Khách hàng chen lấn tìm hiểu Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh

Khách hàng chen lấn tìm hiểu Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh

Thị trường căn hộ Hà Nội khan hàng tốt dịp cuối năm?

(ĐTCK) Sau ba quý đầu năm với hàng loạt dự án bất động sản rầm rộ công bố mở bán, thị trường căn hộ Hà Nội dường như đang bước vào giai đoạn trầm hơn. 

Theo các chuyên gia bất động sản, nguồn hàng tồn kho có giá tốt, vị trí đẹp, ở được ngay không còn nhiều.

Theo thống kê của Savills Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2014, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội đạt 6.800 căn, nhiều hơn số lượng căn hộ được mở bán trong cả năm 2013 (khoảng 6.700 căn). Đặc biệt, năm 2014 chứng kiến hiện tượng các doanh nghiệp địa ốc còn tồn hàng rầm rộ mở bán.

Hầu hết các dự án tồn kho được mở bán trong năm 2014 đều được đánh giá là những sản phẩm tốt, tập trung ở phân khúc hạng B, do chủ đầu tư đã giảm mạnh giá bán, với các chính sách thanh toán linh hoạt. Trong bối cảnh khách hàng phải “nhìn tận mắt, sờ tận tay” căn hộ mới chịu xuống tiền thì các dự án căn hộ đã hoàn thiện hoặc đang trong quá trình hoàn thiện này đã thuyết phục được nhiều khách hàng, khiến thanh khoản của dự án căn hộ tồn kho tăng mạnh.

Có thể kể đến nhiều dự án thuộc nhóm này như Chung cư The Spark Dương Nội, căn hộ Star City Lê Văn Lương, căn hộ Diamon Flower Tower, căn hộ Ellipse Tower Trần Phú, hay chung cư Dream Town… Trong đó, rất nhiều dự án đến nay đã thông báo hết hàng. Một số dự án vẫn đang tiếp tục mở bán, nhưng chủ đầu tư và đơn vị phân phối đều thông báo mở bán đợt cuối với số lượng căn hộ hạn chế.

Theo ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc sàn giao dịch Nhà đất 24h, sau hàng loạt đợt mở bán rầm rộ liên tiếp trong hơn nửa năm đầu, hiện việc mở bán đã trầm hơn trước rất nhiều, dù nhu cầu căn hộ không hề có dấu hiệu giảm.

Cũng theo ông Quỳnh, từ nay đến cuối năm, một số doanh nghiệp vẫn tích cực mở bán, nhưng nguồn căn hộ tốt có khả năng sẽ khan hàng, vì nhiều dự án tốt đã được mở bán và lượng căn hộ còn tồn rất ít. Trong khi đó, căn hộ tại các dự án mới được mở bán, chủ đầu tư đang có xu hướng điều chỉnh tăng giá bán và cũng phải sang năm 2016 mới có thể bàn giao nhà.

Trao đổi với ĐTCK, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cengroup cho rằng: “Thời điểm này, thị trường đã thực sự khan hàng căn hộ tốt, nhất là những căn hộ thuộc các dự án tồn kho, đã có đầy đủ hạ tầng”. Ông Hưng cho biết, chu kỳ của thị trường và chu kỳ của một dự án căn hộ thường kéo dài khoảng 3 năm. Nhiều dự án bị đình trệ từ 3 năm trước do khó khăn tài chính đã được tái khởi động và bán hàng từ đầu năm đến nay, nên hàng tồn không còn nhiều.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, thị trường căn hộ Hà Nội ngoài lượng căn hộ tồn kho tiếp tục được chủ đầu tư mở bán, thị trường còn đón nhận lượng căn hộ mới chào bán rất lớn từ các dự án, như: HH3 Linh Đàm, Green Star Phạm Văn Đồng, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Gemek Tower Lê Trọng Tấn và sắp tới là Dự án Home City của Văn Phú Invest, hay FLC Complex 36 Phạm Hùng…

Trong các dự án mới chào bán, những dự án được cho là tốt về giá bán, vị trí, tiến độ và uy tín chủ đầu tư như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, số lượng căn hộ còn lại không nhiều, trong khi Dự án HH3 Linh Đàm, số căn hộ bán ra luôn được nhà đầu cơ thâu tóm toàn bộ rồi bán lại.

Trong khi nhu cầu mua căn hộ được dự báo sẽ tăng cao vào dịp cuối năm, những sản phẩm tốt của phân khúc căn hộ vì thế sẽ lại khan hàng và giá chênh rất có thể sẽ tăng trở lại tại một số dự án. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản:

Phía Bắc: Anh Trọng Hiếu (0904.405.665).

Phía Nam: Anh Tăng Triển (0989.108.610). Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Phát hành

Hà Nội: 47 Quán Thánh, Ba Đình - ĐT: 04 38450537/Fax: 04 38235281
TP. HCM: 178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3- ĐT: 08 39305311 - 08 39305316/Fax: 08 39305317 - 08 39305318

Tin bài liên quan