Cuối tuần qua, Công ty Kiến Á đã mở bán Tòa C, Dự án Cityhome, quận 2

Cuối tuần qua, Công ty Kiến Á đã mở bán Tòa C, Dự án Cityhome, quận 2

“Tháng Ngâu”, doanh nghiệp địa ốc vẫn ồ ạt mở bán

(ĐTCK) Khác với tâm lý e dè, kiêng cữ của những năm trước, “tháng cô hồn” (tháng 7 Âm lịch) năm nay, thị trường địa ốc phía Nam vẫn chứng kiến sự sôi động trong hoạt động mở bán tại hàng loạt dự án.

Ồ ạt ra hàng

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, điểm khác biệt của thị trường “tháng cô hồn” năm nay, ngoài sự sôi động, còn có sự khác biệt trong thành phần nguồn cung dự án. Thực tế, có thể dễ nhận thấy các sản phẩm được tung ra trong tháng 7 Âm lịch chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, đất nền, biệt thự, nhà phố liền kề thuộc khu Đông và khu Nam Thành phố. Phân khúc căn hộ giá rẻ chiếm thế yếu trên thị trường.

Tại khu vực Nam Sài Gòn, trong tháng 7 Âm lịch, chủ đầu tư Phát Đạt tung ra 528 căn hộ và 75 biệt thự thuộc Dự án The EveRich 3. Cũng trong thời gian này, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng giới thiệu 554 căn hộ thuộc Dự án Happy Residence. Tương tự, Tập đoàn Đất Xanh cũng đang công bố chào bán ra thị trường Dự án căn hộ LuxCity tại quận 7.

Tại khu vực phía khu Đông Thành phố, ngày 23/8, Công ty Sacomreal, chủ đầu tư Dự án Jamona Home Resort đã chính thức mở bán 238 căn biệt thự nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ chủ đầu tư, trong hơn 1 tháng giới thiệu, kết quả đã có gần 200 sản phẩm tại dự án đã được đặt mua, trong đó có khoảng 10% sản phẩm được khách nước ngoài, Việt kiều đặt mua.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, hiện nay, tâm lý khách hàng không còn kiêng cữ quá nặng nề như trước, chỉ cần có nhu cầu thực, gặp được sản phẩm có giá tốt, vị trí tốt, đáp ứng được thị hiếu để ở hay đầu tư, thì khách hàng sẵn sàng xuống tiền mua nhà đất, kể cả trong “tháng cô hồn”.

Nhiều chính sách kích cầu

Lý giải cho hiện tượng căn hộ cao cấp bùng nổ, căn hộ giá rẻ vắng bóng tại các đợt mở bán trong tháng 7 Âm lịch năm nay, bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó tổng giám đốc Sacomreal cho biết, đầu tháng 7 Dương lịch, Luật Kinh doanh bất động sản với quy định mở rộng cửa cho Việt kiều, người nước ngoài mua nhà đã thổi một làn gió mới vào thị trường địa ốc và “tháng cô hồn” năm nay trúng vào điểm rơi của chính sách.

Vì vậy, các chủ đầu tư dự án bước vào cuộc chạy đua bung dự án cao cấp thuộc các khu vực tập trung đông người nước ngoài như khu Đông,khu Nam để đón sóng khách ngoại.

Trong cuộc đua này, công ty nào nhanh tay, có tiềm lực mạnh sẽ chiếm lĩnh được thị phần. Mặt khác, khách nước ngoài cũng không có khái niệm kiêng cữ trong tháng 7 Âm lịch, nên các công ty vẫn bung hàng bình thường.

Với khách hàng nội địa, để kích cầu trong khoảng thời gian này, các chủ đầu tư đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi khủng như giảm giá, tặng quà. Vì vậy, đây chính là thời gian để khách hàng dễ dàng sở hữu một chốn an cư với giá tốt nhất trong năm.

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng, thúc đẩy mãi lực trong “tháng cô hồn”, chính là sự biến động lãi suất trong những tháng cuối năm. Theo phân tích của một số chuyên gia, những tháng cuối năm, nhu cầu nhập khẩu của Việt Nam thường tăng cao, mặt khác tỷ giá VND/USD thời gian qua tăng khá mạnh có thể kích thích lãi suất tăng mạnh vào những tháng cuối năm. Vì vậy, các chủ đầu tư sẽ tranh thủ mở bán dự án sớm ngày nào hay ngay đó, kể cả “tháng cô hồn”, để giúp khách hàng tranh thủ các chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng, giảm nỗi lo tài chính.

Có thể nói, tâm lý chuyện kiêng cữ trong “tháng cô hồn”không còn nặng nề,cộng với một loạt chính sách kích cầu được đưa ra, đã thúc đẩy thị trường sôi động hơn. Cảnh “ngồi chơi xơi nước” của các công ty địa ốc trong “tháng cô hồn”đang dần trở thành hình ảnh trong dĩ vãng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan