Đông đảo khách hàng tìm hiểu Dự án 8X Plus của Hưng Thịnh tại Triển lãm bất động sản 2014

Đông đảo khách hàng tìm hiểu Dự án 8X Plus của Hưng Thịnh tại Triển lãm bất động sản 2014

Thị trường bất động sản và cuộc đua tung hàng

(ĐTCK) Tiếp nối sự gia tăng mạnh mẽ về thanh khoản của thị trường bất động sản TP. HCM trong quý II, vừa bước vào đầu tháng 7, các doanh nghiệp địa ốc đã  “trình làng” hàng loạt dự án có mức giá tầm trung. Thị trường bất động sản TP. HCM đang thực sự chứng kiến một cuộc đua mới.

Đồng loạt tung hàng  đón “sóng”

Sau một thời gian chuẩn bị, cuối tuần qua, Công ty Bất động sản Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Land) đã chính thức công bố Dự án căn hộ 8X Plus trên đường Trường Chinh. Đây là dự án do Hưng Thịnh Corp mua lại của một đối tác để phát triển thành chuỗi căn hộ 8X. Dự án có quy mô 19 tầng với 578 căn hộ có diện tích trung bình từ 63 - 83 m2, dự kiến sẽ được chào bán với mức giá trung bình 12,3 triệu đồng/m2.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, hiện Dự án 8X Plus đang trong giai đoạn công bố thông tin và nhận giữ chỗ, nhưng đã nhận được sự quan tâm khá lớn của khách hàng.

Sau đợt 1 chào bán 300 căn hộ Dự án Hưng Ngân Garden tại quận 12, cũng cuối tuần qua, tại Triển lãm bất động sản “Giao dịch nhà đất trên dưới 1 tỷ đồng”, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, đơn vị phân phối độc quyền dự án này cũng chính thức công bố mở bán giai đoạn 2 dự án trên. Với mức giá từ 699 triệu đồng/căn hộ, khách hàng được vay ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng, Hưng Ngân Garden là một trong những dự án tâm điểm có kết quả bán hàng tốt nhất thời gian qua.

“Dù giai đoạn 2 chưa chính thức mở bán, nhưng hiện đã có hơn 100 khách hàng  quyết định đặt chỗ. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây, thị trường căn hộ đón nhận sự quan tâm đặc biệt của người mua nhà”, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn chia sẻ.

Cũng trong tuần qua, Công ty Địa ốc Thắng Lợi và Công ty Khương Thịnh đã mở bán Dự án  Lotus Apartment tại khu vực phía Đông TP. HCM. Đây là dự án  do CTCP Dịch vụ thương mại xây dựng Hỷ Địa phối hợp với CTCP Đầu tư bất động sản Việt An Hòa đầu tư xây dựng. Dự án gồm 3 block căn hộ cao 23 tầng, trong đó Block A với 328 căn hộ diện tích 36,8 - 51,92m2/căn có giá 368 triệu đồng/căn (chưa VAT). Theo nguồn tin từ đợn vị mở bán, trong số 100 căn hộ công bố mở bán đợt 1, kết quả đã có 62 căn hộ đã được khách hàng mua.

Ngoài những dự án kể trên, theo ghi nhận của phóng viên Đầu tư Bất động sản, tại Triển lãm bất động sản “Giao dịch nhà đất trên dưới 1 tỷ đồng”, khá nhiều dự án đã từng ngưng việc bán hàng trước đây, nay cũng đã công bố chào bán trở lại, như Cụm cao ốc Tân Phước tại quận 11 được chào bán với giá từ 1,5 tỷ đồng/căn; Dự án Căn hộ SamLand Chánh Hưng trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8, hay như Dự án căn hộ  Lotus Apartment tại quận 11… cũng được chào bán trong đợt này.

Không chỉ các dự án căn hộ đua nhau tung hàng, nhiều dự án đất nền hiện cũng đang tranh thủ tung sản phẩm ra thị trường. Ngày 12/7, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hai Thành và CTCP Bất động sản Danh Khôi Á Châu đã tổ chức lễ mở bán dự án Khu nhà ở Tên Lửa Residence tại quận Bình Tân. Dự án bao gồm 230 nền với diện tích từ 80 đến 100 m2/ nền, có giá bán từ 12,6 triệu/m2, khách hàng được thanh toán kéo dài đến 2 năm không lãi suất. Cũng trong đợt này, Công ty TNHH thương mại xây dựng Lê Thành công bố chào bán 114 nền nhà phố thuộc Dự án nhà phố Lê Thành An Lạc (quận Bình Tân) với giá bán 14 triệu đồng/m2.

Bất động sản phục hồi rõ nét

Không phải ngẫu nhiên các doanh nghiệp đồng loạt tung sản phẩm ra chào bán hiện nay, mà điều này xuất phát từ thực tế thị trường gần đây có nhiều tín hiệu khởi sắc. Trao đổi với chúng tôi, nhiều doanh nghiệp có dự án mở bán thời gian qua đều có chung nhận định, thị trường bất động sản, đặc biệt là khúc căn hộ có mức giá tầm trung đang có sức hút khá mạnh trên thị trường và đây là giai đoạn thị trường có mức giao dịch tốt nhất kể từ vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, sự khác biệt so với trước đây là không phải dự án nào cũng chào bán thành công, mà chỉ tập trung vào những dự án do các chủ đầu tư uy tín, có tiến độ xây dựng và chính sách bán hàng tốt.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corp cho rằng, hiện nhu cầu nhà ở của giới trẻ và nhiều người dân còn rất lớn, trong khi nguồn cung tốt vẫn còn khan hiếm. Thời gian qua, Hưng Thịnh triển khai xây dựng các dự án theo chuỗi căn hộ 8X để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và đã mang lại hiệu quả khá tốt. Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, đã có hàng trăm căn hộ thuộc 2 dự án 8X Đầm Sen và 8X Thái An chính thức được khách hàng đón nhận. Và hiện Hưng Thịnh đang xây dựng dự án 8X Plus với gần 600 căn hộ cũng đang nhận được sự quan tâm khá lớn của người tiêu dùng.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức cũng khẳng định, thị trường bất động sản đang phục hồi rõ rệt. “Ngay từ cuối năm 2013, xu hướng giao dịch đã tăng lên và đặc biệt là từ đầu năm 2014 đến nay, xu hướng này càng thể hiện rõ nét hơn từ thực tế bán hàng của các dự án”, ông Hiếu nói và cho rằng, dù vẫn chưa thực sự thoát khỏi khó khăn, song những tín hiệu của nên kinh tế phục hồi như lạm phát được kiềm chế, lãi suất giảm, các chính sách mới hỗ trợ cho thị trường được ban hành, rồi sự phục hồi của TTCK đã tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản, bởi dòng vốn của hai thị trường này liên thông lẫn nhau.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm bất động sản “Giao dịch nhà đất trên dưới 1 tỷ đồng” được tổ chức cuối tuần qua, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, qua kết quả tổng hợp của Bộ Xây dựng trong 6 tháng đầu năm 2014, cả nước phát triển được 31,2 triệu m2 sàn nhà ở, trong đơn hơn 16,5 triệu m2 là nhà ở đô thị, còn lại là nông thôn. Nhà ở xã hội đã phát triển được khoảng 6.000 căn hộ. Tính đến 20/6/2014, tồn kho bất động sản đã giảm thêm 11.000 tỷ đồng so với cuối năm 2013, xuống mức 83.000 tỷ đồng. Đây là sự phục hồi rõ ràng của thị trường bất động sản.

Còn theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường CBRE, trong quý II, thị trường bất động sản TP. HCM có 11 dự án thuộc ba phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân được chào bán với tổng số 3.210 căn hộ, tăng 70,1% so với quý trước và 140,7% so với cùng kỳ năm trước. Điểm đáng chú ý nhất của thị trường trong quý II là tính thanh khoản tăng khá mạnh với mức giao dịch tăng khoảng 10,6% so với quý trước và tăng đến 99,2% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong đó doanh số của phân khúc trung cấp tăng ngoài dự đoán 90,4% so với quý trước và 214% so với cùng kỳ năm trước.

Tin bài liên quan