn được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về chất lượng. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa nhằm mang tới cho khách hàng các dự án đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu, có không gian và chất lượng sống an toàn, thuận tiện và hiện đại như tại các thành phố lớn trên thế giới”.

Trước đó, Vingroup liên tiếp được đánh giá là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, thông qua hàng loạt bảng xếp hạng và giải thưởng uy tín. Tháng 12/2016 vừa qua, Vinhomes là công ty bất động sản duy nhất của Việt Nam giành giải nhất thế giới ở hạng mục Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới và dự án phức hợp tốt nhất cho Tòa tháp Landmark 81 và Vinhomes Times City - Park Hill. Tháng 9/2016, Vinhomes cũng được vinh danh lần thứ hai là thương hiệu bất động sản số 1 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn. Cũng trong tháng 3 vừa qua, 2 dự án của tập đoàn này là Vinhomes Golden River và Vinhome Metropolis cũng đã được vinh danh trong Top 15 dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2016 do độc giả của Báo Đầu tư bình chọn, trong đó Dự án Vinhomes Golden River nhận được số phiếu bình chọn lớn nhất.

Một tên tuổi đáng chú ý nữa trong Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất 2017 là Công ty Địa ốc Phú Long. Hiện Công ty này đang là chủ đầu tư Khu đô thị Dragon City - Nam Sài Gòn, Khu dân cư Dragon Village, quận 9, TP.HCM và một số dự án cao cấp tại các tỉnh, thành khác. Cùng với giải thưởng Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam 2017, Công ty Phú Long đã có cú đúp về giải thưởng trong quý I/2017. Trước đó, trong tháng 3/2017, Khu đô thị Dragon City cũng được vinh danh Top 15 dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2016 do độc giả của Báo Đầu tư bình chọn.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Phú Long cho biết: “Phú Long xác định, kinh doanh bất động sản là hoạt động cốt lõi, mang tính bền vững, lâu dài và hướng đến lợi ích của khách hàng. Những sản phẩm của Phú Long đều đảm bảo tiêu chí chất lượng, được đầu tư xây dựng bài bản, tiện nghi ngay ngưỡng cửa, quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn gia tăng bền vững”.

Ông Cường đã tiết lộ, Công ty Phú Long chính thức trở thành nhà phát triển của hàng loạt các dự án bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng có vị trí thuận lợi tại các thành phố lớn trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc…

Trong khi đó, Tập đoàn Đất Xanh đáp ứng các tiêu chí về quy mô đầu tư, thiết kế dự án, chất lượng xây dựng, tiến độ bàn giao, tiện ích phục vụ cư dân, cung cách phục vụ khách hàng, tốc độ tăng trưởng, năng lực quản trị và tiềm lực tài chính vững mạnh.

Thị trường đang tạo cơ hội cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp ảnh 1

Ông Võ Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Long (hàng đầu tiên, thứ 2 từ phải sang) nhận giải 

Trước đó, Đất Xanh cũng nhận nhiều giải thưởng uy tín như Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (BCI Asia Awards); Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500); Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes); Sao Vàng Đất Việt...

Sau gần 15 năm hoạt động, doanh nghiệp này thành công với nhiều công trình như Sunview Town (quận Thủ Đức, TP.HCM) với quy mô 1.603 căn hộ đã hoàn thành và bàn giao sớm hơn 6 tháng; Luxcity (quận 7, TP.HCM) với 426 căn hộ bàn giao sớm hơn 4 tháng.

Bên cạnh việc liên tục triển khai dự án mới, Đất Xanh tiếp tục đẩy mạnh tích luỹ quỹ đất dưới hình thức M&A với hàng loạt dự án như Gem Riverside (quận 2, 6,7 ha), The Palm City (quận 9, 7,4 ha), Opal City (quận 9, 6,2 ha), Opal Premium (quận Thủ Đức, 6,7 ha)... Tổng quỹ đất của doanh nghiệp đến hơn 466 ha, tương đương 4 triệu m2 sàn xây dựng, 25.000 sản phẩm tại các phân khúc căn hộ chung cư, đất nền.

Theo ông Vũ Quốc Việt Nam, đại diện Tập đoàn Đất Xanh, giải thưởng này khẳng định uy tín, vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Đất Xanh Group là chủ đầu tư của hàng loạt dự án cao cấp với quy mô lớn và chất lượng xây dựng hàng đầu như Sunview Town, Luxcity, Luxgarden, Opal Riverside, Opal Garden… và nhiều dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng trên khắp cả nước.

Năm 2017, Đất Xanh hướng đến mục tiêu bán ra khoảng 12.000 sản phẩm, doanh thu thuần khoảng 3.300 tỷ đồng và lãi ròng khoảng 700 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với kết quả đạt được năm 2016. Công ty cũng đặt mục tiêu quỹ đất 824 ha; tổng tài sản 8.474 tỷ đồng; dự kiến trả cổ tức 20% cho năm 2017.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan