Phối cảnh Dự án Tara Residence.

Phối cảnh Dự án Tara Residence.

Thị trường bất động sản TP.HCM quý III/2017, bất ngờ thú vị

(ĐTCK)  Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý III/2017 của CBRE vừa công bố có những thay đổi khá bất ngờ.

Thông tin từ CBRE cho biết, trong quý III/2017, số dự án chào bán mới tại thị trường TP.HCM có sự suy giảm, chỉ có 21 dự án được mở bán với 7.651 căn, tập trung trong tháng 7 và tháng 8, giảm 20% so với quý trước và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phân khúc trung cấp chiếm 60% tổng số căn chào bán mới trong quý III/2017. Phân khúc cao cấp giảm đáng kể, thấp hơn quý II tới 32%.

Đặc biệt, dù thời gian qua, khu Đông được coi là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM, trong khi khu Nam được đánh giá đang thoái trào do có những khó khăn như áp lực hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường...

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất này của CBRE, khu vực phía Nam Thành phố lại đang chiếm ưu thế hơn so với phía Đông, khi chiếm đến 50% của tổng nguồn cung mới.

Phần lớn nguồn cung tại phía Nam là từ các dự án ở quận 7 (River Panorama, Lavida+, Garden Bay, Lux Garden) và quận 8 (Topaz Elite, Tara Residence).

Về số lượng căn hộ được bán, trong quý III/2017, thị trường ghi nhận có 7.207 căn được bán, giảm 25% so với quý trước và 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nguồn cung mở bán mới vẫn đạt tỉ lệ hấp thụ tốt tại các phân khúc, trong khoảng 77% đến 84%.

Tin bài liên quan