Dự án Him Lam Phú An tiếp tục mở bán hàng trăm căn hộ trong quý II. Ảnh: Gia Huy

Dự án Him Lam Phú An tiếp tục mở bán hàng trăm căn hộ trong quý II. Ảnh: Gia Huy

Thị trường bất động sản quý II đang xuất hiện làn sóng bung hàng mạnh mẽ

(ĐTCK) Sau quý I khá trầm lắng, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM cho biết, sẽ bung lượng hàng lớn vào quý II. Đây được coi như quý quan trọng của năm để doanh nghiệp bung hàng.

Đua nhau bung hàng

Theo các doanh nghiệp địa ốc, quý II là quý rất quan trọng trong năm, bởi các chính sách quảng cáo, marketing mà doanh nghiệp tung ra trong quý I sẽ bắt đầu phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là quý mà thị trường thực sự trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đánh giá được tầm quan trọng đó, nên các doanh nghiệp đã lên kế hoạch tung hàng loạt dự án ra thị trường trong quý này.

Chẳng hạn, thông tin từ Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cho biết, trong quý II/2017, đơn vị này dự kiến tung ra thị trường 2 dự án bất động sản lớn tại khu Đông TP.HCM là dự án S-Home Bình Chiểu (Lô I, H) thuộc dòng sản phầm căn hộ diện tích nhỏ. Trong đó, lô I có diện tích 6.748 m2, là tòa nhà cao 15 tầng, với 417 căn hộ có diện tích từ 45 - 85,5 m2/căn. Còn Lô H được xây dựng trên diện tích 3.754 m2, là tòa nhà cao 15 tầng, với 243 căn hộ có diện tích từ 45 - 72,3 m2/căn.

Tương tự, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Land) cũng cho biết, trong quý II/2017, dự kiến sẽ cho ra mắt thị trường từ 3 tới 4 dự án, với số lượng lên tới hơn 1.000 sản phẩm, trong đó điểm nhấn sẽ là dự án biệt thự, nhà phố được xây dựng tại khu Thế kỷ 21 (quận 2) trên diện tích 10 ha.

Theo tôi, phân khúc đất nền sôi động trong quý I, cũng sẽ tiếp tục nóng cục bộ trong quý này. Tuy nhiên, khách hàng cần hết sức tỉnh táo để tránh các rủi ro cho mình trước đà tăng nóng của phân khúc đất nền

- Ông Nguyễn Huy Vũ,
Tổng giám đốc BanvietLand

Trước đó, vào quý I, đơn vị này đã cho ra thị trường 1 dự án chung cư tại quận Bình Tân và đầu tháng 4, Hung Thinh Land đã mở bán thành công Dự án Richmond City tại quận Bình Thạnh. Dự án này gồm 880 căn hộ diện tích 65,6 - 86,28 m2/căn, 300 căn office-tel, 4 tầng trung tâm thương mại và 30 căn trệt thương mại.

Đại gia của thị trường bất động sản phía Nam là Tập đoàn Novaland cũng cho biết, trong quý II, Tập đoàn dự kiến sẽ tung ra thị trường nhiều dự án, trong đó sản phẩm đưa ra thị trường chính vẫn là căn hộ trung và cao cấp.

Cụ thể, tại khu Đông TP.HCM là các dự án The Sun Avenue và Lakeview City (quận 2); Wilton Tower (quận Bình Thạnh). Còn tại khu Nam có Sunrise Cityview (quận 7); Harbor City (quận 8); Sunrise Riverside (Nhà Bè); Lucky Palace (quận 6). Khu Tây là Golden Mansion, Orchard Parkview, Garden Gate, Kingston Residence, Newton Residence (quận Phú Nhuận); Botanica Premier, The Botanica (quận Tân Bình); RichStar (quận Tân Phú); The Park Avenue (quận 11). Khu trung tâm có RiverGate, Saigon Royal Residence, The Tresor (quận 4); Madison (quận 1). Đây là những dự án đã bán trong năm 2016 và quý I/2017, nhưng còn sản phẩm, nên sẽ tiếp tục mở bán trong quý II. Bên cạnh đó, Novaland cũng có những dự án mới sẽ mở bán trong quý II.

Một tên tuổi khác là Công ty cổ phần Địa ốc Him Lam Land cũng cho biết, trong quý này, Công ty dự kiến sẽ mở bán dự án mới tại quận 7 và tiếp tục mở bán gần 700 căn hộ còn lại tại dự án Him Lam Phú An thuộc quận 9. Dự án gồm 4 tòa tháp với 1.092 căn hộ, đã mở bán 2 đợt, hiện dự án đã xây xong tầng 7, các căn hộ đều có diện tích từ 69 - 71 m2/căn được thiết kế hợp lý.

Cũng tại quận 7, Công ty Keppel Land dự kiến sẽ mở bán tiếp các dự án tại đây, cũng như ra mắt dự án Paml City tại quận 2, với số lượng căn hộ lên tới hàng ngàn căn.

Ngoài ra, các doanh nghiệp khác như Đất Xanh, Vingroup, Vietcomreal, Sacomreal… cũng cho biết có kế hoạch mở bán những dự án mới trong quý II.

Bên cạnh các tên tuổi lớn trên, nhiều doanh nghiệp khác cũng công bố tung hàng trong quý II. Chẳng hạn, Tập đoàn Hà Đô cho biết, trong quý II sẽ tiếp tục mở bán thêm khoảng 1.000 căn hộ tại dự án Hà Đô Centrosa Garden (quận 10). Các căn hộ mở bán trong quý II sẽ nằm tại Tòa tháp Iris. Được biết, đây là dự án lớn nhất của Hà Đô hiện nay tại TP.HCM với 2 mặt tiền đường là đường 3/2 và Cao Thắng.

Không chỉ tại TP.HCM, hoạt động mở bán cũng sẽ diễn ra rầm rộ tại các địa phương vùng ven Thành phố, Chẳng hạn, tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An cho biết, sẽ ra mắt thị trường hơn 100 căn biệt thự nghỉ dưỡng của dự án Bella Villa trong quý II. Công ty cổ phần Địa ốc Cát Tường Đức Hòa cũng cho biết, sẽ mở bán tiếp đợt 7 và 8 của dự án đất nền Cát Tường Phú Sinh với số lượng lên tới hơn 1.000 nền.

Đâu sẽ là tâm điểm của thị trường?

Đánh giá về thị trường bất động sản TP.HCM trong quý II/2017, các chuyên gia cho rằng, thị trường sẽ có điểm nhấn riêng, trong đó dự án đất nền và chung cư tầm trung sẽ là điểm nhấn của
thị trường.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land cho rằng, thị trường sẽ phát triển tốt hơn trong quý II, trong đó điểm nhấn sẽ thuộc về những dự án có vị trí tốt, đặc biệt là những dự án dành cho giới trẻ, người thu nhập thấp với chính sách bán hàng, thanh toán dài cho khách hàng.

“Theo tôi, khu Đông vẫn sẽ là phân khu nắm nhiều dự án và thị trường sôi động nhất. Lý do bởi dự án tại đây giá bán ổn định, hạ tầng giao thông kết nối tốt và thông tin quy hoạch thành thành phố vệ tinh của TP.HCM vừa đưa ra, sẽ tạo cho khu Đông là tâm điểm của thị trường”, ông Phúc nói.

Trong khi đó, các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE Việt Nam cho biết thêm, ngoài khu Đông, thì khu Tây cũng sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM trong quý II, bởi trong quý I, thị trường khu vực này đã có tới 5 dự án mới được đưa ra thị trường. Ngoài ra, quỹ đất khu vực này còn nhiều, hạ tầng giao thông đang được mở rộng và nhu cầu dịch chuyển nơi ở của người dân TP.HCM, đã chuyển hướng về đây, nên dự án tại khu Tây sẽ lên ngôi trong quý II.

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng bất động sản Bản Việt (BanvietLand) nhận định, trong quý II/2017, thị trường căn hộ có giá dao động từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng/căn sẽ tiếp tục lên ngôi. Dòng căn hộ giá cao hơn khoảng 1,7 tỷ đồng đến hơn 2 tỷ đồng/căn nằm các quận trung tâm vẫn giao dịch, nhưng có xu thế chậm hơn vì khách đầu tư đã bắt đầu chững lại do đối tượng này mua vào ồ ạt trong năm 2015 - 2016, giờ tìm cách hiện thực hóa lợi nhuận.

“Do nhu cầu ở thực của người dân đối với căn hộ thu nhập trung bình có hỗ trợ tài chính tốt, hoặc các dự án có tiến độ xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín khá lớn, nên các dự án này sẽ chiếm được lòng tin khách hàng. Bên cạnh đó, theo tôi, phân khúc đất nền sôi động trong quý I, cũng sẽ tiếp tục nóng cục bộ trong quý này. Tuy nhiên, khách hàng cần hết sức tỉnh táo để tránh các rủi ro cho mình trước đà tăng nóng của phân khúc đất nền”, ông Vũ nói.

Còn ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding cho rằng, trong quý II/2017, đất nền vùng ven TP.HCM, cũng như các tỉnh lân cận tiếp tục là phân khúc chủ đạo và dẫn dắt thị trường. Đối với dự án căn hộ, thì các căn hộ phân khúc dưới 1,5 tỷ đồng/căn tiếp tục thu hút khách, điển hình như SaiGon Getway, Kingway Tower và Tô Ký Tower... Còn các phân khúc khác, giao dịch vẫn được duy trì, nhưng khó có đột phá.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan