Dự án Hà Nội Times Tower được chủ đầu tư cam kết triển khai đã nhiều năm nhưng vẫn đang “đắp chiếu”

Dự án Hà Nội Times Tower được chủ đầu tư cam kết triển khai đã nhiều năm nhưng vẫn đang “đắp chiếu”

Thất hứa nhiều lần, các dự án vẫn nằm “đắp chiếu”

(ĐTCK) Nhiều dự án địa ốc tại Hà Nội chịu cảnh bị “đắp chiếu” nhiều năm, bất chấp chủ đầu tư liên tục “hứa liều” tái khởi động, thi công “thần tốc” để bàn giao nhà cho khách hàng.

Nhiều lần lỡ hẹn

Có vị trí đắc địa tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, lại là dự án của chủ đầu tư “dòng dõi” dầu khí là CTCP Kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR), vì vậy, ngay từ khi dự án chưa khởi công, rất nhiều khách hàng đã đặt cọc hàng tỷ đồng để được sở hữu căn hộ Hà Nội Times Tower.

Đến năm 2010, Dự án Hà Nội Times Tower được khởi công và dự kiến hoàn thành vào quý IV/2013, tuy nhiên, sau đó, Dự án bị đắp chiếu và phải đối diện với làn sóng đòi rút vốn của khách hàng.

Cuối năm 2012, Tập đoàn Đại Dương mua lại một lượng lớn cổ phiếu PVR, làm bùng lên hy vọng Dự án Hà Nội Times Tower được hồi sinh. Trên thực tế, sau khi có sự tham gia của cổ đông mới, Dự án đã được khởi động trở lại và xây dựng đến tầng 5. Chủ đầu tư PVR tự tin sẽ thu được tiền của khách hàng và hoàn thiện Dự án.

Công ty Hibrand Việt Nam, chủ đầu tư Dự án Deawoo Cleve cam kết sẽ khởi động lại Dự án vào cuối năm 2013, sau đó lại lùi tới đầu năm 2014 với mục tiêu “thần tốc” khởi công, hoàn thiện Dự án vào quý IV/2016. Đến nay, đã quá một năm so với thời hạn cam kết, Dự án Deawoo Cleve vẫn nằm bất động

Tuy nhiên, Dự án đang triển khai buộc phải dừng lại vì Tập đoàn Đại Dương và một cổ đông lớn khác rút vốn khỏi PVR. Phương án thu thêm tiền từ khách hàng không được khách hàng chấp nhận do bất đồng về giá bán.

Việc được Ngân hàng Ocean Bank tài trợ đến 326 tỷ đồng để triển khai “thần tốc” Dự án nhằm bàn giao nhà vào đầu năm 2016 (trước Tết Bính Thân) cũng bất thành. Bởi ngân hàng này sau đó rơi vào trạng thái bị kiểm soát đặc biệt và được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng.

Sau nhiều lần cam kết bàn giao nhà, Dự án Hà Nội Times Tower đến nay vẫn bất động, dù tại Đại hội cổ đông 2 năm gần đây, năm nào lãnh đạo PVR cũng đặt trọng tâm sẽ triển khai và hoàn thiện dự án này. 

Hứa thật nhiều…

Tại Hà Nội, những dự án “đắp chiếu” lâu năm, không thể được triển khai, hoàn thiện, bất chấp việc chủ đầu tư liên tục đưa ra nhiều lời hứa hẹn không phải là chuyện hiếm.

Cụ thể, cũng nằm trên khu “đất vàng” tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, 2 tòa tháp CT2A và CT2B thuộc Dự án Deawoo Cleve được triển khai xây dựng từ năm 2010, dự kiến hoàn thiện, bàn giao vào cuối năm 2013, tuy nhiên, đến năm 2012, khi hoàn thành đến tầng 6 thì dự án đã bị “đắp chiếu”.

Dừng triển khai quá lâu và nhiều khách hàng đòi tiền góp vốn, chủ đầu tư Deawoo Cleve liên tục đưa ra mốc tái khởi động dự án, cũng như mốc bàn giao nhà, nhưng đến nay, các cam kết của chủ đầu tư đều không được thực hiện.

Chẳng hạn, Công ty Hibrand Việt Nam, chủ đầu tư Dự án Deawoo Cleve cam kết sẽ khởi động lại Dự án vào cuối năm 2013, sau đó lại lùi tới đầu năm 2014 với mục tiêu “thần tốc” khởi công, hoàn thiện Dự án vào quý IV/2016. Đến nay, đã quá một năm so với thời hạn cam kết, Dự án Deawoo Cleve vẫn nằm bất động, vắng bóng công nhân làm việc. Việc bàn giao căn hộ vào quý IV/2016 là bất khả thi, bởi vậy, nhiều khách hàng không còn niềm tin vào chủ đầu tư, kiên quyết đòi rút vốn.

Tại quận Hà Đông, hàng loạt dự án chung cư khác đã đưa ra lời hứa hẹn về thời điểm bàn giao căn hộ, tuy nhiên, nhiều DN không thể thực hiện được cam kết. Thậm chí, có dự án ngay sau khi đưa ra cam kết bàn giao nhà đã “đắp chiếu”, không được tiếp tục triển khai.

Cụ thể, Dự án Unimax 210 đường Quang Trung, chủ đầu tư từng hứa hẹn bàn giao nhà vào quý I/2014 nhưng bất thành, lại lùi đến quý IV/2015. Tuy nhiên, cam kết này khó lòng thực hiện bởi Dự án chỉ vừa xong phần thô.

Hoặc tại Dự án Hattoco trên đường Trần Phú, chủ đầu tư từng hứa bàn giao căn hộ vào quý IV/2014, sau đó lùi sang năm 2015 và mới đây, DN lại khất lần bàn giao vào quý I/2016. Tuy vậy, thay vì nhanh chóng triển khai hoàn thiện dự án để bàn giao nhà, chủ đầu tư đang “cửa đóng then cài” với công trường dự án.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan