(ĐTCK) Nguồn cung của thị trường căn hộ tại Hà Nội đầu năm 2016 vẫn rất lớn, trong khi thanh khoản thị trường có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn tỏ ra khá tự tin với sản phẩm và phân khúc mình lựa chọn.

Khoe sự khác biệt

Thời gian gần đây, vị trí dường như không còn là thông tin được các chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội muốn “khoe” trong các lễ ra mắt hay giới thiệu dự án, bởi vị trí dự án là thứ ai cũng thấy. Và đã là một dự án cao cấp, dĩ nhiên phải nằm tại những vị trí đắc địa. Thay vào đó, các chủ đầu tư nhấn mạnh vào sự khác biệt trong thiết kế, dịch vụ tiện ích của dự án. Khoe sự khác biệt của dự án đã trở thành “chiêu” tiếp thị hiệu quả, giúp nhiều dự án duy trì được thanh khoản tốt trong một thời gian dài.

Chẳng hạn Dự án Imperia Gardens từng khiến thị trường “phát sốt” được chủ đầu tư giới thiệu với thiết kế “vườn trong phố” cùng 79 tiện ích phục vụ cư dân. Dự án Goldmark City cũng khiến nhiều khách hàng quan tâm hơn với lời giới thiệu là “dự án có nhiều quảng trường nhất Việt Nam” - với 4 quảng trường lớn. Đó đều là những điểm khác biệt, khi các dự án chung cư trong nội đô ngày càng có xu hướng sử dụng đất với tỷ lệ cao, khiến dự án được gắn mác cao cấp nhưng không có nhiều tiện ích và không gian xanh.

Mới đây, Dự án 317 Trường Chinh của CTCP Tư vấn đầu tư dự án Quốc tế (ICC), đã được đơn vị phân phối là Công ty Bất động sản Linh Anh giới thiệu sẽ có cả bể bơi cùng nhiều tiện ích cao cấp, như một khu căn hộ chuẩn 5 sao.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Đăng Tùng, Phó giám đốc Công ty Bất động ản Linh Anh cho biết, thị trường căn hộ cao cấp trong tháng cuối năm có dấu hiệu chững lại, nhưng Dự án 317 Trường Chinh vẫn đang thu hút khách hàng quan tâm, bởi những tiện ích cao cấp 5 sao, mức giá hợp lý từ 33 - 36 triệu đồng/m2, tại một vị trí không có nhiều đối thủ cạnh tranh trên đường Trường Chinh.

Tương tự Dự án 317 Trường Chinh, Tổ hợp Dự án GoldSeason tại số 47 Nguyễn Tuân được đơn vị phát triển dự án là TNR Holdings Việt Nam giới thiệu là thiết kế mang phong cách mới lạ từ Mỹ, sẽ là một Manhattan giữa lòng Hà Nội. Đặc biệt, dự án này cũng có đến 99 tiện ích phục vụ các cư dân. Theo TNR Holdings Việt Nam, Dự án GoldSeason đã được khách hàng quan tâm đặc biệt, ngay tại lễ ra mắt dự án, đã có khoảng 250 căn hộ được khách hàng đăng ký giữ chỗ. 

Rẻ cũng cạnh tranh bằng… tiện ích

Trong khi thanh khoản thị trường căn hộ cao cấp có dấu hiệu chững lại, nhiều chủ đầu tư vẫn tự tin với định vị khác biệt cho sản phẩm của mình, thì ở phân khúc căn hộ giá rẻ, một số chủ đầu tư có dự án ở những vị trí không mấy thuận lợi vì xa trung tâm cũng lạc quan với triển vọng bán hàng.

Ông Vũ Văn Hậu, Tổng giám đốc Geleximco cho biết, Dự án Gemek Premium do Geleximco phát triển có mức giá thuộc phân khúc giá rẻ, chỉ vì dự án nằm ngoài vành đai 3, khá xa trung tâm. Tuy nhiên, những tiêu chí hoàn thiện và chất lượng xây dựng của dự án  lại như một dự án cao cấp, với rất nhiều tiện ích.

Trước Gemek Premium, Geleximco cũng đã triển khai Dự án chung cư giá rẻ Gemek Tower, với giá chỉ từ 14 - 16 triệu đồng/m2. Mặc dù là dự án chung cư giá rẻ, nhưng Gemek Tower có đến 2 tầng hầm, các tầng trung tâm thương mại, hệ thống nước nóng 4 mùa miễn phí cùng nhiều tiền ích cao cấp khác.

Một đại diện sàn giao dịch Nhà đất 24h, đơn vị độc quyền phân phối Chung cư Tứ Hiệp Plaza cho biết, mặc dù Tứ Hiệp Plaza thuộc phân khúc giá rẻ, với giá chỉ khoảng 16 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, dự án này có đến 3 sàn trung tâm thương mại, 2 tầng hầm và có cả nhà trẻ. Vị trí dự án nằm ngay trong Khu đô thị Dầu khí Hồng Hà, đối diện với Công viên Yên Sở và gần kề hàng loạt bệnh viện, trường học…

Cũng theo vị đại diện này, mặc dù Tứ Hiệp Plaza vẫn chưa chính thức mở bán, cũng chưa đủ điều kiện bán hàng, nhưng đã được khá nhiều khách hàng đăng ký đặt mua.

Theo báo cáo thị trường của Công ty CBRE và Savills Việt Nam mới đây, thanh khoản của thị trường căn hộ năm 2015 đạt thanh khoản cao nhất từ năm 2009 đến nay, với trên 21.000 giao dịch thành công.

Báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết, do nguồn cung lớn, nên trong năm 2016, các doanh nghiệp sẽ áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi hơn. Đáng chú ý, phân khúc nhà giá rẻ, trung bình sẽ được chú ý nhiều hơn trong năm 2016.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Theo Nguyên Minh
Báo Đầu tư Bất động sản
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.