Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng

Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng

Thị trường bất động sản ven biển Đà Nẵng bứt tốc

(ĐTCK) Báo cáo mới được công bố của nhiều đơn vị nghiên cứu về thị trường bất động sản Đà Nẵng tiếp tục cho thấy những tín hiệu lạc quan, đặc biệt với phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng ven biển và căn hộ khách sạn.

Thị trường đang tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, chỉ tính riêng quý IV/2016, nguồn cung khách sạn tại thành phố biển này đạt 9.030 phòng, tăng 5% theo quý với việc 4 khách sạn 3 và 4 sao được xếp hạng chính thức và tăng 19% theo năm. Công suất thuê trung bình tăng 4 điểm phần trăm theo năm. Giá cho thuê trung bình tăng 18% theo năm do sự tăng giá của tất cả các phân khúc. Doanh thu phòng trung bình tăng 26% theo năm.

Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị thế là thành phố biển cạnh tranh đối với cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong năm 2016, có 5,51 triệu lượt khách đã đến Đà Nẵng, tăng 18% theo năm, trong đó khách quốc tế đạt 1,66 triệu lượt, tăng 13% theo năm. Theo dự kiến, trong năm 2017, 9 khách sạn 4 đến 5 sao cung cấp khoảng 2.200 phòng sẽ gia nhập thị trường.

Trong quý IV/2016, tổng nguồn cung căn hộ khách sạn đạt khoảng 3.910 căn từ 10 dự án, trong đó nguồn cung sơ cấp ở mức 1.325 căn. Quận Sơn Trà dẫn đầu về nguồn cung với 50% thị phần, theo ngay sau là quận Ngũ Hành Sơn với 44% thị phần. Tổng nguồn cung căn hộ để bán đạt 3.495 căn từ 15 dự án, trong đó có 520 căn trên thị trường sơ cấp. Quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu với 30% tổng nguồn cung, theo sau bởi quận Sơn Trà, Hải Châu và Thanh Khê.

Riêng về thị trường biệt thự, theo Savills Việt Nam, trong quý IV/2016, nguồn cung thị trường biệt thự nghỉ dưỡng đạt 774 căn từ 14 dự án, trong số đó chỉ còn 153 căn trên thị trường sơ cấp. Nguồn cung lớn nhất tại quận Ngũ Hành Sơn, với 728 căn (94% thị phần) từ 12 dự án, theo sau bởi quận Sơn Trà với 46 căn (6% thị phần) từ 2 dự án.

Trong quý IV/2016, nguồn cung thị trường biệt thự nghỉ dưỡng đạt 774 căn từ 14 dự án, trong số đó chỉ còn 153 căn trên thị trường sơ cấp. Nguồn cung lớn nhất tại quận Ngũ Hành Sơn với 728 căn (94% thị phần) từ 12 dự án, theo sau là quận Sơn Trà với 46 căn (6% thị phần) từ 2 dự án.

Suite room của Khách sạn Four Points by Sheraton được chủ đầu tư Alphanam hé lộ

Cuộc cạnh tranh sẽ ngày càng gay cấn

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết, Đà Nẵng đang được giới đầu tư chú ý, bởi chính quyền Thành phố muốn đưa nơi đây thành một Singapore của Việt Nam, khi thực hiện nhiều quy hoạch tầm cỡ như đôi bờ sông Hàn, bán đảo Sơn Trà… Cùng với đó, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông hiện đại như hầm chui vượt sông Hàn, hầm chui vượt sông lớn thứ hai của Việt Nam được phê duyệt đầu tư đã giúp kích thích các nhà đầu tư chuyển dòng vốn vào đây.

"Với việc tăng số lượng chuyến bay quốc tế và lượng khách du lịch đến Đà Nẵng (trong nửa đầu năm 2016 đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái), tôi tin rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng vẫn có tiềm năng phát triển lớn, giữ được mức lợi nhuận ổn định”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam khẳng định.

Bổ sung quan điểm của CBRE, đại diện Công ty cổ phần Địa ốc
Alphanam, chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp ven biển Luxury Apartment cho biết, thị trường Đà Nẵng tăng trưởng bởi tiềm năng sẵn có khi là một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng, sầm uất bậc nhất cả nước… Không phải ngẫu nhiên đã có hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng đổ bộ vào thành phố này. Báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, tỷ suất khai thác phòng của các đơn vị lưu trú cao cấp 4, 5 sao ngày càng tăng mạnh với mức khai thác bình quân đạt 60 - 70%, làm tăng thêm những triển vọng lạc quan với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng.

Ngoài ra, năm 2017, Đà Nẵng cũng vinh dự được đăng cai tổ chức sự kiện APEC 2017 nên sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh tình hình bán hàng của các sản phẩm nghỉ dưỡng, cũng như đẩy mạnh hoạt động đầu tư. Trong đó, những dự án được chọn làm cơ sở lưu trú chính thức sẽ là những dự án thu hút nhiều sự quan tâm nhất của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, vị này cũng lưu ý rằng, vào thời điểm này, khi thị trường bất động sản Đà Nẵng đang nóng sốt, thì thương hiệu và uy tín của chủ đầu tư và đơn vị quản lý sẽ là "kim chỉ nam" cho các nhà đầu tư, bởi nó sẽ giúp đánh giá tiềm năng và khả năng đảm bảo cam kết của chủ đầu tư.

Tại Dự án Luxury Apartment Đà Nẵng, đại diện Alphanam kỳ vọng, ngay sau khi dự án hoàn thành bàn giao, khách hàng sẽ có cơ hội đem về dòng tiền ổn định nhờ cho thuê hoặc ký hợp đồng cho thuê dài hạn cùng chủ đầu tư với lợi nhuận cam kết lên đến 45% trong 5 năm đầu tiên. Từ năm thứ 6 trở đi, khách hàng sẽ hưởng 85% lợi nhuận từ chương trình cho thuê.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan