Dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình

Dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình

Thị trường căn hộ Hà Nội: “Đại gia” ra tay, “tiểu gia”... say sóng

(ĐTCK) Thị trường căn hộ tại Hà Nội đang ngày một “nóng” với cuộc đua giành thị phần giữa các đại gia địa ốc, trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh khiến các chủ đầu tư nhỏ... ngộp thở.

Dự án ồ ạt ra mắt thị trường

6 tháng đầu năm 2016, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận nguồn cung lớn, với khoảng 17.370 căn hộ được chào bán tại thị trường sơ cấp.

Tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup tiếp tục khẳng định đẳng cấp “ông lớn” trên thị trường địa ốc với hàng loạt đợt mở bán thu hút sự chú ý cao trong thời gian qua, do hầu hết các dự án của doanh nghiệp này đều có vị trí rất đẹp.

Mới đây, vào ngày 4/7, Vingroup chính thức công bố ra mắt thị trường dự án Vinhomes Metropolis Liễu Giai. Trước đó, ngày 16/5, Vingroup đã đưa ra thị trường 1 dự án lớn khác là 2 tòa căn hộ The Arcadia, thuộc dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình. Trong khi đó, tổ hợp dự án Đông Nam đường Trần Duy Hưng cũng đang cấp tập triển khai và dự báo sẽ tiến hành chào bán ngay trong năm 2016.

Một doanh nghiệp khác là TNR Holdings thời gian qua cũng chào bán số lượng lớn căn hộ ra thị trường Hà Nội. Cụ thể, riêng dự án Goldmark City đã có khoảng 5.000 căn hộ được chào bán, trong đó có khoảng 3.000 căn hộ được khách đặt mua. Các dự án khác đang được TNR Holdings chào bán như GoldSeason tại 47 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân và Goldsilk Complex Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Đó là chưa kể còn nhiều doanh nghiệp cũng dồn dập ra mắt dự án trong năm 2016 như Tập đoàn FLC với dự án FLC Star Tower tại quận Hà Đông, Tân Hoàng Minh với dự án D’Palais de Louis tại quận Cầu Giấy, dự án chung cư The Two Residence của Gamuda Land, hay tổ hợp căn hộ cao cấp Aqua Central tại số 44 đường Yên Phụ của CTCP Tháp nước Hà Nội… 

“Nóng” cuộc đua giành thị phần giữa các “đại gia”

Trong khi số lượng căn hộ lớn từ rất nhiều dự án đã ra mắt trước đó nhưng chưa được hấp thụ hết, thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục đón nhận thêm khoảng 17.000 căn hộ mới, khiến thị trường này càng thêm phần sôi động.

Để thu hút được người mua nhà, các doanh nghiệp tung ra rất nhiều chính sách hấp dẫn, chạy đua khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà với lãi suất ưu đãi. Trong đó, chiêu hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Hàng loạt dự án đang hỗ trợ khách hàng vay vốn lãi suất 0% có thể kể đến như dự án Goldmark City, GoldSeason, FLC Star Tower, Hà Nội Landmark 51, Five Star Garden, Ecolife Capitol…

Ngoài hỗ trợ lãi suất, không ít dự án đang mở bán hiện nay còn chiết khấu từ 2-5% giá trị hợp đồng cho khách mua nhà. Điều này cho thấy, việc làm sao để bán càng được nhiều hàng trở thành vấn đề sống còn đối với các chủ đầu tư.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, một đại diện Tập đoàn Geleximco cho biết, việc triển khai dự án bất động sản đòi hỏi nguồn vốn lớn. Vì thế, với những doanh nghiệp không tự chủ được nguồn tài chính, nếu không bán được hàng có thể ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Việc hàng loạt doanh nghiệp lớn đang áp dụng hỗ trợ và chiết khấu “khủng” cho khách mua nhà khi nguồn cung trên thị trường quá lớn, theo đại diện này, khiến cho “cuộc chiến” giành thị phần vốn đã “nóng”, nay lại càng “nóng” hơn.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, sự nhập cuộc mạnh mẽ của các đại gia địa ốc khiến nguồn cung tăng cao, người mua nhà có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, phân khúc sản phẩm các doanh nghiệp lựa chọn lại quá giống nhau, nên để thu hút khách mua nhà, ngoài việc đẩy mạnh chiết khấu, hỗ trợ lãi suất và quà tặng, một số doanh nghiệp cho ra các sản phẩm căn hộ với diện tích nhỏ để mở rộng thêm đối tượng khách hàng.

Động thái “đẩy bán” mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn hiện nay khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn gặp phải không ít khó khăn. Chẳng hạn, tại dự án Hà Nội Landmark 51 quận Hà Đông, chủ đầu tư dự án này thời gian qua đã “âm thầm” giảm giá bán từ 23-24 triệu đồng/m2 xuống 20-22 triệu đồng/m2.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan