Dự án The Emerald Mỹ Đình dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong quý III/2017

Dự án The Emerald Mỹ Đình dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong quý III/2017

Thêm nhiều dự án chào hàng trong quý III/2017, làm sao hấp thụ hết?

(ĐTCK) Sau những tháng ém hàng đầu năm, từ quý II/2017, nhiều chủ đầu tư bắt đầu bung hàng ra thị trường và dự báo, lượng cung sẽ tăng thêm trong quý III. Lượng cung lớn mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, nhưng cũng đặt ra áp lực cho các chủ đầu tư.

Cung mạnh

Thông tin mới nhất mà phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản nắm được, cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7/2017, Công ty cổ phần Vimedimex, chủ đầu tư dự án The Emerald Mỹ Đình sẽ chính thức mở bán dự án này ra thị trường. Là lô đất cuối cùng của Khu đô thị Mễ Trì - Mỹ Đình, The Emerald gồm 2 khối nhà hình chữ V cao 30 tầng và 3 tầng hầm, cung cấp ra thị trường 375 căn. Mức giá chào bán theo “rỉ tai” của giới môi giới là 29 - 35 triệu đồng/m2.

Còn cuối tuần qua (ngày 27/5), đơn vị phát triển BIDGroup đã phối hợp với chủ đầu tư là Công ty TNHH Đức Phương chính thức ra mắt căn hộ mẫu và mở bán đợt 1 dự án BID Homes The Garden Hills, 99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với mức giá dự kiến từ 25 triệu đồng/m2.

Dự án gồm 2 tòa nhà liên thông 2 hầm, 5 tầng trung tâm thương mại cao 25 tầng (Tòa A ) và 29 tầng (Tòa B), với hơn 360 căn hộ cao cấp. Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án có nhiều tiện ích hiện đại như trung tâm thương mại, bể bơi, nhà hàng, cafe, gym, spa, khu vui chơi…

Cách Mỹ Đình không xa, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển hạ tầng ICID cũng chính thức mở bán đợt 1 Chung cư ICID Complex. Dự án gồm 2 tòa cao 30 tầng nổi với 3 tầng hầm. Dự án cung cấp ra khoảng 646 căn hộ, với giá chào bán khoảng 17 triệu đồng/m2. Ngoài ra, có thể kể đến một số dự án nữa cũng sẽ mở bán trong quý III/2017 như Eco Dream Nguyễn Xiển, giá từ 25 triệu đồng/m2, Mỹ Đình Plaza 2, giá từ 26 triệu đồng/m2…

Sẽ chịu nhiều áp lực

Theo báo cáo mới của Savills Việt Nam, chỉ số giá bất động sản, thanh khoản ở cả 2 thị trường chính là TP.HCM và Hà Nội cho thấy đà suy giảm vẫn đang tiếp tục. Riêng tại Hà Nội, trong quý I/2017, chỉ số giá nhà ở đạt 106,6 điểm, giảm dưới 1 điểm theo quý và theo năm. Giá bán trung bình đạt mức 27,4 triệu đồng/m2, giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung. Tỷ lệ hấp thụ trên thị trường sơ cấp đạt khoảng 27%, giảm 4 điểm phần trăm theo quý và giảm 8 điểm phần trăm theo năm do nguồn cung lớn.

Đại diện Savills Việt Nam đã đưa ra đánh giá về những áp lực của thị trường bất động sản đang và sẽ phải đối mặt trong thời gian sắp tới, khi nguồn cung tiếp tục dồi dào, trong khi nguồn cầu dần hạn chế. Các dự án sẽ phải chạy đua tích cực bằng các chương trình ưu đãi nhằm đẩy mạnh tốc độ bán hàng. Trong đó, các dự án của các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, Geleximco, Việt Hưng, TNR Holdings… sẽ có lợi thế khi được đầu tư đầy đủ về hạ tầng, cũng như uy tín chất lượng dự án được đảm bảo.

Bổ sung quan điểm của Savills, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CEN Group cho rằng, khả năng hấp thụ của thị trường trong thời gian tới còn sẽ còn đối mặt với thách thức lãi suất đang có dấu hiệu tăng. Thị trường hiện đang khan hiếm các gói tín dụng mua nhà giá rẻ kể từ khi gói 30.000 tỷ đồng kết thúc. Điều này đặt người mua nhà vào tâm thế phải cân nhắc rất kỹ trước khi xuống tiền.

Nhiều dự án hiện tại đưa ra mức lãi suất hỗ trợ ưu đãi 0%, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian nhất định, rồi sau đó sẽ trở lại mức lãi suất thị trường. Chưa kể, mức hỗ trợ lãi suất 0% này cũng chỉ một số ít chủ đầu tư có tiềm lực làm được, còn lại các chủ đầu tư khác chỉ xây dựng gói ở mức độ vừa phải, khó hấp dẫn khách hàng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan