Nhiều dự án nhà ở bình dân đã và sắp được tung ra thị trường để đón nhu cầu mua nhà 
cuối năm

Nhiều dự án nhà ở bình dân đã và sắp được tung ra thị trường để đón nhu cầu mua nhà cuối năm

Thị trường căn hộ giá “mềm” vào mùa đón khách

(ĐTCK) Trong khi thị trường căn hộ cao cấp có phần chững lại, nhu cầu với các dự án có mức giá tầm trung từ 1 - 2 tỷ đồng/căn hộ vẫn tăng cao, đặc biệt là vào thời điểm cận kề cuối năm. Để đón mùa mua nhà cuối năm, nhiều dự án căn hộ tầm trung đã và đang tung hàng ra thị trường.
 

Sóng ngầm căn hộ giá “mềm”

Mặc dù không diễn ra những đợt bán hàng chóng vánh, cũng không có cảnh sốt nóng, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, nhiều dự án căn hộ có mức giá tầm trung được tung ra thị trường gần đây vẫn luôn có kết quả bán hàng khá tốt.

Cuối tuần qua, Công ty Nhà Thời Đại đã mở bán giai đoạn 1 Dự án căn hộ Heaven Cityview tại quận 8, TP.HCM với mức giá trung bình từ 900 triệu đồng/căn. Sự kiện đã thu hút trên 500 khách hàng tham dự và chỉ trong ngày đầu ra mắt, 95% số căn hộ Heaven Cityview giai đoạn này đã được khách hàng đặt mua.

Cũng trong tuần qua, sau giai đoạn bán hàng thành công Dự án căn hộ The Avila 1 trên đường An Dương Vương, phường 18, quận 8, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo tiếp tục “trình làng” Dự án The Avila 2 có quy mô 6 block, mỗi block cao từ 18 - 27 tầng (2 tầng hầm) với khoảng 3.738 căn hộ.

Với mức giá trung bình khoảng 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/căn hộ, theo tin từ chủ đầu tư, dù mới công bố, nhưng đã nhận được sự quan tâm khá lớn của khách hàng. Trước đó, Dự án The Avila 1 được tung ra thị trường, chỉ sau 1 năm, toàn bộ sản phẩm đã được bán hết và theo kế hoạch, trung tuần tháng 11/2017, dự án sẽ chính thức bàn giao nhà cho khách hàng.

ảnh 2

Tương tự, sau sự thành công của việc bán thành công hàng ngàn sản phẩm tại các dự án thành phần trong Khu đô thị Cát Lái, quận 2 (TP.HCM) dự kiến, ngày 29/10 tới đây, chủ đầu tư Tập đoàn Kiến Á sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường dự án tiếp theo có tên CitiEsto. Được biết, đây là dự án căn hộ hướng tới người mua trẻ đang tìm kiếm một không gian sống hiện đại, có mức giá phù hợp nhưng chỉ cách trung tâm tầm 15 phút để tiện di chuyển và làm việc.

Theo thông tin từ Kiến Á, CitiEsto gồm 1 block thương mại và 2 block nhà ở, với tổng số 528 căn hộ. Trong đó, 462 căn diện tích 55,5 - 61,2 m2 và 66 căn diện tích 91,6 - 103,6 m2, có thiết kế tầng lửng. Với số tiền từ 1,2 tỷ đồng, người mua sẽ được sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ có thiết kế hiện đại, phù hợp với các gia đình trẻ.

Một dự án tầm trung có kết quả bán hàng khá tốt gần đây nữa là Dự án Tecco Town tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Đây là dự án có quy mô 9 block, bao gồm 1.600 căn, có mức giá bán trung bình trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ. Được tung ra thị trường trong thời gian khá ngắn, đến nay, phần lớn căn hộ của dự án đã được tiêu thụ. Dự kiến, cuối tháng 10/2017 này, hai block D và E sẽ được cất nóc và dự kiến giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Cũng tại quận Bình Tân, một dự án trở thành tâm điểm thu hút của khách hàng gần đây là Saigonhomes. Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Eximrs - đơn vị phân phối độc quyền Dự án Saigonhomes, dự kiến cuối tháng 10 này, Saigonhomes mới chính thức công bố thị trường, nhưng hiện nay, hầu như lượng khách hàng đăng ký mua đã kín.

Bà Tú cho biết thêm, dự án có mức giá rất cạnh tranh, chỉ từ 880 triệu đồng/căn và đang xây phần móng, dự kiến tháng 10 sẽ có nhà mẫu và bàn giao nhà vào quý II/2019. Ngoài những dự án kể trên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, hầu hết các dự án có mức giá tầm trung được tung ra thị trường gần đây đều nhận được sự được quan tâm của khách hàng. Điểm chung của các dự án có kết quả bán hàng tốt là có pháp lý rõ ràng, tiến độ xây dựng tốt và có mức giá phù hợp với đối tượng có mức thu nhập trung bình.

Cơn khát nhà giá “mềm” sẽ còn tiếp diễn

Với quy mô dân số ngày càng gia tăng, nhu cầu nhà ở của giới trẻ, người mới thành lập gia đình ngày càng tăng cao. Theo phân tích của giới chuyên môn, căn hộ có giá tầm trung luôn được xem là phân khúc phát triển bền vững, nhu cầu cao, đáp ứng nhu cầu thực. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc này đang ngày càng khan hiếm.

Bà Tú cho biết, theo thống kê, trong quý II/2017, thị trường có 10.000 căn hộ được chào bán, nhưng chỉ có 40% dành cho khách hàng có thu nhập mức trung bình. Điều đó cho thấy, căn hộ vừa túi tiền (từ 1,5 tỷ đồng trở xuống) hiện nay rất ít trên thị trường TP.HCM. Trong khi nhu cầu ở phân khúc này rất lớn. Minh chứng cho điều này là tại TP.HCM, những dự án phù hợp với phân khúc trên, tính thanh khoản rất cao khi được công bố.

“Có thể nói rằng, tại thị trường căn hộ TP.HCM, nguồn cung cho các dự án có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn mà vẫn đảm bảo các tiêu chí cho một căn hộ loại khá, đảm bảo tiện ích nội ngoại khu là rất ít. Do biên lợi nhuận cho nhà giá rẻ thấp, trong khi thời gian để phát triển một dự án kéo dài, nên các doanh nghiệp chú trọng phát triển dự án cao cấp nhiều hơn, dẫn đến lệch pha giữa hai phân khúc ngày càng nhiều”, bà Tú phân tích, đồng thời cho rằng, hiện nay, thủ tục để phát triển dự án ngày càng khó, thậm chí có khá nhiều dự án bị ách tắc thủ tục, nên không thể triển khai. Do vậy, cơn khát nhà giá “mềm” khả năng sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Mới đây, Công ty DKRA Việt Nam đưa ra một số dự báo về thị trường trong quý IV/2017. Theo đó, thị trường bất động sản trong quý cuối năm nay sẽ tiếp tục duy trì khả quan, sức mua tích cực, đặc biệt là những dự án có sự chuẩn bị tốt được khách hàng đón nhận.

Theo DKRA Việt Nam, đối với thị trường căn hộ, nguồn cung căn hộ trong quý IV/2017 có thể sẽ tăng không dưới 10.000 căn, bởi đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp tranh thủ đưa nguồn cung ra thị trường nhằm đón nhu cầu nhà ở tăng cao vào dịp cuối năm.

“Dự báo nguồn cung căn hộ bình dân và trung cấp tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường. Lượng tiêu thụ trong quý IV/2017 cũng được đánh giá khả quan. Khu vực phía Đông với một số dự án đã khởi động sẽ tiếp tục là mục tiêu của khách mua”, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho biết, đồng thời dự báo, xu hướng khách hàng từ nay đến cuối năm cũng sẽ phân hóa theo khu vực.

Trong đó, tại khu Đông, khách hàng mua đầu tư tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn, còn khu Tây, khách hàng mua để ở chiếm tỷ trọng lớn. Điểm mấu chốt nhất quyết định sự thành công của các dự án là pháp lý dự án, uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư. Bởi khách hàng đang ngày càng thận trọng và quan tâm đến nhiều yếu tố khi quyết định mua căn hộ.           

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan