Thế nào là yêu?

Thế nào là yêu?

(ĐTCK) Đi ra khỏi hội thảo nói về cơn sốt nhà đất tại Sài Gòn, nhưng mọi người lại mải bàn luận câu chuyện khác của gia đình. Và tất nhiên, vẫn liên quan tới việc mua nhà. Đó là chuyện, thế nào là yêu?

1. Thế nào là yêu? Câu hỏi và phạm trù tưởng không liên quan gì tới việc mua bán nhà đất. Ấy nhưng, khi đưa ra chủ đề để đàm luận, mọi người đều bàn tán sôi nổi, có người còn kể tới 2 - 3 câu chuyện. Rất dính líu tới, một cách mật thiết luôn!

Ngày còn trẻ, anh T kể chuyện, anh yêu mãnh liệt cô gái học chung trường tới mức ngày nào không được nhìn thấy bóng dáng nàng, là anh đứng ngồi không yên. Nàng cũng vậy, đáp lại tình cảm của anh bạn trên 2 lớp với tình cảm không hề thua kém. Sau 3 năm đi lại, gia đình và bạn bè đều vun vào cho mối tình đẹp này. Họ ra trường, xin việc làm ở các công ty khác nhau và đã bàn tính chuyện cưới xin.

Khi chuẩn bị cưới vợ, anh T có nhắc tới việc ở chung với đại gia đình, nhưng người yêu không chịu. Cô chỉ muốn anh mua căn nhà gần cha mẹ, để tiện đi lại, chứ nhất định không muốn ở chung.

“Khi ấy, mình vừa mới đi làm được vài năm, khoản tiền tiết kiệm đã đáng là bao để mua 1 căn nhà ngay gần khu trung tâm Sài Gòn. Ban đầu thuyết phục người yêu cứ ở chung nhà, rồi 2 vợ chồng đi làm, sẽ góp mua căn chung cư bên quận 4. Nhưng cô ấy nói, ở với đại gia đình rồi, ba mẹ không muốn cho ra ở riêng nữa, thì phải làm thế nào. Cô ấy bàn bạc tới việc thuê nhà gần nhà ba mẹ, rồi sau này sẽ tính. Mà thật sự là khó, vì nhà ba mẹ tôi ở trên con đường thuộc hạng trung tâm của trung tâm Sài Gòn. Nhà nhỏ nhất, trong hẻm cóc cáy, thì không phù hợp. Nhà thấy ở được thì giá thuê mắc quá. Tính tới lui, chỉ vì căn nhà mà cãi nhau và cuối cùng thì chia tay!”.

Sau cú shock của tình cảm đổ vỡ, anh T tập trung lao vào kinh doanh và kiếm tiền. Anh nghĩ phải mua được căn nhà đàng hoàng, rồi mới tính đến việc cưới vợ, sinh con. Ở chung với ông bà, cha mẹ cũng vui, nhưng có lẽ vì khác thế hệ, nên có nhiều chuyện không hay xảy tới. Chi bằng ở riêng hẳn ra, kinh tế dư dả chút đỉnh, rồi thuê người làm phụng dưỡng ông bà, cha mẹ. Vợ chồng anh cũng ở gần đó chạy tới chạy lui, sẽ ổn hơn.

Sau vài năm mê mải kiếm tiền, cuối cùng anh cũng mua được căn nhà nhỏ trong con hẻm nhỏ và mở lòng để yêu thêm lần nữa. Cô gái ấy bây giờ là vợ anh. Tuy nhiên, anh nói, sống với nhau đã gần 15 năm rồi, nhưng thỉnh thoảng nhà anh cũng xô bát xô chén vì sự khác biệt sở thích trong chuyện nhà cửa. Mỗi khi nghe vợ thể hiện ý thích của mình, lại quá khác biệt với chồng, nên anh T lại xách xe lảng đi chỗ khác, tránh xung đột gay gắt.

2. Thế nào là yêu? Câu hỏi thiệt là kỳ và khó trả lời quá. Nếu gắn với việc chia sẻ cùng nhau khi xây dựng 1 căn nhà thành 1 tổ ấm thật sự, thì còn khó nói hơn rất nhiều lần.

Bữa rồi, tôi đã từng nghe những câu chuyện về việc, các nhân viên sale trong lĩnh vực bất động sản phải có thêm sự tinh tế để cảm nhận cặp vợ chồng nào có nguy cơ sẽ ly hôn trong tương lai gần.

Ví như có em sale 1 dự án đất nền tại Bình Chánh kể, khi em bán 2 lô đất cho người đàn ông từ miền Tây lên mua, thì ông ấy dẫn theo cô gái trẻ đang mang bầu. Nhìn cách họ yêu thương và chăm sóc nhau, có thể đoán được rằng, họ đang trong mối quan hệ lén lút.

Ít lâu sau, cũng người đàn ông ấy, dẫn bà vợ lên, nhờ môi giới tìm mua căn nhà tại quận 6 để cho cô con gái lên Sài Gòn học nghề mua bán vải. Và căn nhà này giao dịch xong, được mang tên cô con gái.

Việc giao dịch liền liền như vậy, cảm giác như chưa ráo mực, tưởng như tiền bạc khiến cho mọi mối quan hệ được ông điều phối rất tốt. Tới khi em môi giới điện thoại hỏi thăm bà vợ, nói rằng có căn nhà ở quận 5 đang bán với giá khá tốt, nên mua để đầu tư, thì bà đồng ý ngay.

Bà mang tiền mặt theo và tâm sự rằng, mới được biết ông chồng có phòng nhì, nên đang tính chia tay, giờ phải tẩu tán bớt tiền bạc trong nhà. Thời gian sau nữa, cũng lại ông chồng điện thoại hỏi việc mua thêm nhà riêng để cho cô bồ nhí đứng tên, vì giờ cô ấy đã sinh con rồi, cần căn hộ cao cấp ở cho yên tĩnh. Cứ loay hoay, loanh quanh một thời gian ấy, mà gia đình nhà đại gia kia mua khá nhiều nhà đất từ môi giới này.

Chuyện yêu, hóa ra gắn bó với chuyện mua nhà chặt chẽ khủng khiếp. Ban đầu tưởng là khái niệm lãng mạn, nhưng sau đó thì cần sự vật chất thật sự, khiến cho rất nhiều người, tới khi tóc đã muối nhiều hơn tiêu, mà vẫn tự hỏi: Thế nào là yêu?

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan