Anland Complex của Nam Cường là một trong hàng loạt dự án được tung ra thị trường trong quý IV. Ảnh: Nguyễn Anh

Anland Complex của Nam Cường là một trong hàng loạt dự án được tung ra thị trường trong quý IV. Ảnh: Nguyễn Anh

Thị trường căn hộ Hà Nội nóng dần về cuối năm

(ĐTCK) Bước qua quý III với diễn biến có phần chững lại do gặp tháng ngâu, thị trường bất động sản Hà Nội đã lập tức sôi động trong quý cuối năm với hàng loạt đợt mở bán và giới thiệu dự án mới.

Dồn dập giới thiệu, chào bán

Cuối tháng 9, đầu tháng 10, thị trường căn hộ Hà Nội chứng kiến hàng loạt sự kiện giới thiệu dự án và chào bán căn hộ ra ngoài thị trường.

Cụ thể, ngay khi thị trường bước sang quý IV, Công ty Vinh Hạnh đã mở bán hơn 600 căn hộ tại Dự án Tứ Hiệp Plaza. Đây là dự án khởi đầu cho hoạt động bung hàng trong quý cuối năm và là dự án nhà giá rẻ duy nhất đang mở bán tại khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô.

Cũng trong tuần đầu tiên của quý IV, Tập đoàn Nam Cường giới thiệu tổ hợp Anland, với khoảng hơn 500 căn hộ cao cấp ra thị trường. Đây là dự án căn hộ đầu tiên, đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn Nam Cường sau khoảng 4 năm “ở ẩn”.

Trước đó, để chuẩn bị cho hoạt động mở bán chính thức sẽ diễn ra trong quý IV, ngay sau khi hết tháng Ngâu, các doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội đã dồn dập giới thiệu dự án mới ra thị trường.

Các dự án lớn được giới thiệu ra ngay sau tháng ngâu có thể kể đến như Tập đoàn Sun Group giới thiệu dự án căn hộ cao cấp Sun Grand City Thụy Khuê, Công ty Đại Việt Trí Tuệ giới thiệu Dự án tổ hợp The Legend Nguyễn Tuân, Tập đoàn Tân Hoàng Minh giới thiệu Dự án D’.Capitale Trần Duy Hưng, Tập đoàn Shunshine Group giới thiệu cùng lúc 3 dự án mới, thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội là Sunshine Garden, Sunshine Center và Sunshine Riverside…

Ngoài các dự án trên, hàng loạt dự án khác, chủ đầu tư cũng đã “đánh tiếng” giới thiệu và chào bán ra thị trường trong quý IV/2016 như Dự án Rivera Park của Long Giang Land, Dự án The Golden Palm của HDIS, Dự án An Bình City Phạm Văn Đồng của Geleximco… 

Áp lực từ 13.000 căn hộ mới chào bán

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2016 vừa được Savills Việt Nam công bố, tổng nguồn cung sơ cấp thị trường Hà Nội quý III đạt 17.000 căn hộ, nhưng nguồn cung mới chỉ đạt 5.700 căn (thấp hơn khoảng 1.000 căn so với quý II). Cũng theo Savills, thanh khoản phân khúc căn hộ tại Hà Nội trong quý III đạt 5.700 căn, giảm 6% so với quý II (đạt khoảng 6.000 căn) và giảm 15% theo năm.

Kết quả báo cáo này phản ánh hoạt động mở bán dự án mới trong quý III (quý có tháng Ngâu) tại Hà Nội khá thưa thớt, với số lượng căn hộ mới chào bán hạn chế và lượng căn hộ giao dịch thành công thấp.

Thế nhưng, bước sang quý IV/2016, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận nguồn cung cực lớn, với khoảng 13.000 căn hộ mới gia nhập thị trường. Nguồn cung căn hộ rất lớn, nhưng theo nhận định của Savills, giá căn hộ sẽ ổn định và tiếp tục tăng nhẹ.

Theo đánh giá của ông Lại Văn Tư, Phó giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà, việc nguồn cung căn hộ quý IV rất lớn, chủ yếu là căn hộ cao cấp, khiến thị trường căn hộ thuộc phân khúc này sẽ diễn ra sự cạnh tranh gay gắt.

Theo ông Tư, việc nguồn cung lớn dồn dập được tung ra cùng thời điểm sẽ khiến nhiều dự án căn hộ cao cấp gặp khó trong thu hút khách mua. Tuy nhiên, những dự án có vị trí tốt, của chủ đầu tư uy tín, vẫn sẽ duy trì được thanh khoản.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, việc thị trường đón nhận nguồn cung lớn sẽ khiến doanh nghiệp chịu nhiều áp lực bán hàng, nhưng khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và thị trường sẽ sôi động hơn.

Vị đại diện này cũng tiết lộ, trong quý IV, ngoài các dự án đang mở bán, đơn vị này sẽ chào bán ra thị trường hàng loạt dự án căn hộ mới. Các dự án này có vị trí khá đắc địa, với giá bán cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn để cạnh tranh các sản phẩm cùng loại.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan