Nhiều dự án căn hộ tại TP. HCM có tốc độ bán hàng rất tốt trong quý III, bất chấp trong quý có tháng Ngâu

Nhiều dự án căn hộ tại TP. HCM có tốc độ bán hàng rất tốt trong quý III, bất chấp trong quý có tháng Ngâu

Thị trường căn hộ TP. HCM sôi động trở lại

(ĐTCK) Báo cáo mới nhất từ CBRE Việt Nam về phân khúc căn hộ để bán tại TP.HCM cho thấy, dù nguồn cung mới của thị trường ghi nhận sụt giảm trong quý III/2016, song lượng giao dịch lại có sự tăng trưởng khá đáng kể, tập trung mạnh ở các dự án thuộc phân khúc trung cấp.

Cụ thể, trong quý vừa qua, TP.HCM đã đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới từ 23 dự án, trong đó có 13 dự án mới hoàn toàn và 10 dự án là chào bán giai đoạn sau, giảm 17% so với quý trước và giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, nguồn cung mới của phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm khoảng 68% tổng nguồn cung mới. Tiếp theo là phân khúc cao cấp với 29% tổng nguồn cung mới, chủ yếu đến từ Dự án Millenium ở quận 4 và Hà Đô Centrosa ở quận 10.

Khu Nam tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong quý III/2016, với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Theo nhìn nhận của CBRE Việt Nam, mặc dù gần đây khu vực này đang nổi lên một số vấn đề về kết nối cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường, nhưng đây vẫn là điểm đến thu hút cả người mua để ở và để đầu tư.

Khu Đông đứng thứ hai với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhận. Nguồn cung mới tại khu Đông tập trung chủ yếu tại quận Bình Thạnh với các dự án nổi bật như Richmond City, Elite Park và tòa Parkview của Vinhomes Central Park.

Trái ngược với sự sụt giảm của lượng chào bán mới, số căn bán được trong quý này lại tăng 32%, đạt 7.811 căn, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc trung cấp vẫn giữ kết quả kinh doanh tốt từ đầu năm với hơn 4.000 căn hộ được tiêu thụ trong quý, chiếm hơn 50% tổng số lượng căn hộ bán được, chủ yếu là từ các dự án có chủ đầu tư nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm tại phân khúc trung cấp. Nhờ vào chiến lược bán hàng và phương thức thanh toán phù hợp, đồng thời đội ngũ bán hàng hùng hậu đã giúp tăng số lượng tiêu thụ.

Tính trung bình toàn thị trường, tỷ lệ tiêu thụ đạt 19%, tăng 3 điểm phần trăm so với quý trước và giảm 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2015.

Thị trường căn hộ TP. HCM sôi động trở lại ảnh 1

 Thị trường căn hộ để bán TP.HCM Quý 3/2016 ( Nguồn: CBRE)

Về giá bán, tại TP.HCM, quý III ghi nhận mức giá chào bán trung bình là 2.046 USD/m2, tăng 2,1% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2015. Sự cải thiện về giá được ghi nhận tại tất cả các phân khúc trong đó phân khúc trung cấp có mức tăng cao nhất là 7% so với quý trước. Giá chào bán được ghi nhận tăng ở một số dự án chào bán giai đoạn sau như Soho Premier, Wilton Tower. Ngoài ra, các dự án mới chào bán cũng được ghi nhận có mức giá cao hơn so với mức trung bình của thị trường vào quý trước.

Nhìn vào triển vọng của thị trường những tháng cuối năm, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, thị trường sẽ tiếp tục vận hành tốt trong quý cuối năm khi các chủ đầu tư tự làm mới mình với kế hoạch chào bán các dự án mới trong phân khúc khác các sản phẩm truyền thống của họ.

Một số dự án nổi bật dự kiến chào bán trong quý tiếp theo bao gồm dự án Saigon South Residence là dự án đầu tiên của Phú Mỹ Hưng tại Nhà Bè; ở quận 2 có thêm hai dự án mới là Feliz en Vista do CapitaLand phát triển và Palm Heights do Keppel Land phát triển.

Tuy nhiên, bà Dung cũng lưu ý rằng, trong bối cảnh người mua ngày càng am hiểu và có nhiều sản phẩm cạnh tranh thì để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị.

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, trong 4 quý tiếp theo, thị trường dự kiến sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Một phần nguồn cung đến từ các dự án có quy mô lớn với nhiều hạng mục như Palm City, LakeView City, Saigon Peninsula, Khu đô thị phía Nam huyện Cần Giờ. Thị trường dự kiến cũng sẽ đón nhận những sản phẩm với thiết kế độc đáo và khác biệt.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan