Nhắc đến phân khúc căn hộ cao cấp trên thị trường TP. HCM, khách hàng thường đặt niềm tin vào các chủ đầu tư như Novaland, Him Lam, Vingroup…  Ảnh : Lê Toàn

Nhắc đến phân khúc căn hộ cao cấp trên thị trường TP. HCM, khách hàng thường đặt niềm tin vào các chủ đầu tư như Novaland, Him Lam, Vingroup… Ảnh : Lê Toàn

Thị trường đang phân loại rõ nét “đẳng cấp” chủ đầu tư

(ĐTCK) Cùng với sự phục hồi rõ nét trên diện rộng, thị trường bất động sản 2015 còn được ghi nhận bởi sự tự điều chỉnh theo hướng chuyên nghiệp hóa hơn, giúp thị trường phát triển bền vững hơn.

Nhận định về các chủ đầu tư đang có mặt trên thị trường, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, hiện các doanh nghiệp nội địa vẫn nắm phần lớn thị phần và ngày càng thu hút khách hàng tốt nhờ các chính sách hậu mãi. Doanh nghiệp Việt vẫn thống lĩnh thị trường, ngay cả các thương vụ M&A. Các doanh nghiệp nội hiện đã có chiến lược phát triển mang tính dài hạn hơn, chứ không manh mún, chụp giật như trước.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp không thể không kể đến Vingroup, chủ đầu tư gắn liền với các siêu dự án tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.


Trong khi đó, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, cùng với sự tác động của chính sách, đặc biệt là Nghị quyết 02 và các sắc luật có hiệu lực từ giữa năm qua, đã dần tháo gỡ những nút thắt của thị trường. Giai đoạn khó khăn đã sàng lọc những nhà đầu tư yếu kém, thiếu năng lực. Thị trường đang có những bước phát triển vững chắc với các thương hiệu uy tín.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp không thể không kể đến Vingroup, chủ đầu tư gắn liền với các siêu dự án tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các dự án của Vingroup triển khai luôn có vị trí đắc địa, quy mô lớn và tổng vốn đầu tư cũng thuộc Top đầu.

Cụ thể, tại TP. HCM, Vingroup gây chú ý với Dự án Vinhome Central Park (Tân Cảng, TP. HCM) có tổng mức đầu tư 30.000 tỷ đồng. Chưa dừng lại ở đó, tập đoàn này tiếp tục gây chú ý khi trở thành cổ đông lớn tham gia vào siêu dự án khác là Khu đô thị Cảng Nhà Rồng, với tổng mức đầu tư 11.000 tỷ đồng.

Ngoài Vingroup, phát triển các dự án căn hộ cao cấp tại TP. HCM còn phải kể đến các tên tuổi lớn khác như Novaland, Hưng Thịnh, Phúc Khang, Phát Đạt, Him Lam…

Ngoài dòng sản phẩm truyền thống, những chủ đầu tư này đã làm mới mình bằng các sản phẩm mới, như office-tel, căn hộ xanh, căn hộ thông minh. Chẳng hạn, Phúc Khang đang triển khai Dự án Diamond Lotus theo tiêu chuẩn Leed, Phát Đạt với dạng dự án “Resort trong phố” là The Everrich Infinity (quận 5), Novaland đưa ra dòng sản phẩm office-tel….

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, các dự án của những chủ đầu tư trên khi đưa ra thị trường luôn được đón nhận và có thanh khoản tốt.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh cho biết, trong năm qua, các dự án của Công ty đều bán rất nhanh, như Melody (quận Tân Phú), Lorita (quận 7), Sky Center (quận Tân Bình). Điểm mạnh của Hưng Thịnh là các dự án có vị trí tốt, kết nối hạ tầng đồng bộ, giá cạnh tranh. Trong năm 2016, tập đoàn này sẽ mở rộng thị phần tại TP. Vũng Tàu, Hà Nội…

Trong khi đó, ở phân khúc nhà giá thấp, các tên tuổi như Lê Thành, Hoàng Quân, N.H.O, Nam Long với dòng E-Home và mới đây là Thủ Đức House với dòng S-Home…, đã trở thành những cái tên quen thuộc của người mua nhà phân khúc này. Trong khi Lê Thành trung thành với phân khúc nhà cho thuê mua, căn hộ nhỏ, phương án tài chính linh hoạt, phù hợp với người độc thân hoặc hộ gia đình nhỏ là công nhân, thì Hoàng Quân lại chọn nhà ở xã hội cho các dự án của mình.

Ông Lê Hữu Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Lê Thành cho biết, với giá bán khoảng 400 triệu đồng cho căn hộ thuê mua khoảng 36 m2, hai vợ chồng có mức thu nhập khoảng 14 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp mỗi tháng từ 6 - 7 triệu đồng, hoặc 3 - 4 triệu đồng tùy thuộc vào số tiền đóng ban đầu. Được biết, dạng căn hộ thuê mua của Lê Thành đang được tiêu thụ khá tốt với mức trung bình mỗi tháng trên 100 căn. Tính ra, 1 block chỉ bán hàng trong khoảng 6 tháng.

Trong khi đó, các dự án nhà ở xã hội của Hoàng Quân như HQC Plaza, HQC Hóc Môn, HQC Nha Trang… cũng luôn có mức tiêu thụ rất tốt. Các dự án mà công ty này đang triển khai khác như HQC Hồ Ngọc Lãm, HQC Hàm Kiệm, HQC Bình Mình cũng đang được nhiều khách hàng chờ đợi.

Còn nhắc đến phân khúc đất nền, nhà phố, những dự án được triển khai bởi các tên tuổi như Khang Điển, LDG Group, Kim Oanh, Sacomreal…

Có thể nói, sau giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp trụ lại đã hoạch định lại chiến lược cho mình. Sự phân hóa trong việc phát triển các phân khúc thị trường, giúp thị trường được phát triển bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn và qua đó phát triển bền vững hơn, đem lại lòng tin cho nhà đầu tư.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan