Chủ đầu tư Mapletree vừa khởi công  dự án cao cấp One Verandah tại quận 2

Chủ đầu tư Mapletree vừa khởi công dự án cao cấp One Verandah tại quận 2

Thị trường căn hộ, dự án tốt vẫn hút khách

(ĐTCK) Trái với dự đoán bi quan về sự ảm đạm của phân khúc chung cư sau những sự cố cháy nổ liên tiếp, trong tháng 5, cùng với sự nóng lên của thị trường đất nền, nhà phố, thị trường căn hộ tại TP.HCM vẫn rất sôi động với khá nhiều dự án mới được tung ra và nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Dồn dập nguồn cung mới ra hàng

Cuối tuần qua, Công ty Phú Đông Group đã chính thức giới thiệu ra thị trường Dự án Khu căn hộ cao cấp Phú Đông Premier tại phía Đông Bắc Sài Gòn. Phú Đông Premier có tổng diện tích đất hơn 5.000 m2, bao gồm 2 block 35 tầng với tổng số 657 căn hộ có diện tích từ 63,38 - 144,73 m2, với từ 2 - 3 mặt thoáng, đây là dự án do Phú Đông Group phát triển hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, có nhu cầu ở thực.

Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã chính thức công bố ra thị trường Dự án căn hộ Saigon Riverside (quận 7, TP.HCM). Dự án tọa lạc tại vị trí khá đắc địa trên đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM, bao gồm 5 block với gần 3.580 căn hộ. Đây là dự án căn đầu tiên của Hưng Thịnh tung ra thị trường trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư của dự án lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng đã khai trương Khu nhà mẫu dự án căn hộ cao cấp La Cosmo Residences. Dự án tọa lạc ngay giao lộ Hoàng Văn Thụ - Út Tịch, khu vực tiếp giáp các quận Tân Bình, Phú Nhuận và quận 3.

Với tổng số 500 căn hộ cao cấp, La Cosmo là dự án tiên phong áp dụng đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Điển hình là việc tối ưu hóa các giải pháp thông gió, chiếu sáng tự nhiên cho khu vực đậu xe; vhiếu sáng tự nhiên tầng hầm; giải pháp đón ánh sáng và gió tự nhiên vào căn hộ; sử dụng thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước; đèn sân vườn năng lượng mặt trời; đèn LED chiếu sáng; vật liệu không nung…

Tương tự, Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt cũng vừa công bố ra thị trường Dự án Southgate Tower tại quận 7, TP.HCM. Southgate Tower lấy cảm hứng thiết kế từ châu Âu, tối ưu không gian sống. Dấu ấn đặc biệt của Southgate Tower là sự an toàn từ trong thiết kế đến chất lượng công trình.

Ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc DKRV cho biết, số lượng người trẻ thành đạt, người giàu ở TP.HCM ngày càng nhiều, việc kiến tạo môi trường sống đúng chuẩn cho đối tượng này là rất cấp thiết.

Ngoài những dự án kể trên, từ đầu năm đến nay khá nhiều dự án căn hộ mới cũng được công bố ra thị trường như Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) công bố ra thị trường Dự án căn hộ Citrine Apartment, đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM và dự án căn hộ TDH - River View tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức…

Thị trường căn hộ sẽ trở lại mạnh mẽ

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, kể từ sau các vụ cháy chung cư tại TP.HCM cuối tháng 3/2018, thị trường căn hộ ít nhiều gặp những khó khăn nhất định do ảnh hưởng tâm lý. Tuy nhiên, hiện nay, thị trường đã bắt đầu tăng sức hút trở lại với nhiều dự án vừa được công bố và nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Dự án Khu căn hộ Phú Đông Premier vừa được Phú Đông Group chính thức ra mắt  

Đơn cử như tại dự án Phú Đông Premier, theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, mặc dù công bố ra thị trường chỉ khoảng 400 căn hộ, tuy nhiên số lượng khách hàng quan tâm và đặt chỗ tại dự án này đã lên đến gần 1.000 khách hàng, chủ đầu tư phải nhận giữ chỗ theo thứ tự ưu tiên.

“Điểm đặc biệt của Phú Đông Premier là dự án được đầu tư theo hệ thống tiện ích 5 sao, nhưng có mức giá trung bình chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng/căn hộ nên đã thu hút được rất nhiềun khách hàng trẻ có nhu cầu mua để ở”, ông Phúc chia sẻ.

Còn tại dự án Dự án căn hộ Saigon Riverside tại quận 7, theo công bố của chủ đầu tư, sau gần 1 tháng công bố ra thị trường, 70% căn hộ trên tổng số 3.580 căn đã chính thức có chủ.

Theo phân tích của các chuyên gia, thời gian qua thị trường đất nền, nhà phố đã có sự tăng trưởng khá mạnh, giá đã bị đẩy lên khá cao vượt khỏi khả năng của nhiều người có nhu cầu thực về nhà ở, trong khi đó thị trường căn hộ thời gian qua vẫn ổn định, giá không tăng cao, do vậy khả năng sắp tới, thị trường căn hộ vẫn sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền của thị trường.

Bởi thị trường căn hộ nói riêng, công trình cao tầng nói chung vẫn là xu hướng và là giải pháp tối ưu cho vấn đề mặt bằng, nhà ở đô thị. Không chỉ tại Việt Nam, mà các thành phố lớn trên thế giới, không nơi nào không có những tòa nhà chọc trời, bởi đất thì chật mà người thì đông.

Tuy nhiên, sau các vụ cháy chung cư, thị trường căn hộ sẽ phải bước vào một cuộc cạnh tranh mới về chất lượng. Doanh nghiệp muốn bán được sản phẩm phải có sự thay đổi lớn về tư duy đầu tư một cách chỉn chu, còn với các doanh nghiệp thiếu uy tín, chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc bán hàng.

Theo ông Ngô Quang Phúc, thời gian tới chắc chắn thị trường sẽ có những điều chỉnh. Cụ thể, nhu cầu ở thực vẫn ổn định và vẫn có xu hướng tăng, còn nhu cầu đầu cơ sẽ có sự điều chỉnh mạnh mẽ nhất, đặc biệt với phân khúc đất nền; trong khi đó nhu cầu đầu tư lại có sự cân nhắc kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn khi quyết định “xuống tiền”.

Các yếu tố chính chi phối đến thị trường bao gồm: các yếu tố vĩ mô, lượng cung và lượng cầu. Các yếu tố vĩ mô đang có kỳ vọng rất tốt trong năm 2018. Lượng cung có thể giảm từ nay đến cuối năm. Lượng cầu đến từ nhu cầu ở thực vẫn tiếp tục ổn định, cầu đầu tư và đầu cơ sẽ  điều chỉnh giảm.

Do vậy, những sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ chiếm lợi thế từ giờ đến cuối năm, trong đó tâm điểm tạo sức hút bền vững trên thị trường vẫn là dòng sản phẩm căn hộ có mức giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng/căn hộ.

Theo các chuyên gia, sự cố cháy chung cư trước mắt sẽ còn ảnh hưởng đến tâm lý chung của thị trường, nhưng sẽ dần dịu đi, người tiêu dùng vẫn sẽ chọn căn hộ chung cư để ở, bởi đây là xu hướng tất yếu của thị trường.

Tuy nhiên, thị trường căn hộ hiện nay và sắp tới sẽ có sự thay đổi hành vi của người mua nhà, buộc chủ đầu tư phải linh hoạt thay đổi phương pháp marketing bán hàng. Ngoài tập trung quảng bá về vị trí, tiện ích, cảnh quan…, thì tiêu chí phòng cháy chữa cháy sẽ trở thành vấn đề mang tính quyết định sự thành bại của một dự án.

Có thể nói, đây là giai đoạn có sự cạnh tranh khốc liệt nhất về chất lượng sản phẩm dự án của các chủ doanh nghiệp. Những doanh nghiệp đảm bảo được thương hiệu uy tín trên thị trường mới được người tiêu dùng chấp nhận, còn các doanh nghiệp thiếu uy tín, thiếu chuyên nghiệp sẽ bị đào thải.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan