Hải Phát Thủ Đô sẽ mở bán căn hộ tòa tháp thuộc Dự án Usilk City mà doanh nghiệp này vừa mua lại của CTCP Sông Đà Thăng Long. Ảnh: Nguyên Minh

Hải Phát Thủ Đô sẽ mở bán căn hộ tòa tháp thuộc Dự án Usilk City mà doanh nghiệp này vừa mua lại của CTCP Sông Đà Thăng Long. Ảnh: Nguyên Minh

Thị trường căn hộ Hà Nội đón hàng loạt siêu dự án

(ĐTCK) Năm 2015, bất động sản Hà Nội đã đón nhận nguồn cung lớn từ hàng loạt dự án. Tuy nhiên, sang năm 2016, lượng cung được dự báo sẽ còn lớn hơn và khu vực phía Tây sẽ là “điểm nóng”.

Năm 2015, sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường bất động sản đã kích thích nhiều dự án được triển khai, hoặc tái khởi động và chào bán ra thị trường. Đặc biệt, càng về cuối năm, vốn được coi là thời điểm cao điểm mua nhà, hoạt động ra mắt dự án và chào bán sản phẩm càng trở nên nhộn nhịp.

Chỉ tính riêng quý IV/2015, thị trường bất động sản Hà Nội đã đón nhận thêm khoảng trên dưới 10.000 căn hộ mới thuộc phân khúc cao cấp, như Dự án Park Hill Premium của Vingroup, Dự án Ecolife Capitol của Thủ Đô Invest, Dự án Seasons Avenue của Capitaland, Dự án Mon City của HD Mon Holdings, Dự án MBland Central Point Trung Kính, Dự án Hà Nội Landmark 51 và mới nhất là Dự án Goldseason, với 4 tòa tháp của CTCP Bất động sản mùa Đông - VID.

Ngoài các dự án được mở bán mới, thị trường cũng đón nhận lượng hàng từ các dự án đã được trước đó được tiếp tục mở bán, như Dự án FLC Twin Tower, Dự án FLC 36 Phạm Hùng, Dự án Goldmark City, Dự án Tràng An Complex, Dự án Imperia Gardens…

Thị trường bất động sản Hà Nội được đánh giá vẫn đang trên đà phục hồi, các doanh nghiệp địa ốc vẫn đã và đang triển khai hàng loạt dự án, cũng như chuẩn bị kế hoạch để triển khai dự án trong thời gian tới. Dự báo, nguồn cung căn hộ trên thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2016 tiếp tục dồi dào.

Cụ thể, Hải Phát Thủ Đô sau khi thâu tóm tòa tháp cao nhất tại Dự án Usilk City của CTCP Sông Đà Thăng Long và đổi tên thành HPC 105, đang tích cực triển khai dự án. Theo một nguồn tin từ Sàn Giao dịch bất động sản Hải Phát, doanh nghiệp này sẽ tiến hành mở bán ra thị trường tòa căn hộ tại HPC 105 thuộc Dự án Usilk City ngay đầu năm nay.

Bên cạnh đó, dự án tổ hợp tại vị trí 97 - 99 Láng Hạ, do liên doanh với Vinaconex đại diện làm chủ đầu tư triển khai cũng dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2016. Hay Dự án FLC Star Tower, quận Hà Đông đang được FLC triển khai đến phần thân, dự kiến cũng sẽ ra mắt thị trường trong năm 2016.

Trong khi đó, Tập đoàn BRG cũng đang triển khai tổ hợp chung cư trên khu đất rộng 15.800 m2 tại số 16 Láng Hạ và Dự án Aqua Spring trên đường Lê Văn Lương.

Ngoài các dự án trên, thị trường bất động sản Hà Nội năm 2016 dự kiến cũng sẽ đón nhận thêm hàng loạt siêu dự án mới.

Chẳng hạn, Dự án Thành Phố Xanh, quận Nam Từ Liêm, với quy mô lên đến 17,6 héc-ta, được Vingroup mua lại từ CTCP Bất động sản Hồng Ngân, được cho sẽ được chủ đầu tư triển khai trong đầu năm 2016. Đây là một dự án lớn, bao gồm các khu nhà thấp tầng và cao tầng, được phát triển theo mô hình “all-in-one” của Vingroup. Hiện dự án này đã chính thức được phê duyệt quy hoạch 1/500.

Ngoài dự án Thành Phố Xanh, hàng loạt dự án lớn khác thuộc khu vực phía Tây Hà Nội của Vingroup cũng được dự kiến triển khai trong năm 2016, như Dự án StarCity Centre đường Trần Duy Hưng, dự án tổ hợp quy mô 110.000 m2 tại 233-235 Nguyễn Trãi. Các dự án này dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn căn hộ cao cấp.

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, trong quý III/2015, khu vực phía Nam Hà Nội, gồm quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng có nguồn cung căn hộ lớn nhất thị trường, chiếm 48% nguồn cung. Trong khi khu vực phía Tây và Tây Nam Thủ đô chỉ chiếm tỷ lệ khiêm tốn, khoảng 42%. Tuy nhiên, nếu nhìn vào nguồn cung trong quý IV/2015 và các dự án đang chuẩn bị được triển khai, rõ ràng, nguồn cung khu vực phía Tây Hà Nội sẽ áp đảo thị trường trong thời gian tới.

Với nguồn cung dồi dào, thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2016 được dự báo sẽ tiếp tục sôi động. Đặc biệt, việc có nhiều dự án cùng triển khai, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan